Vol 2 - 8: Cấp B

1.1K 97 12
                                    

Tôi trở về thị trấn khi mà mặt trời chỉ còn hơn một nửa trên đường chân trời. Ánh hoàng hôn nhuộm vàng cả thảo nguyên trải dài khắp phía tây thị trấn, lên hàng người dài xếp hàng trước cổng sau ngày làm việc dài đến mười giờ đồng hồ. Sự mệt mỏi phảng phất trên gương mặt họ, rõ ràng như khi tôi nhìn thấy nét mặt anh nhân viên lúc tan tầm vậy. Tôi đứng vào cuối hàng, chờ cho đến lượt hai cậu lình canh trẻ tuổi kiểm tra thẻ cá nhân.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Người ta không cấm mang vũ khí nơi công cộng, nên chảng ai quan tâm đến chuyện tôi cầm theo khối kim loại hình cầu, bé bằng nắm tay, đầy những ký tự khó hiểu. Tuy nhiên, vẫn tốt hơn nếu tôi cất nó đi, đề phòng những tên trộm táy máy.

Nơi đầu tiên tôi ghé thăm là Guild. Thời điểm này là khá muộn để các Mạo hiểm giả trả nhiệm vụ. Thông thường, các Mạo hiểm giả thường nghỉ sớm hơn do nhiều quái vật hoạt động mạnh về đêm, tạo ra bất lợi lớn cho họ; chỉ trừ những trường hợp nhiệm vụ dài ngày, nếu không, các Mạo hiểm giả sẽ cố gắng kết thúc trước khi mặt trời xuống quá thấp.

Guild không còn nhiều người, âu cũng là cái hay cho tôi khi không mất công xếp hàng thêm lần nữa.Trong này chỉ còn vài gã cố nán lại, có lẽ là muốn tận hưởng chút đồ có cồn. Người họ nồng nặc mùi của mấy kẻ say. Cố tránh rắc rối, tôi đi thẳng đến quầy tiếp tân. Vì lý do nào đó mà gương mặt Tera có vẻ dãn ra một chút khi thấy tôi:

"Ơn nữ thần, cậu đây rồi."

"Sao vậy? Ở đây đã xảy ra chuyện gì sao?" 

"Chuyện gì sao? Là cậu đó. Cậu về trễ quá, nên tôi đã nghĩ có điều gì đó trục trặc với nhiệm vụ của cậu. Với tư cách là tiếp tân viên đã thông qua nhiệm vụ cho cậu, tôi cảm thấy có trách nhiệm nếu như cậu xảy ra tai nạn."

Thật sao? Có cả chuyện này à? Lần đầu tôi biết đó.

"Đúng là có chút rắc rối, nhưng tôi đã giải quyết được rồi. Còn giờ thì, tôi muốn trả nhiệm vụ."

"Vâng, tiêu diệt Goblin và sói đồng cỏ, mỗi nhiễm vụ 5 con."

Tera xác nhận khi nhận lại tờ giấy báo nhiệm vụ mà tôi trả lại. Thế rồi, mắt cô gái mở to hết mức trong kinh ngạc. Cũng như cô gái tộc thiên thần kia, gương mặt Tera cắt chẳng òn giọt máu và đôi tai thú của cô ấy rung lên nhè nhẹ. Tay cô ấy run rẩy chạm vào đống ma hạch mà tôi dốc ra từ trong túi.

"Đây... đây là... những gì anh săn được... sao?"

"Phải, cô sẽ muốn xác nhận lại đấy vì một số hư hỏng do cuộc chiến. 150 ma hạch Goblin, 20 Goblin đấu sĩ, 15 Goblin pháp sư, 17 Goblin Kỵ sĩ, 12 Goblin champion, 5 HobGoblin, 1 Goblin tướng. Ngoài ra còn 5 ma hạch của sói đồng cỏ, 20 Thỏ sừng, 8 Rắn đá và một vài loại tôi không nhớ rõ tên."

"Anh ANH TIÊU DIỆT CẢ KHU RỪNG À?"

Tiếng hét của Tera thu hút sự chú ý của tất cả những con mắt hiếu kỳ trong phòng, tiếp tân viên và Mạo hiểm giả còn nán lại. Phản ứng của họ cũng không khá Tera là mấy, há hốc miệng, tưởng chừng như cằm dưới sắp chạm đất đến nơi. 

"Này,... thấy chứ, gã đó tiêu diệt cả một đội quân Goblin đấy."

"Phải, thấy mặt gã quen không?"

Superhero in Fantasy Worldजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें