Vol 2 - 11: Chinh phục mê cung.

1.1K 95 19
                                    

Guild, chi nhánh Kanculta, hai ngày sau.

Third Point of View.

Đã lâu lắm rồi hội mạo hiểm giả mới nhộn nhịp đến vậy. Dòng mạo hiểm giả nườm nượp kéo về khiến cho cả căn phòng tiếp khách tầng 1, dù rộng là thế, cũng trở nên thật ngột ngạt và nhỏ bé. Dẫu biết thị trấn là thị trấn của Mạo hiểm giả, nó sống bằng Mạo hiểm giả và là thiên đường cho các Mạo hiểm giả bậc trung, người ta cũng chẳng thể ngờ lại có thời điểm mà đông chiến binh, pháp sư, tu sĩ, cung thủ tụ tập tại đây đến vậy.

Chẳng phải đánh nhau, bầu không khí rộng ràng và sôi động thể hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Ai ai trong số họ, đều phấn khích kéo về đây hôm nay. Tất cả đều vì một nhiệm vụ đặc biệt mà lãnh chúa ban ra:

"Nhiệm vụ chinh phục mê cung."

Tin tức này không thật sự bất ngờ như nhiều người tưởng. Thực tế thì ngay từ lâu đã có những tin đồn như vậy. Phá đảo mê cung mang lại cho lãnh chúa một lượng lớn hàng hóa, sản vật, nguyên liệu quái vật, vàng bạc, vũ khí quý hiếm, cùng hàng chục món đồ giá trị khác mà người ta có thể tìm thấy trong đó. Món hời khổng lồ trên là điều má bất cứ ai cũng mong muốn, vì nó đem đén giàu sang, việc làm cho cả chính người dân, những kẻ tham gia vào sản xuất chứ không riêng gì Mạo hiểm giả. Hãy nghĩ đến thợ rèn, người cung cấp vũ khí, quầy hàng buôn bán quần áo, hàng ăn, lương thực, ... cả chuỗi các dịch vụ dây chuyền đều được hưởng lợi. Vì thế mà người ta đồn đoán rằng, không sớm thì muộn, lãnh chúa cũng yêu cầu một thứ như thế. Dù sao thì mê cung cũng dựa vào ma lực tự nhiên để hình thành kho báu khác nên suy cho cùng thì chẳng có ai thiệt thòi trong chuyện này.

Lệnh chính thức của lãnh chúa là mọi Mạo hiểm giả hay Party có cấp C trở nên đều phải tham gia, tất nhiên, đi kèm với nghĩa vụ là phần thưởng to lớn mà ông ta hứu hẹn. Các Mạo hiểm giả có cấp thấp hơn đều có quyền tham gia, và phần thưởng, dù không lớn như các nhóm cấp cao, thì nó cũng là cả một gia tài. Luật lệ chỉ có một, Mạo hiểm giả được giữ mọi nguyên liệu quái vật, nhưng phải giao nộp toàn bộ những thứ khác, bào gồm kho báu, vũ khí hay bất cứ cái gì không liên quan đến quái vật mà họ thu thập được.

Chính lời đề nghị hào phóng đó đã thu hút hàng trăm người đổ về đây, để cho kịp hạn chót là ngày hôm nay, có một suất tham gia vào đoàn quân tiên phong này. Có đủ mọi loại người có mặt, lính đánh thuê kỳ cựu cũng có, những chàng thanh niên trẻ tuổi ảo tưởng về sức mạnh cũng có, đàn ông cơ bắp lực lưỡng với cây búa khổng lồ trên tay cũng nhiều như các bậc thầy pháp sư trong bộ áo chùng quen thuộc. Tất cả vì một nhiệm vụ duy nhất, chinh phục mê cung.

"Haiz... Mệt quá, cứ thế này thì chẳng bao giờ hết được."

Tera thốt ra một câu chán nản khi nhìn vào hàng người dài xếp hàng trước quấy của cô. Mà quầy nào thì cũng đông như vậy cả thôi. Nhiệm vụ này quá hời, nó như chiếc cần câu ngoắc lấy bất kỳ ai, lôi kéo họ vào đây như con thiêu thân. Chỉ tỏng ngày hôm nay, Tera đã làm đăng ký mạo hiểm giả mới cho gần 30 người, con số bằng cả tháng làm việc bình thường của cô. Tất nhiên, càng nhiều người hăng hái làm việc cho hội, cô càng vui; nhưng nhiều thế này thì quá sức với cô rồi.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now