Chương 21

2.3K 156 20
                                    




Chương 21.

Sau khi mở cửa, Hứa Gia Lạc nhạy bén ngửi được mùi khói sặc mũi. Ban đầu hắn vẫn chưa tìm thấy Văn Kha, sau khi đảo tới đảo lui trong phòng khách hai lần, hắn mới nhìn thấy Văn Kha đang ngồi co ro trên sàn trong một góc khuất cạnh sô pha.

Trên chân anh chỉ đi một chiếc dép lê, chiếc kia thì bị đá sang một bên, vùi đầu giữa đầu gối.

Bên cạnh đôi chân gầy guộc là chiếc gạt tàn pha lê đầy ắp tàn thuốc, một lon bia rỗng tuếch móp méo lăn lóc cạnh đó, nom cảnh tượng vô cùng chán nản.

Nhất thời Hứa Gia Lạc cũng giật nảy mình.

Hắn biết Văn Kha vẫn luôn là một người rất dẻo dai kiên cường, cho dù chịu đựng một cú sốc lớn như ly hôn anh vẫn duy trì dáng vẻ tỉnh táo để đối mặt. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm Hứa Gia Lạc thấy Văn Kha tự sa ngã thế này.

"Ê..."

Hứa Gia Lạc bước tới ngồi xổm xuống, mới phát hiện trong tay Văn Kha đang siết chặt hai bức tranh. Hắn không kịp nhìn kỹ, chỉ vỗ vỗ vai Văn Kha rồi chần chừ một lúc, sau đó mới lên tiếng: "Lúc tôi về thì thấy Hàn Giang Khuyết đứng chỗ thang máy đấy. Hắn thấy tôi cũng chẳng nói câu nào đã đi rồi."

Văn Kha ngẩng đầu lên, mái tóc rối tung, hai mắt hơi đờ đẫn: "Khi ông về cậu ấy vẫn còn ở đó à?"

Anh hỏi xong cũng không muốn chờ đáp án, tiếp tục lục lọi muốn châm thuốc.

"Mẹ nó chứ ông tính hút hết sạch thuốc của tôi đấy à? Muốn hút thì đi mà mua, đừng có ăn bám một đứa thất nghiệp như tôi chứ?"

Hứa Gia Lạc giả vờ khoa trương nói, nhưng thấy Văn Kha không hề phản ứng lại với trò đùa của mình thì chỉ đành thở dài, kế đó ngồi xuống cạnh anh: "Tôi có nên nói chuyện này không nhỉ? Thực ra tôi biết ông từng thích Hàn Giang Khuyết, từ hồi cấp ba tôi đã biết rồi."

"Tôi cũng biết là ông biết."

Giọng Văn Kha rất nhỏ. Sau khi ở bên Trác Viễn, chỉ có Hứa Gia Lạc bình thản hỏi anh một câu: "Thực sự ông đã nghĩ kỹ chưa."

Hứa Gia Lạc chưa từng lắm miệng, dáng vẻ thì lười quan tâm cũng như bà tám đến chuyện tình cảm của người khác, nhưng sức quan sát của hắn thì nhạy cảm đến đáng sợ.

"Nom dáng vẻ hôm nay thì hai người hẳn chưa nói xong đúng không." Hứa Gia Lạc hỏi thẳng: "Là ông không đồng ý à? Nhìn dáng vẻ thất hồn lạc phách khi nãy của Hàn Giang Khuyết cứ như thằng nhóc mười tám tuổi lần đầu thất tình ấy. Có điều ông cũng không hẳn là không thích cậu ta đúng không?"

Văn Kha không trả lời được, anh run lẩy bẩy cầm bật lửa châm điếu thuốc, nhưng "lạch cạch" mãi mà vẫn không nhấn nút được, nhấn thêm lần nữa vẫn thất bại.

"Hứa Gia Lạc, tôi không biết giờ nên làm thế nào cả." Rốt cuộc anh cũng mở miệng, bàn tay siết lấy hộp thuốc lá đã gần trống rỗng, cười đau xót: "Lòng tôi cứ rối thành một nùi. Khó chịu lắm, nghĩ đến tên của cậu ta là khó chịu."

"Nếu rối thành một nùi thì gỡ nó ra, làm rõ từng chút một đi, cũng đâu khó mấy."

Hứa Gia Lạc đặt hộp thuốc lá và lon bia gọn gàng sang một bên, dọn sạch một khoảng trống, sau đó nghiêm túc ngồi đối diện Văn Kha, hỏi: "Tôi hỏi từ chuyện cơ bản nhất và cũng quan trọng nhất nhé. Văn Kha, ông còn thích Hàn Giang Khuyết không?"

Tình cuối - Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua BìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ