Chương 19

2.1K 183 9
                                    

Chương 19.

Văn Kha sững sờ nhìn Hứa Gia Lạc, nhưng nhất thời cũng chẳng biết an ủi thế nào.

Anh là một Omega, có khó khăn của Omega, có mờ mịt và đau khổ của Omega.

Nhưng anh cũng rất ít khi nghĩ đến việc biết và hiểu được những tâm sự của Alpha.

Hồi cấp hai trong giờ Văn có học một câu của Lỗ Tấn, "Vui buồn của con người chẳng nối kết với nhau". Khi ấy anh còn quá nhỏ, không thể hiểu hết ý nghĩa của những lời này, nhưng giờ cuối cùng cũng có thể hiểu được một chút.

"Văn Kha, từ hồi học đại học tôi đã bắt đầu theo ngành Nhân loại học, sau đó chuyên nghiên cứu về hai giới AO, tuyệt đối là chuyên gia về mặt này. Nhưng tôi vẫn thua trắng trong thế giới tình cảm."

Hứa Gia Lạc không tiếp tục nói về chuyện Cận Sở nữa mà vỗ vỗ mu bàn tay Văn Kha: "Cho nên thất bại là quá bình thường, thất bại trong sự nghiệp cũng được, mà thất bại hôn nhân cũng thế, đều quá bình thường. Đấy ông nhìn thế giới bên ngoài qua cánh cửa sổ này đi, chín mươi chín phần trăm người từng thất bại, chuyện này chẳng có gì ghê gớm."

Văn Kha vô thức nhìn ra cửa sổ, bên ngoài mưa to đến độ ánh đèn trong mỗi căn nhà cũng lấp loáng chập chờn.

Anh bỗng nhận ra, phía sau mỗi ánh đèn nhỏ bé ấy đều là một gia đình. Nhưng có lẽ vào chính lúc này, có người ly hôn, cũng có người ra đời.

"Nhưng Văn Kha này, chuyện tuyến thể ông vẫn phải cẩn thận đấy." Hứa Gia Lạc tiếp tục nói: "Trên thế giới này có chưa tới 0.3% Alpha và Omega có kỳ phân hóa rất muộn đâu. Đã từng có học giả nghiên cứu rằng nếu bản thân những người này thường xuyên so sánh với những người khác cùng giới tính sẽ khiến họ càng thêm hỗn loạn. Sau này tôi có một phỏng đoán, ông biết đấy, về cơ bản thì kỳ phân hóa của Omega và Alpha đồng bộ với tuổi dậy thì, đây là thời kỳ vô cùng quan trọng – Giai đoạn nhảy vọt thứ hai của ý thức bản thân trong quá trình trưởng thành của con người."

"Trong giai đoạn này, việc trổ mã cực nhanh trên sinh lý sẽ khiến tâm lý của thanh thiếu niên lâm vào giai đoạn hỗn loạn, sau khi kết thúc tuổi dậy thì họ sẽ dần dần khôi phục ổn định. Nhưng phân hóa quá muộn lại dẫn đến một vấn đề, khi nhận thức của bản thân ông đã ổn định thì bỗng dưng trong lúc đó giới tính thay đổi. Từ đó hết thảy đều thay đổi, ông sẽ không rõ rốt cuộc mình là cái gì, đây chính là nguồn gốc của việc hỗn loạn nhận thức bản thân."

Văn Kha gật đầu, cuộc đời anh đâu chỉ là hỗn loạn. Khi biết được mình là Omega, đi cùng với nó là việc người anh để ý nhất lại xem thường và ghét bỏ anh. Từ đó về sau, Văn Kha đã suy sụp rất rất lâu.

Anh chưa từng thực sự thoải mái, không chỉ về thái độ của Hàn Giang Khuyết, mà còn chuyện mình là một Omega, nó giống như một sai lầm mắc rất nhiều năm.

Hứa Gia Lạc đẩy gọng kính mạ vàng trên sống mũi: "Cho đến giờ ông không phải là Beta đâu Văn Kha, ông chỉ phân hóa muộn mà thôi. Bỏ tuyến thể đi không đồng nghĩa với việc ông có thể biến thành Beta, càng không đồng nghĩa rằng từ đây sẽ chẳng còn phiền não nữa. Tôi cảm thấy điều quan trọng hơn là có lẽ ông nên học cách đối mặt với mình, tiếp nhận chính mình."

Tình cuối - Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua BìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ