Chương 254: Yên Vân Hải .

2.2K 134 0
                                    

Bên tai vang lên tiếng bước chân rất nhỏ, bị vùi lấp dưới tiếng chăn đệm, nghĩ là người nọ đã ngồi xuống bên cạnh ta.

"Thanh Y."

Ta vô thức khẽ gọi, đồng thời cố gắng giơ tay lên, mò tới chỗ váy của nàng. Y phục của nàng rất mềm mại, tựa như cánh hoa trong ngày xuân, bên trên vẫn còn chút ẩm ướt.

Đáy lòng ta vui mừng, lại nghe được một giọng nói nhu hòa vang lên: "Lạc Cung Chủ, ngươi lại nằm mơ rồi."

Ta giật mình, chợt yên tĩnh, chậm rãi mở mắt ra.

Diệp Nhân Tâm mặc một thân váy lụa nhạt màu dài chấm đất, ngồi ở bên cạnh giường của ta, thuận tay cầm chén thuốc trong tay thổi vài hơi, rồi cười nói: "Thanh Y, là ai? Lạc Cung Chủ từ sau khi khôi phục thần trí, luôn luôn lẩm bẩm cái tên này, thiếp thân rất hiếu kỳ. Trên đời này có người nào, đáng để Lạc Cung Chủ tâm lạnh như băng, đối đãi như thế, nhớ mãi không quên."

Ta ho khan một trận, cũng không đáp nàng.

Diệp Nhân Tâm mỉm cười, cũng không hỏi nữa.

Nàng là một nữ nhân thông minh điềm đạm, thân là cung chủ Linh Thiềm Cung, phụ trách trông coi toàn bộ dược lý cùng y vụ của Yên Vân Hải. Từ lúc mình còn trẻ cùng nàng quen biết, dường như nàng đã có tính cách như vậy, dịu dàng như nước, mặc cho Quỹ Trĩ bắt nạt, chưa bao giờ nổi giận. Đã hơn nghìn năm qua, nàng đi theo bên cạnh Quỹ Trĩ tới Thanh Huyên, lại một đường quay về Yên Vân Hải, mãi đến ngày hôm trước ta tỉnh lại trong Lạc Cung, gặp lại nàng, tính tình này của nàng thoạt nhìn cũng không có thay đổi gì.

Mặt lúc nào cũng mỉm cười, giống như không có bi thương. Năm đó trốn khỏi Yên Vân Hải, nàng bị bắt trở về, một thân tu vi phế trong tay Quỹ Trĩ, không bao giờ tập võ được nữa, nét mặt lại vẫn như cũ mỉm cười như vậy.

"Nàng lại đánh ngươi." Ta nhìn trên gò má trái của nàng thoáng hiện vết bầm, nói.

"Chủ Thượng cho rằng Lạc Cung Chủ mãi không tỉnh dậy, vẫn hôn mê, trách thiếp thân mấy ngày nay trị liệu không tận sức, liền nổi giận một trận thôi. Nàng hết giận rồi, sẽ không sao nữa."

Ta áy náy nhẹ giọng nói: "Là lỗi của ta. Là ta hôm trước muốn ngươi gạt nàng, chớ đem việc ta tỉnh lại báo cho nàng biết."

Diệp Nhân Tâm nói: "Cho dù ngươi không cần thiếp thân gạt nàng, nàng cũng sẽ có những lý do kỳ quái đến oán trách thiếp thân. Thiếp thân đã quen rồi."

Nàng khom người, bắt đầu đút thuốc cho ta, một mặt nói: "Ngươi vừa tỉnh không lâu, thân thể hiện nay rất hư nhược, nên điều dưỡng thật tốt."

Ta thản nhiên nói: "Cũng đúng, như vậy điều dưỡng thêm ba tháng, đợi đến khi chú ấn triệt để phát tác, ta liền có thể vĩnh viễn không cần điều dưỡng nữa."

Diệp Nhân Tâm nói: "Lạc Cung Chủ chớ bi quan như vậy, đã nhiều năm nay, thiếp thân cuối cùng đã nghiên cứu ra phương pháp trì hoãn chú ấn phát tác, tuy rằng chỉ kéo dài được vài năm, cũng đã rất khó có được. Chờ đến khi thân thể này của ngươi có thể chịu đựng được, Chủ Thượng sẽ lệnh cho thiếp thân cho Cung Chủ ngươi dùng thuốc hóa giải kia."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ