Vol 2 - 13: Boss đầu tiên.

1K 86 15
                                    

Mê cung Kanculta, tầng 3, hiện tại.

Nếu không tính đến các nhóm nhận nhiệm vụ thăm dò đường đi, những người đang lặn lội tậng sâu dưới tầng hai mươi, thì tổ đội Black Stone của Mobius và Sophia dẫn đầu là những người tiến xa nhất. Chỉ ba giờ ngắn ngủi sau khi bước vào mê cung, họ đã vượt qua hai tầng đầu một cách dễ dàng. Tốc độ khủng khiếp này nhờ vào tính năng phi thường mà khẩu SCAR-H đem lại. Quái vật các tầng đầu thường yếu, mối đe dọa duy nhất mà chúng mang lại chỉ là sự phiền nhiễu về số lượng, cùng chiến thuật quấy rối của bầy Dơi hút máu. Khó khăn đó bị khẩu SCAR-H nghiền nát như một trò đùa bởi hỏa lực áp đảo và tốc độ bắn chóng mặt. Thậm chí Sophia còn chẳng có cơ hội thể hiện kỹ thuật bắn cung điêu luyện của cô khi phần lớn quái vật chẳng thể trụ nổi quá vài giây đầu.

Có lẽ, thứ mất công sức nhất là thu thập ma hạch. Thân xác chúng bị bắn nát dưới làn đạn, một vài viên ma hạch cũng vì thế mà đi tong theo. 

Quái vật tầng một là Chuột khổng lồ và Dơi hút máu. Tầng 2 bị thống trị bởi loài Bọ ngựa vuốt và Kiến acid. Bọ ngựa vuốt cao gàn bằng một người trưởng thành, sở hữu hai chiếc càng sắc như gươm, và tốc độ di chuyển thì linh hoạt. Kiến acid chỉ nhỏ như Chuột khổng lồ, nhưng luôn xuất hiện theo đàn, đã thế có khả năng phun acid đặc xa đến 7 mét. Hàm của chúng, nếu bị tóm, có thể cắn nát giáp. Toàn là đối thủ khó chịu.

Chúng là rắc rối, nhưng nhiều kinh nghiệm cho Mobius.


"Cô ổn chứ?" Mobius quan tấm tới người bạn đồng hành khi để ý thấy nhịp thở của cô gái không còn đều như nửa giờ trước.

"Em... không sao."

"Sắc mặt cô không được tốt lắm. Có lẽ chúng ta đã di chuyển quá nhanh. Bây giơ hãy giảm tốc một chút."

Điều đó là hoàn toàn đúng. Đã khá lâu từ lần cuối Mobius có một bạn đồng hành đúng nghĩa; trong suốt quãng thời gian đó, năng lực thể chất khủng khiếp gần như khiến câu ta quên đi mức thường thức của người thường. Thậm cí cả lúc này đây, hình bóng của hai người đang lao đi vun vút như bay trong hành lang.

"Em... em cảm ơn."

Nhịp độ chậm lại, làm Sophia dễ thơ hơn, nó cũng có nghĩa là cô có nhiều năng lượng hơn để tập trung vào các giác quan cực nhạy của mình.

"Có một con quái vật đang đi về hướng này. Tốc độ khá chậm."

Sophia báo cáo khi mà kẻ thù còn cách rất xa. Mobius không đáp lại. Thực tế thì giác quan của cậu còn nhạy hơn nhiều Tiên tộc, nhưng việc để Sophia thể hiện vai trò cũng quan trọng không kém hạ kẻ địch. Nếu như ngay từ đầu, Mobius làm gần như hoàn toàn mọi việc, nó sẽ dẫn đến cảm xúc chán nản trong người bạn đồng hành và khiến cô như kẻ vô dụng. Điều này vô cùng bất lợi tới tinh thần của cả nhóm.

"Cô muốn chiến đấu chứ?"

"Sao ạ?"

"Lần này chúng ta sẽ đổi vai. Cô hạ nó, và tôi sẽ thu thập ma hạch."

"Vâng."

Cuối cùng, con quái vật cũng lộ diện sau ngã rẽ của hành lang. Thần hình cao một mét hai, con quái vật này giống như lợn rừng. Bộ mặt nó chi chít những vết sẹo, chiến tích từ những cuộc chiến khốc lieetk trong mê cung. Nó sở hữu cái miệng lớn, hai chiếc nanh dài, nhô ra ngoài từ hàm dưới, to đến lạ lùng. Cặp mắt rực lửa đầy thù hận như muốn ăn tươi nuốt sống hai Mạo hiểm giả trẻ tuổi.

Superhero in Fantasy WorldDove le storie prendono vita. Scoprilo ora