Vol 4 - 30: Giao chiến

241 29 10
                                    

Vượt qua cấp độ 50, đó là một ngưỡng cửa mà tại thế giới này có ý nghĩa cực kỳ vĩ đại, đặc biệt là với các chiến binh, Hiệp sĩ, mạo hiểm giả hay bất cứ người nào mang chức nghiệp chiến đấu; đây là mức độ đánh dấu một kẻ nào đó mang tư cách của một anh hùng. Không phải nói rằng một kẻ đạt đến level 50 là đã có đầy đủ năng lực để chiến đấu với ngang tay với một anh hùng từ thế giới khác, nhưng chạm vào mốc đó đủ chứng minh rằng tên này có tư cách xếp ngang hàng với những tồn tại cao vời vợi kia.

Trên thực tế, số lượng người đạt được đến cấp 50 ít ỏi đến đáng thương. Một lần nữa, không thể nhìn vào những kẻ như Mobius và đồng bọn để có cái nhìn sai lệch về thế giới trực quan của thế giới này; phải biết rằng, chỉ cần đạt đến cấp 30 thôi, cũng đã có tư cách khiêu chiến với một mạo hiểm giả hạng S rồi và dù vậy, mạo hiểm giả cấp S vẫn thấp đến mức thảm thương. Còn cấp 50? Ngay cả những chiến binh lẫy lừng cả lục địa như Lục Dũng của vương quốc Urd hay Thập Hùng của Đế chế thì không phải ai ai cũng chạm đến ngưỡng mức cách biệt này. Mà đó, còn là hai quốc gia hùng mạnh nhất lục địa.

Nhận thức rõ điều ấy thì mới thấy được, lực lượng hùng hậu của đan quái vật này đáng sợ đến nhường nào. Đội quân nòng cốt của chúng chính là thảm họa đối với bất kể vương quốc, vùng đất nào trên lục địa. Mobius lại càng muốn triệt hạ bọn chúng nhanh hơn bao giờ hết. Có thể nói, đánh hạ được gần một nghìn quái vật này, tương đương với triệt hạ một phần ba mối đe dọa đến từ đàn quái vật.

Vượt qua cấp độ 50, tốc độ sao mà nhanh. Nếu như Vanessa, không cần sử dụng đến kỹ năng đặc biệt, có thể dễ dàng chạm đến tốc độ âm thanh khi di chuyển thì tầm cỡ anh hùng có thể làm được tốt gấp hai lần. Còn Mobius hay Julius, hai kẻ này đều thuộc dạng quái thai, bọn họ hơn xa điều ấy. Nếu như Julius dùng toàn bộ sức mạnh của mình, chiến binh này thậm chí mạnh hơn Vanessa ít nhất… 100 lần.

Mỗi bước chân hai người dậm xuống, đất đá bên dưới vỡ tung, văng lên tung tóe bởi cỗ sức mạnh khổng lồ. Định luật ba Newton sẽ lo nốt phần việc còn lại, phản lực khủng khiếp đẩy thân thể bọn họ về phía trước, xuyên qua bầu không khí nóng bức bởi anh nắng chói chang, nhanh đến mức mà mắt người không thể theo kịp.

Chỉ qua mấy giây thời gian, cả Mobius và Julius đã xuất hiện trên đầu những con quái vật hung tợn kia, hơn một nghìn mét cao bên trên bọn chúng. Tất cả gần một nghìn quái vật này đều là dạng Undead. Đứng tại trung tâm là một một bộ xương cao lớn của một con sư tử núi, cao đến gần mười mét. Bốn xương cẳng chân của nó cao cao, to như  những cột đá bạc màu theo năm tháng. Mắt nó đỏ lừ, khát máu và đầy giận dữ. Bộ hàm của nó đầy những chiếc răng sắc nhọn, to lớn như một thanh đao như chỉ trực xé nát cơ thể con mồi. Trên thân nó vẫn còn sót lại đến một nửa bộ da khô héo, ép sát vào khung xương như vỏ của một chiếc cây cổ thụ, úa tàn đang thoi thóp trên bờ vực của sự sống. Con sư tử núi này là đầu đàn, và cũng là kẻ đáng sợ nhất trong cả thảy đàn quái vật.

Sau lưng nó còn có mười bảy con quái vật khác, những tồn tại mà mỗi con có thể sánh bằng một mạo hiểm giả cấp S chính hiệu. Có xác của một con Wyvern bay lượn lờ ở độ cao mấy chục mét, có xác của một con rắn khổng lồ dài đến bốn, năm mươi mét, hay là thân thể thối rữa, mục nát của của một con con sói hai đầu kinh dị… Ở đây, người ta gần như có thể thấy gần như mọi thứ sinh vật ghê tởm, đáng sợ nhất mà con người có thể tưởng tượng ra được. 

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now