Chương 255: Xuôi dòng nước chảy

2.3K 148 8
                                    

"Doãn Mặc Hàn, đã thu xếp xong chưa?"

"Xong rồi, A Cẩn."

Ta mang Cự Khuyết quấn kỹ, buộc ở trên lưng, cùng Doãn Mặc Hàn rời khỏi nơi tạm trú, đến Thanh Huyên trấn trước. Trên mặt có bạch lăng mềm mại trong suốt che mắt, thấy vật không rõ ràng, nhưng cũng vô ngại.

Đi một mạch đến con phố chính thì nghe được có giọng nói ngây thơ của trẻ con vang lên: "Mẹ, tỷ tỷ kia rõ ràng là bị mù, vậy mà tỷ ấy đi rất vững kìa."

Người phụ nữ kia nhỏ giọng quở trách: "Cái tên tiểu tử thúi này, lúc nào cũng vô lễ."

Ta nhẹ nhàng mỉm cười, lại thấy cậu bé kia đang nhìn lên gãi gãi cái ót rồi tự ý chạy về đằng trước, đối mặt với ta. Ta đi về phía trước một bước, nó chơi ác như đang đùa cợt, cũng lui về phía sau theo bước chân của ta, ta mặc kệ nó như vậy một lúc, đột ngột dừng lại, đưa tay chạm vào đầu vai của nó, cúi người xuống cười nói: "Ngươi cản đường ta."

Nó ngẩng mặt lên, vô cùng kinh ngạc: "Kỳ lạ, không phải tỷ tỷ bị mù sao? Làm thế nào mà thấy ta được chứ."

"Tỷ Tỷ không có bị mù. Tỷ tỷ chỉ bị trường châm nhãn (mắt nổi lẹo, chắp) thôi."

"Châm nhãn là cái gì?" Không để ý mẹ mình đang đến đây can ngăn, thằng bé này chỉ biết cố chấp hỏi.

"Châm nhãn là một loại bệnh mắt rất đáng sợ, nếu cậu bé nào bướng bỉnh không nghe lời thì sẽ rất dễ mắc phải." Ta chỉ cười.

Cậu bé nghiêng đầu, giống như đang suy nghĩ, ta đang định rời đi thì cậu bé đột ngột dùng sức kéo bạch lăng trên mặt của ta, lớn tiếng nói: "Ta cũng muốn xem châm nhãn nó có dạng gì."

Ta cũng không động đậy, để mặc cậu bé tháo bạch lăng, mẹ của cậu bé đang đứng ở bên cạnh lập tức la lên.

Kế đó, cậu bé kia òa khóc, khóc rất lớn: " Mẹ ơi, sau này con sẽ nghe lời, con không muốn bị trường châm nhãn đâu!"

Mẹ của nó khom người, liên tiếp cúi đầu chịu lỗi với ta, ngay sau đó ôm nó bước thật nhanh giống như là đang tránh ôn thần.

Ta lấy lại bạch lăng, buộc lại gọn gàng.

Doãn Mặc Hàn nhìn ta, trên mặt khoác vẻ nhàn nhạt vui cười, lắc đầu nói: "A Cẩn."

Ta vô tội bảo: "Ta đã nói trước, ta bị trường châm nhãn."

Tiếp tục đi về phía trước, cách trạch viện của Ti Hàm càng gần, Doãn Mặc Hàn càng lộ ra vẻ không được tự nhiên. Ta đi cạnh hắn, có thể cảm nhận bước chân của hắn có chút rối loạn.

Mắt ta nhìn tuyết trắng phía trước, nói: "ở trong thư ta đã nói rõ tất cả với cô cô, lần này ngươi đi cùng ta, xem như là trợ thủ, nàng sẽ không làm khó ngươi."

Doãn Mặc Hàn dễ chịu nói: "Ta hiểu."

Ta nhẹ "Si~" [tiếng phì cười] một tiếng: "Nếu hiểu, vậy thì hãy xua đi sự áy náy và sợ hãi trong lòng ngươi. Có một số việc, hối hận đã quá muộn màng, ngươi không nên lựa chọn nó ngay từ lúc ban đầu."

"Phải."

Con đường mòn dưới chân phủ đầy tuyết, qua khoảng thời gian đoán chừng uống nửa chung trà, trên mặt tuyết rộng rãi đã có một đám người đông nghịt. Ti Hàm mặc một chiếc áo mỏng màu xanh nhạt đứng đầu tiên trong đám người, tuyết quang nhiễm vào gương mặt bình thường rất nghiêm nghị của nàng làm nó trở nên mềm mại hơn.

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ