Chương 272: Đại kết cuộc

5.6K 228 38
                                    

Sau khi từ trong hỗn độn cảnh Long Uyên Tỏa Long ra ngoài, ta mới biết được được, ta đã rời khỏi đất Thục hơn mười một ngày rồi. Trong mười một ngày này, ta trong hôn mê bị Yển Sư ngày đêm vội vả mang đến Thanh Huyên, vừa ra khỏi Long Uyên, lúc trông thấy ánh mặt trời loá mắt, quả là có một loại ảo giác như thương hải tang điền.

Bên ngoài vẫn là giữa hạ, khí trời vẫn còn oi bức như thế, bầu trời vẫn là xanh biếc chói mắt như vậy.

Ta không biết Yển Sư rốt cuộc mang Lạc Thần nhốt ở nơi nào. Trước khi chết hắn đã nói, hắn đem Lạc Thần nhốt trong một mê huyễn trận, trừ lần đó ra, không có manh mối nào khác nữa, trời đất bao la, ta làm sao biết nàng rốt cuộc ở nơi nào.

Ta không biết đến nơi nào tìm nàng.

Loại mờ mịt luống cuống này, khiến thân thể cùng thần trí của ta hầu như tan vỡ suy sụp, như một linh hồn ở bên ngoài bồi hồi một khoảng thời gian, ta mới mỏi mệt mà chạy về đất Thục.

Sau khi trở về, ta phát hiện Vũ Lâm Hanh vẫn còn ở lại đất Thục.

Đêm thành hôn của ta với Lạc Thần, nàng say rượu dữ dội, cái gì cũng không rõ ràng, mà đợi đến ngày hôm sau khi nàng tỉnh lại, mới giật mình phát giác đã xảy ra biến cố lớn. Những ngày đó nàng ở xung quanh đất Thục điều tra, phái cả Ngạo Nguyệt cùng Cửu Vĩ tìm tung tích của chúng ta, nhưng sợ rằng chúng ta có thể trở về bất cứ lúc nào, lại không dám đi quá xa khỏi đất Thục.

Đẩy cửa gỗ ngoài sân Huyên Hoa Hiên ra, Ngạo Nguyệt và Cửu Vĩ lập tức nhảy ra nghênh đón ta, chỉ là chúng nó thần sắc ủ rủ, như đã ốm đi một ít. Nhất là Cửu Vĩ, mí mắt cụp cụp, ngày thường nó nghịch ngợm nhất, hôm nay lại chỉ còn lại một bộ dáng phờ phạc.

Ta biết Cửu Vĩ đã từng là sủng vật của Ly Ương công chúa, cho nên mới quen thuộc với Đoan Yến như vậy. Bất quá nó chỉ là một súc vật, cái gì cũng không hiểu, chỉ biết mùi của người nào thân thiết, của người nào không thân thiết, ai tốt với nó, ai không tốt với nó. Những chuyện kia của Đoan Yến, nó hết thảy không hiểu được, cũng không thể nào biết được.

Nó không biết Đoan Yến cùng thê tử của hắn ôm nhau một chỗ, ở trong hỗn độn cảnh bị trận lửa xanh kia hoá tan đi, đến cùng vẫn là tốt.

Ta đem tất cả chân tướng đều nói cho Vũ Lâm Hanh, cũng chứng kiến nét mặt kinh hãi của nàng, tức giận, thổn thức, thẫn thờ từng loại biểu tình biến hóa. Vũ Lâm Hanh hỏi ta dự định sau này, ta nhìn nàng, mệt mỏi khẽ cười.

Ta còn có thể có dự định gì. Ta muốn đi tìm nàng, chỉ có thể đi tìm nàng.

Vũ Lâm Hanh nói muốn đi cùng ta, bị ta cự tuyệt, nàng tự biết lần này ta sẽ không nhượng bộ, đành phải nghe theo ta. Cửa hiệu Mặc Nghiễn Trai tạm thời đóng cửa, cho người giúp việc nghỉ làm, trả xong tiền công, Vũ Lâm Hanh ở Huyên Hoa Hiên đất Thục giúp ta chuẩn bị một phen, lúc này nàng mới một mình quay về Mặc Ngân Cốc, ta thì bắt đầu rời khỏi đất Thục, khắp nơi thu thập manh mối tìm kiếm Lạc Thần.

Trên thực tế, thế nhưng làm gì có manh mối gì.

Yển Sư người này vốn tựa như một cơn gió, gió thổi qua, hắn chưa từng lưu lại dấu vết gì.

🎉 Bạn đã đọc xong Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiên 🎉
Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ