Vol 2 - 16: Những kế hoạch.

968 82 8
                                    

Thành phố Uekal.

Bá tước Polcera, người cai trị vùng bá thổ rộng lớn và là biên giới giáp ranh giữa đế quốc và vương quốc Urd, năm nay cũng ngoài năm mươi. Tuy nhiên, nét mặt hốc hác, cái sự tiều tụy và ánh mắt mờ đục, trũng xuống sâu một vùng khiến ai gặp con người này cũng sẽ đồng tình rằng cái thân thể già nua sẽ chẳng sống được bao lâu. Quả thực là như vậy, căn bệnh ung thư hạch bạch huyết do lối sống không lành mạnh đã tàn phá sức khỏe của ông ta từ nhiều năm nay. Đau đớn thể xác, dày vò tinh thần, tất cả những thứ đó đã đeo bá dai dẳng ông ta mà không chịu buông. Và dù ông ta đã chi ra hàng trăm đồng vàng để tìm những ma thuật sư giỏi nhất, cơn đau dường như chỉ dịu lại trong vài ngày trước khi địa ngục lại đến với ông. 

Những tháng gần đây, ông ta thậm chí còn chẳng rời khỏi giường bệnh. Một ngày ba bữa, đều có gia nhân mang đồ ăn đầy đủ. Đó là chưa tính đến bốn hầu nữ luôn sẵn sàng túc trực bên giường bệnh để phục vụ mọi nhu cầu của con người này. Chẳng cần nói thì ai cũng biết, ông ta chắc chẳng qua khỏi được năm nay. Không những thế, căn bệnh viêm màng não còn khiến cho lão già này chẳng thể giữ nổi thần trí tỉnh táo. Họa hoằn lắm thì trong một thoáng chốc hiếm hoi, ông ta tỉnh táo lại một chút, hỏi han vài việc rồi đâu lại vào đấy.

Cũng vì tình trạng này à hầu hết mọi công việc nội bộ trong lãnh thổ đều giao cho các quý tộc dưới cấp quản lý một phần, một phần khác giành cho những đứa con trai tập làm cho quen. Và vì trước nay bản thân Bá tước hay con trai ông ta cũng chưa bao giờ được lòng người dân do chính sách cai trị phân biệt tầng lớp quá nặng nề nên đối với những tầng lớp thấp, việc ông ta còn sống hay không cũng chẳng quan trọng hơn tin ngày mai trời mưa hay nắng.

Thế nhưng, với giới thượng lưu, đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng. Bản thân hai đứa con trai duy nhất của ông ta có lẽ chẳng thèm nhìn mặt cha lấy một lần từ nhiều tuần nay. Với cả hai kẻ này, đây là lúc mà cuộc đua nước rút vào vị trí kế vị đang vào những bước nước rút cuối cùng. Mặc dù theo đúng thông lệ thì con trai cả sẽ mặc nhiên nắm quyền, nhưng vì danh tiếng bết bát, công với một lượng không nhỏ người bất mãn, cơ hội cho Robusta cũng chẳng kém người anh là bao. Và thế là, cuộc đua song mã bắt đầu từ lúc nào chẳng hay.

Đúng bảy ngày sau lời hứa từ Fedora, Lensko Polcera, trưởng nam nhà Bá tước Polcera, khoác lên mình bộ giáp bạc bóng bẩy, lộng lẫy bằng Mithril. Cưỡi trên con tuấn mã tốt nhất trong vùng, hắn ta đeo bên mình thanh đơn thủ kiếm, một thanh kiếm dài xấp xỉ một mét, vỏ được và chuôi được nạm đá quý, sáng loáng dưới ánh dương. Cây kiếm bằng Mithril ấy lắc cùng chuyển động của con bạch mã, chốc chốc lại được rút ra, vung vẩy trong không khí như thể hiện ý muốn diễu võ dương oai của chủ nhân.

Phia sau hắn ta, ngay trước cổng Đông của Thành phố, gần một nghìn lính, cả bộ binh lẫn kỵ binh, già có mà trẻ cũng có. Chính xác là có 832 người, đó là con số tối đa mà hắn có thể huy động được. Ngay đến cả trang bị cho đám quân đi theo cũng chẳng đâu vào đâu. Đa phần hoj chỉ được trang bị giáp da, một số thì còn chẳng có nổi manh giáp cho đúng nghĩa, hiếm lắm mới thấy một kẻ khoác lên mình bộ giáp lưới hay giáp vảy tử tế. Khiên gỗ, khiên đồng là những thứ người ta thấy nhiều nhất. Quân lính được trang bị thêm cả giáo, kiếm hay rìu nhưng cũng như những thứ còn lại, tất cả đều là hàng chất lượng kém nhất. Điều đó là chưa kể đến một số khá khá người có mặt ở đây là đám thanh niên vô công dồi nghề, hay những kẻ đã đến đường cùng, chỉ trông chờ cuộc chinh phạt quái vật này để kiếm chút tiền đổi đời. Dù sao, nguyên liệu quái vật hay ma hạch cũng là tài nguyên quý giá.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now