Vol 3 - 8: Quan sát.

788 67 24
                                    

Sophia vừa ngắt lời thì cũng là lúc mà bọn quái vật được gọi là Sarlas tràn tới. Nhìn đàn quái vật nhung nhúc, bò kín đường, phủ toàn bộ khoảng tầm mắt phía trước, từng khớp chân của loài côn trùng kêu ken két theo mỗi nhịp và cả tiếng sàn sạt của lớp da cứng bên ngoài cọ vào nhau nữa chứ. Thật hoài niệm.

Không, đừng hiểu nhầm ý tôi. Tôi không nhớ nhung gì cái cảnh chém giết máu me lũ quái vật đâu. Chẳng có gì đáng nhớ cả. Cái tôi muốn nhắc đến là mấy dòng game kinh điển mà dân Trái đất vẫn hay chơi: một dạng thể loại nhập vai, chiến đấu ngoài không gian với quái vật ngoài hành tinh. Cùng một mô típ thiết kế cả. Lũ quái vật đông đúc như bầy kiến, những cái chân, chiếc càng sắc nhọn, và bộ hàm gớm ghiếc nữa chứ; rặt một lũ đáng sợ. Tôi không thể tin được có ngày đối mặt với chúng, bằng xương bằng thịt, tận mắt chứng kiến cả trăm thứ sinh vật như vậy tấn công mình, chứ không phải qua cái màn hình vài chục inch.


Phản ứng thật mau lẹ. Tôi có lời khen cho những người bạn đồng hành lần này. Hay tôi nên cho rằng, đúng như mong đợi từ dân chuyên?

Chẳng cần có lệnh từ Valkyrie, người chỉ huy cao nhất của nhiệm vụ lần này, các nhóm phản ứng rất tốt, thậm chí còn phối hợp với nhau khá chính xác. Gần như ngay khi nhận thấy đợt tấn công, tuyến đầu tiên, nhóm mạo hiểm giả hạng B đã lui xuống vài bước. Người đội trưởng ra lệnh cho các chiến binh, hoặc bất cứ ai chuyên về khả năng cận chiến lập thành một tuyến phòng ngự vững chắc phía trước. Một người khác, dường như có chức nghiệp đạo tặc thông báo kế hoạch chung tới các nhóm khác và tạo cơ hội phối hợp với tổ đội mình. Cung thủ, pháp sư tấn công, thầy tu hồi phục và bất cứ ai dùng được ma pháp hỗ trợ lùi về tuyến hai.

Chưa đầy nửa phút sau, các tổ đội khác cũng đã lập nên một đội hình tương tự. Vai kề vai, các chiến binh đứng sát cánh bên nhau, tạo ra bức tường bất khả xâm phạm chắn trước chúng tôi. Lực lượng hỗ trợ cũng sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào, với vũ khí đã tuốt khỏi vỏ, cung đã lên dây và trượng phép đã đặt trước mặt. Kẻ địch lần này rất đông, rất hùng mạnh, đó là đánh giá chung của tất cả mọi người. Đây chẳng phải là cuộc phục kích lặt vặt của đám quái hạng bét mà bạn có thể xem nhẹ. Chẳng ai dám nghĩ thế cả. Tất cả các tổ đội hạng A đều đã đứng bên đồng đội hạng B. Ngay cả các Valkyrie cũng sẵn sàng tham chiến bất cứ lúc nào và đang bình tính đánh giá kẻ địch.

Thật kỳ lạ. Tôi thực sự thấy như vậy. Nếu bạn đã quen với những dòng game nhập vai thuộc thể loại như tôi kể trên thì sẽ chẳng lạ gì thứ quái vật này. Thế nhưng chúng tôi có gì ở đây? Thay vì một toán lính với giáp công nghệ cao thì là một nhóm chiến binh với thứ giáp kim loại thô sơ. Thay vì những khẩu súng năng lượng cao, hay là loại bắn ra những tia laser rực rỡ và mấy viên lựu đạn choáng ngợp, một vài xe bọc thép với ụ súng to bự thì tất cả những gì chúng tôi có chỉ là mấy thanh kiếm, rìu, cung tên,... và nếu không tính ma thuật thì toàn là thứ mà người ta vứt đi từ thới cụ cố của tôi. Mọi thứ chẳng hợp lý tẹo nào.

Tuy vậy, dù tôi có nghĩ thế nào, thì cuộc chiến cũng sẽ bắt đầu trong vài giây.


Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now