Vol 3 - 18: Thế gọng kìm.

651 47 1
                                    

Phía Tây Nam rừng Lietant, hiện tại.

Tiếng sấm rền vang cả một khu vực. Mặt đất, bầu trời, từng tán cây trong hàng cái tạo nên biên rừng xanh rộng ngút tầm mắt, và cho đến cả bầu khí quyển tràn ngập khắp chốn này; tất cả mọi thứ như rung chuyển lên theo từng hồi, mạnh mẽ và đều đặn. Sóng xung kích vỗ ra dữ dội, đều đều từ trung tâm các vụ nổ; chúng giận dữ càn quét qua sỏi đá, cảnh vật, con người, cây cối hay bất cứ thứ gì nằm trên đường đi, chỉ chịu dừng lại khi chẳng còn gì sót lại để mà thổi đi. Và đi liền ngay sau cơn sóng hủy diệt ấy,là luồng hơi nóng khủng khiếp, thiêu đốt cả đất trời. Luồng nhiệt khủng khiếp tràn qua,chẳng tha cho ai,chẳng phân biệt tốt xấu,chẳng phân biệt phải trái; tất cả đều như nhau,đều chịu chung một hỏa ngục khiếp đảm.

Nằm ngay bên cạnh đó, cảnh tượng cũng là sự hoang tàn, chết chóc; nhưng lại theo thái cực đối nghịch hoàn toàn. Cả mặt đất ngập trong lớp băng sâu đến mắt cá chân. Cái hơi lạnh buốt đến thấu xương ăn vào da thịt người ta theo mỗi hơi gió đi qua đây. Cái lạnh lẽo còn làm cho hơi nước trong không khi kết tinh lại thành đám sương mù dày đặc, được gió đưa đi khắp mọi ngóc ngách, len qua từng thân cây phủ đầy tuyết trắng xóa, hòa vào từng cuống lá bị đóng băng giòn tan.

Xa thêm chút nữa là lãnh địa của tiếng sấm nổ, ánh chớp vụt sáng xóa nhòa mọi thứ. Dòng điện cả chục, cả trăm nghìn vôn vạch ngang bầu không khí, vẽ nên những đường ngoằn ngoèo chết người khi giáng xuống bất cứ đâu. Thêm một trăm bước nữa là nơi ngự trị của Phong ma thuật. Búa khí, Đạn khí bắn ào ào qua đầu người ta như cách mà đạn súng trường hiện đại vẫn làm. Có chăng khác biệt cũng chỉ là chúng không xa bằng, chết người bằng, chứ về mật độ hay diện tích phủ thì ăn đứt. Chốc chốc, những lưỡi dao khi lại lặng lẽ lướt qua, nhẹ nhàng theo đúng bản chất của một cơn gió mà sắc bén thì không gì bằng. Chúng cắt ngọt qua cả những thân cây lớn nhất, qua tảng đá to nhất, qua cả giáp, cả vũ khí và thân thể kẻ thù cho đên khi vạch trên nền dất một vết dài hay biến mất vào không trung.

Người ta không chỉ để phòng mỗi ma thuật, tên và lao cũng giết người không kém hiệu quả. Mỗi phút, một cung thủ có thể phóng vào không trung đến 6 mũi tên. Ba nghìn cung thủ trong một phút có thể rải một trân mưa đến gần hai mươi nghìn mũi, đen kịt cả bầu trời, hạ sát người ta không thương tiếc. Ấy là chưa kể đến đội ném lao, cũng cung cấp sô vũ khí tương tự cho quân địch. Cả chiến trường là một nơi chết chóc.

Đứng ngay tại trung tâm của sự khốc liệt ấy, một đội lính đến năm nghìn người trải thành một hàng ngang, lập thành tuyến phủ gần hết chiến địa. Không kiếm hay trường thương, không rìu chiến hay chùy gai; tất cả những gì họ được trang bị là bộ giáp trụ kiên cố phủ kín toàn thân, một tấm khiên dày, to và cao hơn cả thân thể bằng sắt hay thép; cùng một loạt ma thuật hỗ trợ từ đội ngũ hùng hậu pháp sư phía sau. Họ là thế, lực lượng bộ binh nặng, lập lên một pháo đài di động bất khả chiến bại. Năm ngàn quân, vai kề vai, trải đều trên tám hàng, lập nên bức tường vững chắc chống trả mọi đợt tấn công. Kiếm, giáo, tên? Đều chẳng qua nổi tấm khiên ngoại cỡ kia. Ma thuật? Khó mà vượt qua lớp phòng thủ do các pháp sư hỗ trợ. Công việc của họ chỉ là đứng đó, bất di bất dịch, chia cắt kẻ thù khỏi quân chủ lực phía sau, nơi có hỏa lực hùng mạnh đang càn quét phía trước. Cứ như thế, vững chân trụ, họ đã chống đỡ gần ba giờ đồng hồ.

Superhero in Fantasy WorldΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα