Chương 92

1.2K 87 7
                                    

Chương 92.

"Gì cơ?" Văn Kha không khỏi ngẩn người: "Hỏi tôi ấy hả?"

Qua nhiều năm như vậy, lớp cũ của anh cũng từng tổ chức họp lớp mấy lần. Đương nhiên Trác Viễn đã đi, nhưng anh chưa từng tới một lần nào cả, thậm chí đến hỏi cũng không dám thốt nên lời.

Năm đó anh bị đuổi khỏi trường Bắc Tam vì gian lận, chuyện này đã trở thành nỗi nhục nhã, cũng là nỗi đau cả đời của Văn Kha.

Mấy năm qua, anh gần như dùng dao chặt phăng quá khứ làm học sinh giỏi của mình. Anh không còn liên lạc với bạn học cũ, cũng không liên lạc với thầy cô, giống như một gốc cỏ cô đơn phiêu bạt nơi thành phố B. Lúc này chợt nghe đến chuyện họp lớp, thậm chí Văn Kha còn cảm thấy mờ mịt như đã cách một thế hệ.

"Ừ." Hứa Gia Lạc nhún vai một cái: "Lớp trưởng Phạm nói với tôi đấy, lần này cậu ấy còn cố ý đến tìm tôi nhờ hỏi giúp xem ông với Hàn Giang Khuyết có đến không. Mấy năm nay hai người không xuất hiện, lớp trưởng Phạm bảo tôi nhắn lại rằng rất nhớ hai người. Chuyện trước kia không cần để ý nữa, mọi người ai cũng trưởng thành rồi, chỉ gặp mặt đơn giản không có gì đâu."

"Lớp trưởng tổ chức à?" Văn Kha dừng một chút: "Vậy cậu ấy có biết... Chuyện tôi với Trác Viễn ly dị không?"

"Đương nhiên là biết." Hứa Gia Lạc nói: "Cậu ấy có số liên lạc của những bạn học ở thành phố B, nên lần này lúc hỏi tôi cậu ấy còn cố ý nói, buổi họp lớp này Trác Viễn không đến."

"Này Hàn Tiểu Khuyết, trước đó em từng đi lần nào chưa?"

Văn Kha nhìn thoáng qua Hàn Giang Khuyết. Alpha vừa lái xe vừa nhíu mày, thấp giọng nói: "Em chưa từng đi."

Hắn không nói thêm gì nữa, nhưng qua vẻ mặt có thể thấy hắn vốn chẳng có hứng thú gì với mấy chuyện ấy, điều này cũng không nằm ngoài ý muốn. Thế là Văn Kha quay đầu lại nhìn về phía Hứa Gia Lạc: "Ông có đi không?"

"Đi chớ." Hứa Gia Lạc lười biếng nói: "Tôi thích mấy kiểu như họp lớp mà, nhân gian muôn màu, rất là thú vị. Vả lại đây là lần đầu tiên tôi ở lại Trung Quốc, Phạm Vũ đã mở lời rồi, tôi cũng chẳng tiện từ chối, nên nhất định phải đi. Còn ông đấy, mở công ty rồi, người ta cũng phát triển ở thành phố B, đương nhiên là muốn liên lạc với ông. Tôi thấy ông cũng không cần trốn tránh quá đâu."

Văn Kha hiểu ý tứ của Hứa Gia Lạc.

Hứa Gia Lạc xuất thân không tầm thường, đã sớm được cha mình dẫn đi lánh đời. Hắn không thiếu tiền, có điều thuở thiếu thời có lẽ hắn có rất nhiều cô độc và không hiểu, chính vì những trải nghiệm như vậy đã tạo nên sự nhạy cảm và thông suốt với đạo lý đối nhân xử thế.

Cho nên trong cái thấu suốt ấy còn mang theo vẻ khôi hài dí dỏm, khiến người ta rất khó phân rõ đó là thiện ý hay khinh thường.

Chỉ có thể nói, trong mắt Hứa đại thiếu, tục nhân trên thế giới quá nhiều, mà trùng hợp là hắn lại rất thích quan sát tục nhân.

Có điều thật ra Văn Kha lại suy nghĩ khác với Hứa Gia Lạc.

Anh và lớp trưởng Phạm Vũ có quan hệ không tệ. Phạm Vũ là một Beta có tính cách rất chững chạc già giặn. Hình như mẹ y là chủ nhiệm lớp bên cạnh, Phạm Vũ cũng liên tục làm lớp trưởng ba năm cấp ba.

Tình cuối - Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua BìWhere stories live. Discover now