Chương 210: Phù dung trao tặng

1.7K 116 2
                                    

Đám đông yên tĩnh không một tiếng động. Từng nhịp trống chậm rãi vang lên. Vũ cơ tay nắm lấy dải luạ trắng, hướng về phía chúng ta bên này cúi người làm động tác bái tế trọng lễ. Mà ta xem ra, phương vị phía chúng ta cũng chính là phương vị của Tỏa Long Trầm Uyên.

Bái tế xong, vũ cơ chậm rãi ngẩng mặt nhìn lên trên cao. Mặt nạ lạnh lùng cương nghị phủ trên mặt nàng lại trực diện thẳng hướng chỗ ta cùng Lạc Thần.

Nàng là đang nhìn chúng ta sao?

Bởi vì ngồi trên cao, khoảng cách lại khá xa; hơn nữa vũ cơ kia lại đeo mặt nạ đồng nên ta căn bản không thể quan sát được ánh mắt cùng vẻ mặt của nàng. Nhưng cảm giác như có như không bị người nhìn chằm chằm quả thật không dễ chịu chút nào. Bất an lo lắng trong chốc lát khẽ nảy sinh.

Cũng may nàng chỉ nhìn một lát sau đó xoay người đi.

Tiếng trống vang lên, tiếng đàn sáo biến ảo khôn lường tạo nên một loại không khí linh thiêng. Hòa theo đó, vũ cơ kia bắt đầu hiến vũ.

Loại tế vũ này không giống kiểu ca múa thông thường lấy tươi đẹp, kiều mị giúp tân khách thưởng nhạc làm chính; mà là để biểu đạt kính ngưỡng của phàm nhân đối với thần linh hoặc vật tổ, thế nên hết sức nghiêm túc trang trọng. Vũ cơ trong tay vung lụa trắng. Dải lụa mềm mại bỗng chốc trở nên có linh tính, giống như một con mãng xà chợt bừng tỉnh, linh hoạt sống động. Toàn thân xà kia toát ra một loại cảm giác cao nhã trang nghiêm, gần như không thể xâm phạm.

Ta xem đến xuất thần. Trong lòng lại cảm giác điệu vũ này của nàng rất quen thuộc.

Hai bên tế đài treo hai mặt thú cổ đại. Vũ cơ đột nhiên nhấc tay, lụa trắng mềm nhẹ lập tức nương theo kình khí băng băng đánh thẳng vào mặt thú bên phải, không trung vang lên một âm thanh trầm muộn, trong nháy mắt chấn động lòng ngực, lan đến yết hầu người xem.

Lạc Thần nhíu mày chăm chú quan sát nàng kia, nhẹ giọng khen : "Thân thủ người này rất lợi hại, cước bộ nhẹ tựa lông vũ. Nội lực thâm sâu khôn lường."

Ta gật đầu nói: "Nàng là cao thủ, ta cũng nhận ra. Bất quá so sánh thực lực nàng với ngươi thì thế nào?"

Lạc Thần nói: "Chưa tỉ thí nên vẫn là không thể biết được."

Ta hỏi: "Ngươi với người khác tỉ võ thì như thế nào?"

Lạc Thần nhàn nhạt trả lời: "Đã từng. Bất quá cùng với người tỉ võ vẫn là ít. Tính ra chỉ có hai lần. Trước là cùng với Quỷ Trĩ, sau đó là với kẻ thù hại chết tiên sinh."

Ta hiếu kỳ: "Hai lần kia thắng hay thua?"

Lạc Thần cười nói: "Một thua một thắng. Thắng Quỷ Trĩ, thua kẻ kia. Lại nói, khi xưa ta thắng Thiếu chủ, phụ thân còn thật tức giận, phạt ta quỳ ở ngoại ốc suốt một ngày, không cho ăn cơm. Tỷ tỷ của ta chạng vạng tối lén mang đồ ăn tới, bị phụ thân bắt được liền phải chịu phạt quỳ cùng ta đến tận nửa đêm."

Ta bất đắc dĩ: "Chuyện này tính ra cũng rất buồn cười a. Nói một chút không dễ nghe, là phụ thân ngươi đối xử với các ngươi thật hung. Như thế nào lại có loại đạo lý thắng còn bị phạt đây ?!."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ