Vol 1 - 12: Ngày thứ nhất

1.6K 126 22
                                    

Có vẻ như chẳng có bạn nào muốn đọc truyện trước. Thôi thì mình ta solo vậy. 

Giờ thì chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

----------------------------------------------

Mobius'Point of View.

Tôi thức dậy khi trời còn chưa sáng. Đó là thói quen từ nhiều năm qua, nhiều đến nỗi nó trở thành bản năng, như người ta ăn ba bữa một ngày, hít thở hay uống nước vậy.

Một buổi luyện tập nhẹ nhàng giúp lưu thông máu tốt hơn luôn là lựa chọn hàng đầu. Cũng như bao sự kiện lớn khác, sân tập sáng nay vắng người. Điều đó không thể dễ hiểu hơn. Hôm nay là ngày đầu mà của một trong buổi lễ tôn vinh đât nước này. Kinh đô là trung tâm của đất nước và Hoàng cung là trái tim của Kinh đô. Hiệp sĩ, người hầu, đầu bếp, quản gia,... tất cả đều bị cuốn vào dòng công việc vô tận từ trước cả khi tôi biết.


Được sự cho phép từ trước, tôi được thăm thú Kinh đô trong ba ngày lễ hội. Tuy nhiên, tôi thực không chắc liệu đây có thể coi là ngày nghỉ hay không.

Ngay lúc này, các con phố thực sự nhộn nhịp. Dòng người không ngớt đổ về từ bến ngoài thành. Quý tộc, dân thường, nô lệ, chiến binh, có cả những kẻ ăn vận như phù thủy, một vài là các thương gia, số khác là người lữ hành,... Có đủ mọi loại người ở đây. Mọi ngóc ngách được trang hoàng bởi cờ vương quốc, những tấm vải mới, mang màu sắc sặc sỡ, cắt thành hình tròn bé bằng cái đĩa; chúng được treo lên mộ sợi dây thừng và căng từ mái nhà này qua mái nhà khác. Dọc ven đường, nối san sát nhau là hàng quán bán đồ ăn vặt mà bạn hiếm có cơ hội thường thức. Những người bán dong đã đi cả quãng đường dài cho dịp này. 

Xa hơn chút nữa là từng đoàn vũ công biểu diễn tại khoảng không rộng. Những cô gái ở độ tuổi đôi mươi, làn da chút ngăm đen trong bộ trang phục kiểu Ba tư, trình diễn điệu múa sôi động. Họ nhảy lên, xoay tròn ba vòng trên không trước khi tiếp đất điệu nghệ trên đầu ngón chân cái, tiếp tục xoay tròn cho đến kho sức cản của không khí khiến họ dừng hẳn. Chiếc váy trong suốt, mỏng tang xoay đều trong không khí thật sự thu hút cánh mày râu.

Sau mà diễn đó là một nhóm những người trông giống một nhóm xiếc đường phố. Họ trình diễn những mà biểu diễn kinh điển và cũng kịch tính không kém các diễn viên chuyên nghiệp. Những pha ngậm dầu phun lửa hay phi dao thực sự khiến đám đông phấn khích. Pha múa kiếm mạnh mẽ chắc hẳn đốn đổ không ít trái tim của những cô tiểu thư khuê các vốn chỉ biết đến thế giới qua mấy buổi tiệc trà và dăm ba câu truyện nhàm chán. Máu phiêu lưu luôn ngủ sâu trong bất cứ linh hồn nào.

Tôi luôn bỏ cho họ một đồng bạc trước khi rời đi. 

Theo lời đề nghị của người bán thịt xiên tốt bụng hôm qua, tôi một lần nữa ghé thăm những địa điểm nổi tiếng.

Quảng trường rộng lớn là nơi người ta tổ chức những buổi triển lãm lớn nhất trong năm. Khác với sự bừa bộn ngày hôm qua, nơi đây bây giờ thật sự là một địa điểm du lịc đúng nghĩa. Đài phun nước chính giữa tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Người ta nói rằng, vài ma pháp sư biết sử dụng Thủy ma pháp đang làm việc chăm chỉ để tạo ra sự kiện đó. Một lần nữa, tôi thấy sự bất tiện khi vắng mặt công nghệ.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now