Chương 247: Bạch Trạch Điểu

2.2K 132 9
                                    

Hai mắt màu xanh lục thật to như hai chiếc đèn lồng từ từ mở lên trên không trung, lúc này mới khó khăn dừng lại đó.

Ta ngẩng đầu nhìn đôi mắt hàn khí dày đặc kia, nó quá cao, giống như đang nhìn lên mái hiên của một tòa vọng gác vậy.

Hỏa chiết tử đã tắt hoàn toàn, chỉ có thể dựa vào ánh sáng nhẹ nhàng từ viên dạ minh châu trong tay của Vũ Lâm Hanh, so với đôi mắt lục sắc ở nơi xa, nó nhỏ bé đến đáng thương.

Nơi xa, cái bóng đen ấy như một ngọn núi nhỏ đang đứng sững trên mặt nước tối đen, có ba cái bóng hình trụ cao cao khác nữa đang đứng ngất ngưỡn trên đất, đem nó bao vây ở giữa.

"Nó sẽ không làm hại các ngươi" ta nhẹ giọng nhắc nhở mọi người:"nhưng tốt nhất  đừng nên cử động".

Vũ Lâm Hanh hóa đá, gần như muốn ngắt vào trong nước, may mà có Thập Tứ đỡ lại, mà Thập Tứ cũng không khá hơn được bao nhiêu, thở nhanh dồn dập. Khó trách các nàng lại sợ hãi như vậy, thân hình của thứ kia so với các nàng gấp trăm ngàn lần; nếu so sánh với người thường thì cũng giống như đem núi cao so với nham thạch, hồ lớn so với thuyền nhỏ vậy.

Tiếng của xích khóa rắc rắc rắc rắc chói tai tạp lẫn với tiếng ông ông. Cái bóng khổng lồ kia rống to một tiếng làm điếc tai nhức ốc, như ngọn thái sơn đang đổ ra từng mảnh. Nó chậm rãi lội nước đi tới, mỗi một bước chân của nó đều khiến Long Uyên như bị rung động, mặt nước cũng rung lên dữ dội, nước đẩy qua đánh lại, nếu dưới chân sơ ý một chút sẽ bị trượt vào trong nước.

Lạc Thần không ngừng ho khan, toàn bộ thân thể đều lệch vào trên vai của ta, ta ôm nàng thật chặt, lòng đau như cắt.

Phanh, phanh, phanh.

Bóng đen cuối cùng cũng đến gần trước mặt, lúc nảy bời vì khoảng cách quá xa nên không nhìn rõ được diện mạo, bây giờ nhìn lại, bốn chân tráng kiện (của nó) bị nước bao quanh, phần trên mặt nước là một thân thể được bao bọc bởi lân giáp [vảy], trên đó lại có thêm những ngạnh dài vừa sắc vừa nhọn, tảng ra sự sắc bén lạnh lùng của hắc diện thạch [1]. Cặp mắt to lớn đang mở ra có màu xanh như phỉ thúy, khóe miệng hé ra những cái răng như răng cưa của chùy thủ. Trên trán có những vết lồi lõm, không biết vì sao mà ở trên những chổ lồi lõm đó có vết tích như đã bị bào mòn, vết thương ngang dọc giăng đầy trên trán, dữ tợn đáng sợ.

Cổ của nó bị một thấu tinh khóa rất lớn giam lại, bốn chân cùng cái đuôi lớn ở phía sau đều bị xích lại, kéo tới kéo lui; nó bị khóa rất chật. Ta phóng tầm mắt ra xa, nhìn theo nhu quang của ống khóa, lúc này mới rõ ràng thấy được đầu khóa, đó thực sự  là hình trụ tròn.

Vũ Lâm Hanh rùng mình nói: "Không phải là rồng, nhưng sao nhìn sơ có chút...có chút quen mắt."

"Là Long tử Bệ Ngạn" Lạc Thần thở gấp, nhẹ giọng nói: " Cùng với vật điêu khắc trên đuôi ngọc trâm của Thanh Y có...vài phần tương tự."

Thập Tứ cũng nói: " Đúng là Bệ ngạn đại nhân, không thể nghi ngờ; a tả có nói với ta rằng, Bệ Ngạn đại nhân đã mất tích từ thời nhà Chu, lúc đó tộc chủ bệ hạ cho người ra ngoài tìm rất lâu nhưng cũng không thấy đâu cả."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ