DOOM - END GAME.

764 62 30
                                    

Ngày thứ 18 của cuộc hành trình.

Gần ba tuần liền hành quân với tốc độ kinh hoàng so với bất kỳ đội bộ binh nào thời trung cổ,chúng tôi đã gần chạm đến vạch đích. Nhường chỗ cho những đồng cỏ xanh mướt đầu xuân, trải dài đến ngút tầm mắt, cánh rừng thưa, lác đác vài cây thân gỗ đơn độc, chọc cao vút lên nền trời xanh thay thế dần khung hình trước tầm mắt chúng tôi. Cùng với thảm thực vật, chúng tôi cũng dần thấy xuất hiện các loài động vật hay quái vật mới, lạ lùng hơn và có những lúc,nguy hiểm hơn.

Điển hình là vừa mới ngày hôm qua thôi, nhóm tiền tuyến bị tấn công bởi một đàn Bò Điên. Không giống như bất kỳ con bò nào bạn có thể tìm thấy trên Trái đất, lũ bò này không hề ăn chay, chúng xực thịt con mồi như những con sói đói. Thân hình chúng cao đến hơn hai mét,dài gần bốn mét và nặng đến hai tấn,lũ bò sở hữu những khối cơ bắp khổng lồ đến đáng sợ, tạo cho chúng sức mạnh vật lý khủng khiếp. Bộ hàm sắc nhọn, hai hàm răng to lớn,cong vào trong như thường thấy ở loài trăn biến mỗi cái miệng kia trở thành thứ vũ khí chết người. Chỉ riêng lẻ từng con thôi cũng được xếp vào loại quái vật hạng C. Thế mà lần này, chúng tôi bị tấn công bởi hai tá quái vật như vậy.

Lực lượng tiền tuyến đã có một khoảng thời gian vất vả cho đến khi xua đuổi được lũ khó nhai đó. Thiệt hại chỉ là ba người bị thương nhẹ, may mắn là không có ai dính vết thương nặng hay tử vong.


Từ sau cuộc chiến, tinh thần của nhóm có giảm xuống đôi chút. Tất cả đều rơi vào trạng thái cảnh giác cao độ, phong hờ bất cứ thứ gì có thể nhảy xổ ra từ trong đám bụi cây um tùm chen chân dưới những thân cây thưa thớt. Nó cũng là lẽ tự nhiên khi mà người ta bước vào môi trường mới, đầy rẫy những thứ lạ hoắc và chỉ một bất cẩn nhỏ cũng khiến bạn mất mạng. Vô hình chung, cái bầu không khi ấy lại khiến cho đoàn Mạo hiểm giả trở nên khó chịu, ngột ngạt.

Đến cả tôi cũng mang một cảm giác khó chịu ngay từ khi mới thức dậy, cái cảm giác khó tả này đâu thể diễn đạt bằng lời. Nó mờ nhạt như một suy nghĩ khó chịu vụt thoáng qua trước cả khi bạn kịp để ý đến nó, chỉ tồn tại trong một khoảnh khắc, đủ lâu để người ta chạm vào đuôi nó trước khi lặn mất tăm. Đây là thứ mà tôi khó có thể lý giải theo khoa học, là thứ mà người ta vẫn gọi là trực giác.

Cũng giống như tôi, Syri thể hiện sự khó chịu ngay từ khi mới thức dậy. Tóc gáy cô bé dựng hết cả lên trong khi ánh mắt thao láo, căng thẳng nhìn ráo rác mọi hướng. Phản ứng của cô nhóc cũng từ đó mà trở nên nóng nảy, thất thường. Khó khăn lắm, Sophia mới dỗ dành cô bé lên ngựa để tiếp tục chuyến hành trình.


Bầu trời hôm nay âm u, xám xịt đến buồn thảm. Chốc chốc, đợt gió lạnh trái mùa tạt qua khiến cho người ta run lên từng hồi. Nếu đây là Trái đất thì hẳn người ta đã tự hỏi, làm sao mà có thể xảy ra thay đổi thời tiết lạ lùng đến vậy, chỉ vừa mới hôm qua thôi, ánh nắng còn rưới lên mặt đất cái ấm dễ chịu thì nay nhiệt độ đã hạ xuống mức gần đóng băng. Nhưng vì tôi đang sống tại cái thế giới mà người ta sử dụng phép thuật nhiều như cơm bữa nên đâu thể phàn nàn gì.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now