Vol 3 - 13: Liên minh thú nhân tộc.

629 54 13
                                    

Third Point of View

Đại bản doanh liên minh thú nhân tộc, hiện tại.

Đặt tại làng Miêu nhân tộc, Đại bản doanh của liên minh thú nhân tộc trở thành địa điểm tập kết của hai mươi lăm bộ tốc lớn nhỏ trong rừng Lietant. Để đáp ứng nhu cầu cho một trụ sở như thế, trung tâm của khu vực Miêu nhân tộc được mở rộng ra gần gấp đôi. Bao quanh toàn bộ khu vực, bức tường cao đến năm mét, chạy dài gần mười dặm được xây nên từ gỗ súc, đá tảng. Cách đều mỗi năm mươi mét là một chòi canh cao 8 mét, luôn túc trực các chiến binh thú nhân tộc; đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Thông thường, chẳng một tộc thú nhân nào chấp nhận xây dựng một lớp rào chắn như thế. Triết lý sống của họ là hòa hợp với thiên nhiên. Việc dựng lên lớp rào chắn chẳng khác nào tự cách ly mình với rừng mẹ. Ấy thế mà bọn họ chấp nhận hy sinh triết lý đó khi thời thế thay đổi. Việc đảm bảo an toàn cho các tộc trưởng và các nhân vật quan trọng đến từ các bộ tộc khác được đặt ở mức độ ưu tiên cao hơn. Hơn thế nữa, các bộ tộc thú nhân cũng đang trong tình trạng chiến tranh với con người; thứ đã không xảy ra trong bảy trăm năm nay.

Nằm liền kề ngay sau bức tường là cư dân của tộc Miêu nhân. Người thú nhân sống trong các căn lều, hoặc những ngôi nhà nhỏ dựng lên bằng gỗ, lá và cỏ khô, hay bất cứ thứ gì họ tận dụng được trong rừng. Một số khác, thậm chí, còn sống ở những ngôi nhà trên cây. Vì thế nếu nhìn vào toàn cảnh một ngôi làng, người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những cây đại thụ khổng lồ mọc lên ngay giữa đường đi, thậm chí là chắn trước cửa nhà. Các tộc thú nhân không hề phân chia giai cấp, ngoại trừ ngoại lệ duy nhất là tộc trưởng, người có vị trí tương đương như đức vua hay hoàng đế trong vương quốc loài người. Vì thế, mọi người dân nơi đây đều có địa vị, quyền lợi hay tiếng nói tương đương nhau. Họ chia sẻ cuộc sống, chiến lợi phẩm đi săn hay công cụ với nhau một cách bình đẳng. Không có nhiều sự khác biệt giữa các cá nhân với nhau về tài sản; ngoại trừ một vài chiến binh danh tiếng trong bộ tộc. Phân bố dân cư của tộc khá đồng đều, từ ngoài rìa cho đến tận vùng trung tâm, nơi người ta có thể tự do đi lại, thực hiện mua bán và trao đổi trong cùng làng.


Gần đây, sự thành lập một liên minh chưa từng có trong rừng Lietant cũng dẫn đến một vài thay đổi trong cấu trúc tộc Miêu nhân. Đáp ứng cho trụ sở hoạt động khổng lồ của cả hai mươi lăm bộ tộc anh em, một khoảng đất rộng một dặm vuông được đặt tại trung tâm, nơi vốn dành cho tộc trưởng. Tộc Miêu nhân dựng lên trên khoảng đất rộng rãi đó hàng tá khu lều, lán khổng lồ, phục vụ như địa điểm sinh hoạt và tập kết cho các đại diện đến từ các tộc khác. Trái ngược hẳn với vẻ lụp xụp xung quanh, khu vực này được đầu tư vô cùng kỹ càng. Các căn lều được xây dựng theo quy hoạch, ngăn nắp và thẳng hàng trên các ô đất được chia sẵn. Chúng sừng sững, cao đến mười mấy mét, dài cũng chẳng dưới ba, bốn mươi mét, đều tăm tắp chạy dài đến hết khu vực. Tất cả đều được chống đỡ bởi những thân gỗ khổng lồ, vững chắc không dưới một mét về đường kính. Mỗi căn như thế, dựng lên theo phong cách mộc mạc, đơn giản và có sức chứa đến cả trăm người, đủ để phục vụ bất cứ bộ tộc nào đến đây.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now