Vol 4 - 16: Tiền tuyến

403 31 10
                                    

Đồng bằng Đông Nam Công quốc,

Mất tròn năm ngày để đi bằng ngựa từ Công đô cho đến tận rìa phía Đông nam của Công quốc. Nhóm Mobius còn muốn nhanh hơn thế. Không ai ở Công quốc này hy vọng tình hình lũ quái vật ở Phương nam tệ hơn một chút nào cả. Cắt giảm thời gian nghỉ ngơi, tăng thời gian hành quân, họ làm mọi cách để tăng tốc độ. Nếu ngoại trừ mấy con ngựa đã kiệt sức vì bị ép tới giới hạn và lũ quái vật luôn nhao nhao tấn công bọn họ bất kể ngày hay đêm thì chuyến hành trình chẳng có gì là khó chịu.

Đội điều tra đến thị trấn Alas tại buổi trưa ngày thứ tư. Đây là một thị trấn phát đạt, nằm trên tuyến đường nối từ phía Nam đến khu cảng ở phía Đông. Nó là trạm trung chuyển của tuyến hàng hóa phong phú đa dạng mà nổi bật là hải sản và các tài nguyên biển khai thác ven bờ, nối đến các phần sâu hơn trong lục địa. Bởi vậy mà nguồn thu nhập ở thị trân cực kỳ dồi dào do thương nhân và lữ hành từ nhiều miền đất khác nhau đổi về.

Với Mobius, cậu có một lý do khác để đến đây. Thị trấn này vốn là một pháo đài lớn được xây dựng lên nhằm mục đích phòng thủ Phương nam. Nhìn từ trên cao xuống, Pháo đài khổng lồ này có mỗi bề rộng đến hai cây số. Nó được bao quanh bởi hai lớp tường thành. Lớp ngoài cao đến mười hai mét, thành dày mười lăm mét, đủ mạnh để chống lại các đợt công kích của lũ quái vật trên cấp 20 trong một khoảng thời gian tương đối.

Lớp trong bé bằng một phần tư thành ngoài. Nó cao gấp rưỡi, dày gấp đôi và có một tầng trận pháp lớn bảo vệ. Với sức mạnh này, nó đủ để chống chọi lại với các đợt công kích của Pháp sư cấp ba mươi trong cả ngày trời mà không suy suyển. Pháo đài trong gồm ba dãy nhà chính, có tháp canh và luôn được phục vụ cho các chiến dịch quân sự tại miền Nam.

Lần này cũng vậy.

Trước mối đe dọa tiềm tàng, Đại công tước đã cử tới đây năm nghìn binh sĩ dưới quyền chỉ huy của Ba nam tước, hai mươi bảy Hiệp sĩ. Ấy là chưa kể đến lực lượng quân đội được điều động từ các làng mạc, thị trấn xung quanh. Tính tổng lại, chiến lực của bọn họ rơi vào khoảng mười nghìn.

Sáu nghìn quân được đóng tại pháo đài. Bốn nghìn còn lại được điều động tới các khu vực trọng yếu xung quanh.

Tất cả chừng đó đã là một phần ba tổng quân số toàn bộ Công quốc. Điều này đủ để thấy rằng, Đại công tước quan tâm đến vấn đề này như thế nào.

Dù vậy, lũ quái vật vẫn đông hơn bọn họ vài lần. Nhìn như thế nào đi nữa, con người vẫn ở thế yếu hơn.

Quân số ít hơn cũng dẫn đến một vấn đề khó chịu khác. Các chỉ huy không thể tùy tiện chia nhỏ đội quân nhỏ của mình ra thêm nữa. Nếu không, họ sẽ bị quét sạch trong chớp mắt. Chính vì thế, quân đội từ Công đô không thể chủ động điều động quân lính tới cứu viện ở các ngôi làng xa xôi được. Họ đành trơ mắt nhận báo cáo về các vụ tấn công mà chẳng thể làm gì.

Mobius dừng lại thị trấn Alas trong một đêm để bổ sung lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Thực tế thì cậu không cần, nhóm cậu cũng chẳng cần nhưng những người khác thì không tiện lợi được như vậy. Hơn nữa, các binh sĩ đều có level thấp. Họ không có sức mạnh và thể lực như một Mạo hiểm giả chuyên nghiệp. Dù muốn hay không thì họ cũng cần thời gian nghỉ ngơi một đêm trước khi chính thức bắt tay vào nhiệm vụ.

Superhero in Fantasy WorldOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz