Chương 40

1.8K 128 19
                                    

Chương 40.

Sau một hồi chào hỏi ngắn ngủi, bởi vì không có nhiều thời gian nên Văn Kha chỉ có thể đưa đề án đã được in ra cho Phó Tiểu Vũ, kế đó giới thiệu ngắn gọn một chút về kết cấu của Tình cuối.

Lúc nghe anh nói, vẻ mặt của Phó Tiểu Vũ vẫn rất lãnh đạm, thi thoảng cúi đầu lật đề án cũng rất nhanh.

Thậm chí có một nháy mắt, Văn Kha có cảm giác y vốn chẳng hứng thú gì, cũng không muốn xem kỹ.

Có lẽ vì phản ứng thế này khiến Văn Kha bất giác căng thẳng hơn, nói đến đoạn sau chính anh cũng thấy giọng nói của mình quá đỗi vụng về.

"Ừm..." Sau khi nghe Văn Kha nói xong, Phó Tiểu Vũ chậm rãi khép tập đề án và trả lại. Y trầm ngâm trong chốc lát mới mở miệng nói: "Vừa rồi nghe anh nói lâu như vậy, tôi phát hiện thực ra những điều anh giảng đều là những thứ có tính khái niệm. Ví dụ như bỏ kho dữ liệu pheromone để ghép đôi, đổi thành kiểm tra chuyên nghiệp về mặt tâm lý, sở thích, kinh nghiệm để tiến hành ghép đôi. Cho nên trên bản chất anh muốn nói, giá trị quan mà app của anh muốn truyền đạt hoàn toàn khác biệt với những app cạnh tranh trên thị trường. Nhưng nói thật, tôi vốn không có hứng thú với những điều này..."

"Suy nghĩ của anh quá ngây thơ, cũng quá lý tưởng hóa. Đây không phải là một bài tập trên lớp của học sinh, tôi không quan tâm đến giá trị quan sản phẩm của anh."

Nghe thấy đánh giá thẳng thắn lạnh lùng cỡ này, Văn Kha cầm tập hồ sơ, chỉ cảm thấy sau lưng toát mồ hôi hột.

Từ sau khi học cấp ba, anh chưa từng trải qua tình huống thế này, cũng thiếu kinh nghiệm đối đáp với nhà đầu tư, nhất thời không biết nên nói gì.

Phó Tiểu Vũ cúi đầu uống một ngụm cà phê, y duỗi một ngón tay ra rồi gằn từng chữ một: "Thứ tôi quan tâm rất đơn giản, thứ nhất, tiền tôi bỏ ra có thể thu hồi lại hay không? Đây là một điều cực kỳ căn bản. Thứ hai, nếu có thể, vậy tỉ lệ thu hồi vốn là bao nhiêu? Thứ ba, là có thể thu hồi ngay lập tức hay cần trải qua một khoảng thời gian khá dài mới sinh ra hiệu quả và lợi ích? Chu kỳ bao lâu? Ba vấn đề này, anh có thể trả lời không?"

"Tôi..."

Cổ họng Văn Kha khô khốc.

"Tôi biết anh không thể." Phó Tiểu Vũ nhún vai nói thẳng: "Bởi vì rõ ràng hệ thống ghép đôi của anh thiết kế rất tỉ mỉ, nhưng trong phần đề án này thậm chí anh còn không nói cho tôi biết sách lược thu phí cụ thể của mình là gì. Những app hẹn hò khác đều có chính sách riêng cho thành viên, khi trả tiền, các thành viên có thể mở khóa độ ghép đôi chính xác hơn, còn có những mục khác phải trả tiền để mua nội bộ, vậy anh thì sao? Anh thu lợi nhuận thế nào?"

"Tôi đã từng nghĩ đến..." Văn Kha mở miệng muốn giải thích: "Một khi người dùng app đạt đến một số lượng nhất định, bản thân nó sẽ hình thành một vùng lưu lượng, nên có thể dựa vào quảng cáo..."

"Anh có biết muốn tạo nên lưu lượng lớn như vậy cần bao nhiêu người dùng không?" Phó Tiểu Vũ nở nụ cười, y bình tĩnh nhìn Văn Kha, chỉ là trong đôi mắt mèo xẹt qua một chút khinh thường mơ hồ: "Tiền kỳ cần đầu tư bao nhiêu tiền để mua lưu lượng? Trung kỳ cần bao nhiêu truyền thông marketing để tạo chủ đề và phổ biến? Anh xác định mình có cách thu hồi được những khoản chi này chứ? Ai ai cũng nói lưu lượng là trò chơi của tư bản, nhưng anh phải hiểu rõ điều này, khi tôi nghe suy nghĩ của anh, tôi chỉ cảm thấy trước khi trở thành vùng lưu lượng thì chính nó đã trở thành mớ rau hẹ bị cắt* bởi vì mua lưu lượng quá nhiều..."

Tình cuối - Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua BìOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz