Vol 2 - 9: Sắm đồ.

1K 97 18
                                    

Third Point of View.

Dinh thự Nam tước TigerWood, 8 giờ trước.

Mặt trời chập choạng dải tia nắng cuối cùng sau gờ tường phía tây. Cả một khung trời nhuộm vàng trong sắc màu cuối ngày ảm đạm và cũng là lúc mà những cơn gió Bắc lạnh buốt nổi lên mỗi lúc một mạnh. Nắm trong tay cốc trà nóng, Nam tước TigerWood tận hưởng chút nhiệt từ truyền qua lớp vỏ sứ tráng men tinh xảo để làm dịu đi cơ thể đang dần tê cóng của ông. Tuy nhiên, đầu óc ông lúc này chẳng thể nào nghĩ nhiều hơn về cuộc gặp mặt với trưởng nam nhà Polcera.

Đó là lúc mà tiếng xe ngựa lọc cọc vang lên trên con đường lát đá chạy dài đến cổng trước dinh thự

'Còn ai có thể ghé thăm vào giờ này nhỉ?'

Nam tước tự hỏi khi chăm chăm nhìn về phía đó. Được người gác cổng cho qua dễ dàng như vậy thì hẳn vai vế của đối phương không phải là hạng tầm thường.

Nửa phút sau, ông thấy người hầu chạy hớt hải về phía ông.

"Ai vậy?" Ông hỏi người thanh niên đang thở không ra hơi.

"Thưa... thưa ngài... Công tử nhà... nhà Polcera, con trai thứ hai... ngài... ngài Robust Polcera ... đang đợi ngài trong phòng khách."

'Tên này đến đây làm quái gì nhỉ?'

Nam tước không khỏi băn khoăn trước sự xuất hiện của nhân vật đáng ngờ này. Từ mọi nguồn tin ông có được, gã này vốn là em cùng cha khác mẹ với Lensko Polcera. Danh tiếng của Robust vốn không nổi lắm, người này gần như chẳng bao giờ xuất hiện trước đám đông và càng chẳng thể hiện gì nhiều. Ngay cả ông, lãnh chúa láng giềng cũng chưa hề gặp qua mặt. Điều đó càng khiến cho chuyến viếng thắm này trở nên đang ngờ hơn.

Bỏ lại người hầu phía sau, ông bước nhanh về phía phòng chính, nơi vị khách không mời đang đợi.

Trong phòng tiếp khách chỉ có duy nhất ba người, quản gia Ronan đang phục vụ trà, một người đàn ông trung niên với cây kiếm giắt bên hông, dáng đứng nghiêm chỉnh, toát ra vẻ dạn dày sương gió của con người từng trải. Trái ngược, cậu thanh niên ngồi thong thả trên chiếc ghế lớn có phần xanh xao, kém sức sống hơn. Người này có lẽ không đến mét bảy, chân tay gầy guộc, mái tóc rối tung nhưng bù lại, ánh mắt vô cùng tinh anh. Khoắc lên mình bộ trang phục cao cấp nhưng lại có phần rối bời do đi xe ngựa, người này cho thấy bản thân là một kẻ không mấy để tâm đến ngoại hình.

Chẳng cần phải hỏi, Nam tước cũng biết ai là vị khách của ngày hôm nay:

"Thật vinh hạnh được đón tiếp ngài, công tử Robust Polcera... nếu người hầu của tôi không nhớ nhầm."

Cậu thanh niên cũng đứng dậy, đeo lên mặt nụ cười tươi hoàn hảo khi với tay ra đáp lại.

"Xin thứ lỗi đã làm phiền ngài giờ này, Nam tước TigerWood, tôi là Robust Polcera. Không như người anh trai nổi bật, tôi không thường xuất hiện trước mặt người lạ nên là lẽ tự nhiên khi người hầu của ngài không nhận ra."

"Xin ngài thứ lỗi vì sự vô phép của đám gia nhân. Vậy, liệu tôi có thể biết lý do của chuyến viếng thăm đường đột này chứ?"

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now