Chương 258: Khói lửa bắt đầu...

2.2K 120 3
                                    

Dạo này, Yên Vân Hải đều là ở trong mưa.

Ngày xuân đã tới, nước mưa dồi dào, vốn là chuyện hết sức bình thường, bất quá năm nay lại có chút khác thường. Mưa kéo dài rất lâu, lại vô cùng lạnh lẽo, xuân hàn do nước mưa mang đến như vậy, so với tuyết rơi ngày đông còn lạnh hơn.

Màn mưa trong suốt giăng khắp bầu trời không bao giờ ngừng nghỉ, khắp nơi đều dâng lên hơi nước. Nước mưa lạnh buốt không ngừng rơi xuống, như cơn đau ốm triền miên dai dẳng, không cách nào trị khỏi.

Gần đây ốm đau của ta do chú ấn mang đến, giống như cơn mưa này, cho tới bây giờ cũng không hề dừng lại. Thân thể trở nên càng ngày càng sợ lạnh, quần áo trên người cũng càng mặc càng dày, đến sau này, ta đại đa số thời gian cũng không xuống giường được, chỉ có thể co rúc trong chăn mền dày một tầng lại một tầng, thẫn thờ nhìn những bồn lửa than đang cháy mạnh bên trong phòng ngủ.

Ta hiểu được, không thể kéo dài được nữa.

Ta muốn đi gặp nàng.

Cho dù chết, cũng nên chết ở bên cạnh nàng.

Ta đã từng hứa, vĩnh viễn, cũng không rời bỏ nàng.

Hôm nay bên ngoài Thiền Điện vẫn mưa to như trút nước, ta ngồi ngay ngắn trước gương đồng, nhìn Chu Du ở trong kính đứng sau lưng ta, thay ta trang điểm.

Ta trước giờ không thích trang điểm, ngoại trừ năm đó lúc kế nhiệm Cung Chủ Lạc Thủy Thập Cung, cha vì ta cử hành đại điển kế nhiệm, mẫu thân bèn thay ta trang điểm tỉ mỉ bên ngoài, như vậy trang điểm cũng coi như được một lần.

Chu Du đại khái là thấy sắc mặt ta vô cùng tái nhợt, liền lấy một chút tử nhị hoa thủy nhẹ nhàng vỗ vào trên mặt ta, khiến ta thoạt nhìn thêm chút sức sống. Chỉnh chu hồi lâu, mới xem như hoàn thành. Chu Du đem hai lọn tóc dài của ta kéo ra sau đầu, dùng một sợi dây cột tóc ngân ti buộc lên, xong ghé trên vai ta, cười nói: "Cung Chủ, hôm nay ngươi thật đẹp mắt."

Ta cười nhạt không nói, nàng lại vội vàng nói rằng: "Xưa nay Cung Chủ tự nhiên cũng là cực kỳ đẹp. Nhưng loại xinh đẹp hôm nay, và cái đẹp ngày xưa, lại có rất nhiều bất đồng."

"Có gì bất đồng?"

Ta cầm lên mảnh Hồng Lý Ngọc Bội đã sửa xong trên bàn trang điểm, ngón tay khẽ vuốt chốc lát, rồi bỏ vào trong ngực.

Chu Du cúi đầu, như đang suy tính trong lòng, một lát mới nói: "Dường như quyến rũ hơn nhiều, lại khiến người yêu thương."

Ta đứng dậy, vịn mép bàn trang điểm, nói: "Miệng lưỡi quả thật ngọt ngào."

"Đâu, a Du nói là lời tự đáy lòng. Cung Chủ người biết mà, a Du trước giờ cũng không nói gạt người."

"Vậy cũng phải. Ngươi cũng chưa từng nói dối ta, cái miệng này chỉ luôn đi gạt những người khác trong Yên Vân Hải."

Chu Du giậm chân một cái, mặt đỏ bừng nói: "Cung Chủ, ngươi nói bậy!"

Ta cười một trận, lại bắt đầu ho khan, đành phải đưa tay che lại. Chu Du gương mặt vốn đang ửng hồng, thấy ta bỗng kịch liệt ho khan, vội vàng đưa tay đỡ lấy ta, vội nói: "Cung Chủ, hay là người lên giường nghỉ ngơi một lát, đừng đi lại lung tung nữa."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ