Vol 1 - 0: Khởi đầu.

6K 236 254
                                    

Bruce Yamamoto, con lai, có bố người Nhật, mẹ người Anh; cậu ta sinh ra tại Hoa Kỳ. Ngay từ khi còn ở lứa tuổi tiểu học, Bruce đã bộ lộ tài năng thiên bẩm ở khả năng tư duy. Mười tuổi, cậu ta có hai tấm huy chương vàng IMO và một tấm IOI, năm sau đó là IPO và IBO. Tốt nghiệp MIT năm mười bốn tuổi. Tại thời điểm đó, cậu ta có trong tay bốn bằng sáng chế. Với chỉ số IQ trên ba trăm, cậu ta từng được kỳ võng sẽ trở thành một tượng đài khổng lồ.

Thế nhưng, cậu chuyện chẳng suôn sẻ như những cuốn cổ tích cho trẻ em. Hai năm sau đó, Bruce phải chứng kiến chính cảnh cha mẹ mình bị sát hại trong một vụ cướp. Dù thông minh cỡ nào thì tâm trí mỏng manh của một đứa nhóc tuổi teen không thể chổng lại nổi cú sốc đó. Cậu gần như đã sụp đổ, cả thế giới của cậu lúc đó nhuộm một màu đen của màn đêm vô tận.

Bằng cách nào đó, Bruce tự ép bản thân phải sống tiếp. Gia sản cha mẹ cậu để lại không hề nhỏ. Cậu ta sử dụng chúng vào bất cứ thứ gì cậu ta muốn, miễn sao để quên đi cái thực tại đen tối đó. Ma túy, bạo lực,  tình dục,... bất cứ thứ gì. Có những lần, cậu ta tổ chức những buổi tiệc trong nhiều ngày liền cho đến khi cơ thể bất tỉnh do suy dinh dưỡng.

Những tưởng cậu ta sẽ rút ra được một bài học thích đáng sau lần đó. Nhưng ngựa quen đường cũ. Chẳng gì có thể ngăn cậu ta lại.

Cho đến khi, ông nội Bruce, Akira Yamamoto, nghe được những câu chuyện về người cháu trai mình. Ông đi gần nửa vòng thế giới để lôi thằng cháu trai mình ra khỏi vũng bùn. Và ông đã thành công.

Tỉnh dậy sau cơn ác mộng, đó gần như một cú sốc khác với Bruce. Nhưng cậu ta vui mừng vì bản thân đã choàng tỉnh. Lần này, cậu không muốn chìm đắm vào cơn mộng mị như vậy nữa. Bruce đặt ra cho bản thân một mục tiêu mới, quét sạch tội phạm ra khỏi xã hội.

Có một lý do cho động lực đó. Bruce không còn nhiều niềm tin vào chính quyền, lực lượng cảnh sát hay FBI. Họ không thể tóm nổi nhóm tội phạm đã tấn công vào dinh thự nhà cậu, sát hại cha mẹ cậu. Ngay cả nhiều năm đã qua đi nhưng kết quả mà họ đạt được không hơn một con số Không tròn trĩnh. Đã đến lúc một anh hùng phải xuất hiện.

Bruce muốn tự mình thực hiện vai trò đó. Thật ngạc nhiên là ông nội cậu lại cho phép.

Để đạt được điều đó, Bruce cần sức mạnh. Cậu học hết mọi loại võ thuật mà cậu tìm hiểu. Karate, Aikkido từ Nhật Bản, Bruce du hành sang Trung Quốc đại lục, thăm vẫn các bậc thầy võ thuật trên Tùng Sơn. Cậu ghé qua Anh Quốc, cội nguồn của Boxing, đến Nga học võ tự vệ từ dân chuyên, sang Brazil học nhu thuật. Và quay trở về Mỹ thăm các đấu trường MMA. Cậu ta như miếng bọt biển, hấp thụ gần như toàn bộ những gì cậu ta chứng kiến.

Bruce có thể sử dụng thành thạo mọi loại vũ khí, kiếm, cung, giáo, búa,... Cậu ta học bắn súng tại Mỹ và thậm chí còn chế tạo ra vài món đồ chơi công nghệ cao.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Cậu ta tìm kiếm sự giúp đỡ từ những năng lực siêu nhiên. Bruce từng dành sáu tháng lăn lội trên những đỉnh núi cao chót vót ở Tây Tạng, băng qua hàng ngàn dặm sa mạc Sahara, lặn lội qua rừng nhiệt đơi Amazon. Cậu tiếp cận lăng mộ hàng nghìn năm, tìm hiểu về các phù thủy ẩn mình ở châu Âu, thầy tế ẩn sau giữa lòng châu Phi hoang dại hay đạo sĩ quỷ ẩn tại Trung quốc. Cậu ta tìm kiếm nguồn sức mạnh lớn hơn tf những điều bí ẩn.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now