Vol 3 - 2: Thành phố Montel.

900 75 32
                                    

Chúng tôi may mắn vượt qua được rắc rối nho nhỏ trước lối vào nhờ vào sự trợ giúp từ một nữ kỵ sĩ lạ mặt.

Phải đến ngày hôm nay, tôi mới nhận ra được sức mạnh tiềm tàng mà tấm thẻ Mạo hiểm giả hạng S mang lại. Sau khi xử lý xong hai tên côn đồ gọn lẹ, người chỉ huy yêu cầu xem tấm thẻ cá nhân của tôi và Sophia vì đằng nào muốn vào thành, họ cũng phải kiểm tra chúng. Kiểm tra trước, chúng tôi có thể đi trước. Mặt khác, từ khi tôi biết rằng tấm thẻ Mạo hiểm giả có thể được dùng thay thế thẻ cá nhân và tôi thì đâu muốn để lộ gốc gác là dân từ thế giới khác. Thế là Sophia cũng như tôi rút đại tấm thẻ Mạo hiểm giả ra.

Điều mà chúng tôi không ngờ là phản ứng của người chỉ huy. Mắt anh ta mở to, hai má giật giật và mồ hôi đổ ra như túa:

"Mạo... mạo hiểm giả cấp... cấp... S."

Nghe thấy giọng chỉ huy, cả đám lính túm tụm lại xem. Và rồi, phản ứng của người nào cũng như người nào, mắt chữ O, miệng chữ A như thể thấy vật thể lạ.

Từ đấy, thái độ của họ đã thay đổi hẳn đi. Họ nói chuyện với tôi và Sophia bằng giọng cung kính, lễ phép; tận tình giới thiệu cho chúng tôi về thành phố Montel trước mặt, hướng dẫn cho chúng tôi đường đi nước bước và thậm chí là cả sản vật hiếm có. Trong chốc lát, chúng tôi được đối xử như một vị khách VIP hiếm gặp vậy. Cả người chỉ huy còn tiến chúng tôi đến một đoạn qua cổng thành.

Ngẫm lại thì cũng phải thôi. Thế giới này đầy rẫy nguy hiểm, hiểm họa từ quái vật và từ chính cả con người. Bọn quái vật có thể mạnh khủng khiếp, đông đúc như một đàn kiến và người ta chẳng có gì hơn ngoài mấy thanh sắt với chút ma thuật. Hơn nữa, thế giới này cũng cho phép mỗi cá nhân sở hữu sức mạnh khủng khiếp hơn phần còn lại. Thử hỏi Trái đất có kẻ nào đủ mạnh để một mình đánh lại cả trăm thanh niên khỏe mạnh? Nhưng ở đây lại khác, một Hiệp sĩ thừa sức thực hiện việc đó. Thành ra, sự chênh lệch sức mạnh to lớn giữa các cá nhân dẫn đến việc sở hữu kỹ năng chiến đấu mang lại ưu thế to lớn trước mặt kẻ khác. Càng mạnh lại càng có nhiều đặc quyền. Vì thế chẳng lạ gì khi một tổ đội hạng S như chúng tôi được trọng vọng, một tổ đội mà cả một quốc gia rộng lớn chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay.

Có lẽ trước đây tôi đã vô tình không nhận ra điều này. Những người dân thị trấn Kanculta luôn đối đãi với tôi hết mực chân thành và kính cẩn. Nhưng vì vị trí anh hùng cứu giúp thị trấn mà tôi luôn ngỡ họ chỉ là cư xử lịch thiệp với ân nhân của mình chứ không phải danh hiệu Mạo hiểm giả hạng S kia.

Rồi đây, tôi sẽ phải lưu ý cái điều này, cả nhưng lợi ích và điểm trừ của cái danh hiệu nổi bật này.

-------------------------------------------------

Thành phố Montel, nếu đem so sánh với thị trấn Kanculta, thì khác nhau như thể so sánh mặt trời và mặt trăng, ngày và đêm vậy. Montel là trung tâm của cả một vùng Bá thổ phía Nam rộng lớn, trong khi thị trấn Kanculta chỉ đơn giản là nhà của một mảnh đất thuộc quyền cai trị của Nam tước. Sự khác biệt thể hiện rõ ở cả quy mô, dân số, sự tấp nập, quy hoạch xây dựng,... gần như bất cứ thứ gì mà bạn nhìn thấy đều có thể chứng minh cho điều ấy.

Superhero in Fantasy WorldWo Geschichten leben. Entdecke jetzt