Vol 3 - 3: Công chuyện làm ăn.

842 63 8
                                    

Sau màn trình diễn ấn tượng của cô Valkyrie tập sự, trời cũng dần ngả sang màu đỏ thẫm. Những tia nắng cuối cùng chuẩn bị tắt ngấm sau cánh rừng phía Tây. Đó cũng là dấu hiệu cảnh báo không còn nhiều thời gian cho tôi và Sophia lang thang bên ngoài này nữa.

Chúng tôi vội vã quay trở lại nhà trọ Hồng trắng vừa kịp lúc con phố lên đèn. Căn nhà bề thế, to lớn sáng rực ánh sáng lung linh qua những ô cửa sổ rộng mở và cánh cửa trước để hé lấp ló. Tôi có thể cảm nhận bước chân người vội vã ra vào nhộn nhịp cho thấy nơi này thu hút khách đến chừng nào. Đột ngột, tôi có hơi bất an nỗi lo hết phòng.

May mắn thay, nỗi lo đó nhanh chóng được giải tỏa.

Tôi và Sophia thuê hai căn phòng đơn đối diện nhau, tại góc cuối của hành lang trên tầng hai. Chúng thuộc hạng cao cấp nhất. Một chiếc giường đơn nhưng rộng đến thừa thãi. Nệm trải cũng thuộc loại tốt, tấm ga xanh, chăn và gối xếp gọn gàng vào một góc. Mỗi căn phòng có một chiếc tủ nhỏ dùng để đựng đồ, một chiếc bàn làm việc vừa tầm kê sát ô cửa sổ lớn có một chậu hoa cảnh. Ngăn cách với bên ngoài là một hàng song sắt thưa nhưng vững chắc, một lớp cửa gỗ và bên trong là một tấm rèm buông xuống tận sàn nhà. Cả trần và sàn nhà đề là gỗ, nối liền lên miếng ốp sát vách. Mỗi căn phòng đều có nhà vệ sinh riêng, một bồn tắm đủ rộng để nằm thả mình thư giãn trong suối nước được đun nóng bằng Hỏa ma thạch. Đầy đủ tiện nghi như một khách sạn hiện đại vậy, dù tiện nghi không thể sánh bằng thế giới công nghệ cao. Rất xứng đáng với cái giá 15 đồng bạc một tối cho mỗi phòng.

Tôi cảm thấy như mình đang đi nghỉ dưỡng chứ chẳng phải chuyến du hành cực khổ tìm kiếm sự thật về ma thuật triệu hồi.

Chủ quán trọ, như lời Estol nói, là một cựu cấp B, đã về hưu được hơn mười năm. Ông ta đã dành dụm số tiền tích góp được trong suốt những năm tháng bươn trải, mạo hiểm mạng sống để mua lấy căn nhà này và mở quán trọ để sống nốt quãng đời còn lại.

Sau khi tiếp xúc, tôi mới biết tên ông ta là Brow, năm mươi lăm tuổi, có một vợ và hai con, một nam, một nữ. Cả hai người con đều đã lập gia đình. Trong khi người anh cả đã cùng vợ chuyển đến thành phố khác lập nghiệp bằng nghề đánh xe ngựa và chở hàng thuê; cô em cùng chồng ở lại trong quán phụ giúp cha mẹ và nhiều khả năng sẽ là người thừa kế căn nhà trọ sang trọng này.

Brow sở hữu thân hình rắn rỏi, bề vai rộng so với chiều cao chỉ một mét sáu lăm của ông ta. Làn da nâu sạm, chi chít những vết sẹo đã trắng bệch sau năm tháng lộ rõ mỗi khi ông ta vén áo. Dù đã gác kiếm một thời gian dài nhưng từng bước đi vẫn rất nhanh nhẹn, cử động tay vẫn rất dứt khoát khiến người ta không thể nào nghi ngờ về gốc gác chiến binh của ông ta. Gương mặt Brow có hơi dữ dằn và ánh mắt có đáng sợ thì đằng sau đó lại là tính cách vui vẻ đến khó tin. Quan trọng nhất, Brow rất hiểu các Mạo hiểm giả và luôn biết chiều theo ý họ, mà đôi khi là những hành động trái khoáy, quái gở trong mắt người thường.

--------------------------------------------

Ngày hôm sau.

Tôi và Sophia thức dậy muộn hơn một chút so với thường lệ. Đó tác hại của một cái nệm cực mềm, một cái gối cực êm và một cái chăn cực ấm. Thế là tôi cho phép bản thân lười nhác thêm một chút. Và có vẻ như Sophia cũng nghĩ tương tự.

Superhero in Fantasy WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ