Vol 1 - 15: Ngày thứ hai, tệ hơn?

1.2K 103 13
                                    

Làng Goud, Sáng sớm ngày thứ hai.

Goud nằm cách Kinh đô Cenurd ba giờ cưỡi ngựa về hướng Đông Bắc. Ngôi làng từng là nơi ở của gần năm trăm con người cũng như một nguồn cung cấp sản vật nông nghiệp cho Kinh đô. Nơi đây đã từng rất sống động, vô cùng nhộn nhịp với hoạt động giao thương do vai trò như một vệ tinh của Cenurd, số lượng thương gia ghé qua thu mua sản vật cũng không hề nhỏ. Điều đó tạo nên một vùng quê trù phú và thanh bình, một địa điểm tuyệt vời để tận hưởng tuổi già.

Nhưng tất cả ảo giác đó chỉ là quá khứ của hơn ba mươi năm trước. Cánh rừng phía đông, nơi từng là nguồn cung hào phóng cho sự sống của ngôi làng bỗng chốc trở thành tai họa. Chỉ trong một đêm ngắn ngủi, một lượng lớn quái vật tràn ra từ khu rừng đã xóa sổ hoàn toàn nơi này. Con người bị thảm sát, bị bắt đi, và ăn thịt; nhà cửa, ruộng đồng bị đốt trụi. Lũ quái vật càn quét, hủy diệt mọi thứ chẳng còn sót bất cứ điều gì. Chỉ một phần người dân nhanh chân trốn thoát được khỏi tai họa mà thông báo cho quân đội tại Kinh đô.

Khi các hiệp sĩ Hoàng gia đến nơi thì mọi thứ đã quá muộn. Cảnh tượng trước mặt họ chỉ là một đống hoang tàn đổ nát với đâu đó là mùi khét lẹt của thịt cháy. Những xác người trong hình dạng kỳ dị, một vài cái thiếu đi chân, tay hay bộ phận này nọ, một vài lộ rõ vẻ kinh hoàng trên nét mặt. Cảnh tượng kinh khủng ấy làm cho người ta muốn phát nôn. Cuối cùng, họ chỉ cứu được hai tá người, phần lớn là trẻ nhỏ cùng vài người già.

Kể từ đó, ngôi làng bị bỏ hoang, mặc cho cho sự phát triển của khu rừng trùm nên nơi này một tấm thảm xanh ngát. Đôi lúc, người ta có thể thấy đám quái vật lảng vảng quanh đây một cách vật vờ, thờ ơ. Đã có một vài cố gắng để tái thiết lại khu vực nông nghiệp này, nhưng tất cả đều kết thúc trong thất bại do chi phí quá cao khiến chẳng ai đủ sức kham nổi. Mọi thứ dừng lại từ đó và chẳng bao lâu sau, ngôi làng trở thành địa điểm lý tưởng cho các băng nhóm tội phạm tổ chức gặp mặt.

Bal Death smoke, là một trong đứa trẻ may mắn  sông sót sau thảm họa đó. Dáng người ở mức trung bình, mặc cho không có tài năng ở bất kỳ loại vũ khí lạnh nào, trí óc và khả năng sử dụng độc lạ thường biến hắn trở thành đội trưởng của một nhóm sát thủ ba thành viên. Cũng bắt nguồn từ thói quen thường sử dụng loại độc có dạng khói ấy mà hắn có biệt danh "Bal Death smoke".

Hắn ta ngồi trên một con tròi cũ, xập xệ, phủ đầy rêu xanh. Cái ẩm ướt của sớm mai lan đến đùi hắn, làm hắn đôi chút khó chịu. Hướng tầm mắt sắc bèn như loài diều hâu về phía xa, tận sâu trong đám xương mù mờ mịt, hắn ta vẫn chờ đợi. Đôi lúc, những dòng hồi tưởng về một thời tuổi thơ đã chết lại trỗi dậy bên trong con người hắn. Nơi này chứa đầy kỷ niệm.

"Đại ca, bọn chúng chưa đến à?"

Tên đồng đội cao lêu nghêu hỏi mà không giấu được sự lo lắng.

"Chưa, nhưng sớm thôi. Chúng chắc chắn đã nhận được thư từ vài giờ trước."

"Nhưng đại ca à, chúng ta liệu có ổn không? Nhiệm vụ lần này có hơi quá sức."

Đối lập với vẻ bình thản của tên Bal, tên đồng đội kia chẳng thể xua tan đi nét sợ sệt.

"Đừng lo, mọi thứ đã được sắp đặt cả rồi. Hơn nữa, khách hàng đã chuẩn bị cho chúng ta kha khá đồng minh rồi."

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now