Vol 3 - 1: Tiến vào Đế quốc.

898 72 23
                                    

Mobius's Point of View.

Rời khỏi thị trấn Kanculta trong sự tiến đưa nồng nhiệt của người dân địa phương, tôi và Sophia nhằm thẳng con đường lớn mà tiến về phương Bắc.

Tôi phải công nhận là chú ngựa ô của tôi quá thông minh, hoặc là nó quá may mắn. TRong vụ tai nạn vừa rồi, dường như nó đã thoát ra khỏi dây buộc và trốn vào khu rừng thưa cách đó không xa và tạm lánh đi khỏi toàn bộ nguy hiểm. Tôi đã tìm thấy nó đang đi lang thang trong khu vực đó hai tháng trước đây. Không cần phải nói, nó vui mừng mà hí lên ba hồi dài như thể chào mừng chủ nhân của mình vậy.

Chú ngựa của Sophia thì không may mắn đến vậy. Có lẽ nó đã nằm xuống tại một nơi lạ hoặc nào đó, hoặc yên vị trong dạ dày một con quái vật. Cũng có thể may mắn hơn là nó đã thoát được, và đang trong chuồng nuôi nhốt của một gã buôn ngựa. Tốt hơn hết là hãy nghĩ theo hướng sau.

Để bù đắp vào vị trí trống, Sophia cần một con ngựa mới. May mắn thay, có một tay buôn ngựa đến từ phương nam. Lão ta đi về đây vì nghe nói lãnh thổ Nam tước đang trong quá trình tái xây dựng và rằng có thể kiếm được một món hời khổng lồ nếu cung cấp sức ngựa kéo. Quả thật là vậy, chúng tôi cần một lượng lớn sức lực. Trong cái thế giới mà máy móc không tồn tại này thì còn gì quý hơn sức lực mượn từ động vật? Thế là gã đó cũng tranh thủ được món tiền lớn từ Nam tước. Ngược lại, tôi và Sophia cũng kiếm được một con Bạch mã ra trò sau khi ngụp lặn cả buổi sáng giữa đàn ngựa cả trăm con.

Mất hơn hai ngày để chúng tôi rời khỏi lãnh địa của Nam tước và tiến vào vùng đất của gia tộc Polcera. Sau khi tai nạn đáng quên đó đến tai Hoàng gia, do Bá tước không trực tiếp tham gia vào vụ việc nên gia tộc Polcera bị giáng xuống 1 cấp thành Tử tước. Hai đứa con trai liên quan đều đã mất tích, và được coi như đã chết. Một phần lãnh thổ bị cắt ra.

Ngược lại, Nam tước người có công trong cuộc chiến chống lại bầy quái vật được nâng hàm quý tộc lên bậc Tử tước, lãnh thổ được mở rộng ra bởi chính phần đất bị cắt của Tử tước Polcera.

Không chính thức, nhưng gia tộc Polcera có thể coi như diệt vong khi mà người đứng đầu đã ốm liệt giường và có thể từ trần bất cứ lúc nào. Trong khi đó, người mang dòng máu Polcera cũng chẳng còn ai vì ông này đâu có anh em ruột thịt gì.

Chúng tôi tiến vào lãnh thổ nahf Polcera với tâm trạng buồn man mác. Tất nhiên, nỗi buồn đó chẳng đời nào dành cho hai cậu công tử sống chết không rõ tung tích. Tôi chỉ thấy một chút tiếc nuối cho ông bố già nằm liệt giường. Nhưng hơn cả thế, nỗi buồn đến từ cái mảnh đất xơ xác này cùng sự nghèo khổ của người dân.

Sự xa cơ của gia tộc Polcera khiến cho nhiều gia tộc khác trở mặt. Những kẻ trước giờ thân thiết thì nay lạnh lùng như người xa lạ. Hơn nữa, chính hành vi của những đứa con trai nhà Polcera còn khiến những kẻ khác e dè họ hơn mà từ đó mà cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ. Hãy thử nghĩ về việc chơi với những kẻ sẵn sàng lùa cả chục nghìn con quái vật san bằng cả lãnh thổ bạn. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã lạnh cả sống lưng.

Việc bị cô lập bởi giới quý tộc khiến cho lãnh thổ nhà Polcera mất đi nguồn đi viện trợ đúng vào thời điểm nó cần nhất.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now