Chương 225: Lạc Thần phiên ngoại (14) Thương tâm

1.5K 99 0
                                    

"Miệng vết thương của ngươi còn đau không?" Nữ hài tay nắm một túi bánh bao nhỏ, kẽ ngón tay kẹp giữ nhánh đào. Vừa đi, vừa chầm chậm nhét bánh bao vào trong miệng, âm thanh hàm hồ không rõ.

Ta bảo: " Ngươi nói thử xem."

"Ta làm ngươi bị thương. Ngươi có trách ta không?"

Ta cười lạnh trả lời: "Ngươi nói thử xem."

Nữ hài liền gật một cái thật mạnh. Sau đó nhét một ngụm to bánh vào trong miệng: "Ta không nói nữa."

Cứ như vậy, cả hai thong thả dạo bước dọc phố thị rộn rã, huyên náo.

Vì là Hội Hoa Triều, nên có rất nhiều nam thanh nữ tú tay nắm thân mật, cùng nhau thưởng ngoạn các gian hàng đầy màu sắc. Ta cùng với nữ hài tử - một cao một thấp đi dạo phố phường - thế nhưng lại trở thành cảnh tượng khá kỳ lạ trong thời gian này. Thi thoảng, nữ hài khó khăn lắm mới chịu an tĩnh kia quay đầu về phía ta, mất mác nói:"Ngươi xem, hoa đào mới đó mà đã biến sắc rồi."

Ta đưa mắt nhìn nàng một cái, nhàn nhạt trả lời: "Mặt trời cũng lên cao rồi. Ngươi lại không cho nó nước, đương nhiên sẽ dễ dàng héo rũ thôi."

"Như vậy tội nghiệp quá. Ta phải mau mau tìm cái bình để dưỡng cho nó mới được."

Ta nói: "Người không thể cả ngàn ngày đều tốt, cũng như hoa đã nở thì ắt sẽ tàn. Huống chi nó lại chỉ là một nhánh hoa bị hái xuống; cho dù ngươi có lấy nước cấp nó, chung quy đến cuối cùng vẫn sẽ héo tàn. Giống như phàm nhân, cuối cùng lá rụng về cội, tan vào hư vô. Vì vậy, cứ thuận theo tự nhiên thì tốt rồi."

Nữ hài ngừng nhai bánh bao: "Ta cảm thấy ngươi nói không đúng, nhưng không đúng chỗ nào thì ta lại không nói được. Chờ ta đọc nhiều sách một chút, làu thông kiến thức sẽ đến nói với ngươi là không đúng ở chỗ nào."

"..."

"Sắc mặt ngươi có vẻ không tốt."

"Không có." Ta hít một hơi: "Chờ ngươi đọc nhiều sách rồi, ta không biết ngươi ở chỗ nào. Mà ngươi cũng không biết ta ở đâu để tìm đến lý luận chỗ sai lầm kia."

Cặp mắt trong suốt của nàng giống như nổi lên gợn nước: "Ngươi sẽ bỏ ta mà đi sao?"

Ta nói: "Ta có con đường phải đi của chính mình. Đường đi gian nan. Ngươi còn nhỏ, đi theo chỉ có chịu khổ, chưa kể còn có kẻ thù luôn rình rập ta. Ngươi đi theo như vậy sẽ không tránh khỏi vạ lây. Chúng ta không thể cứ mãi cùng một chỗ. Luôn sẽ có một ngày phải ly biệt. Ngươi có hiểu không?"

Nàng cúi đầu, nhẹ giọng trả lời: "Hiểu."

Một lúc lâu sau, nàng mới cắn một ngụm bánh bao, hàm hồ lên tiếng: "Nếu ngày phải đi đến, ta và ngươi phải tách ra. Ngươi có thương tâm không? Khi trước ngươi nói bởi vì ngươi không có tâm, nên nếu ta thất hứa ngươi sẽ không đau lòng. Vậy nếu ta cùng ngươi tách ra, ngươi có thương tâm không?"

Ta không trả lời.

Nàng ngượng ngùng nói: "Vậy...một chút?"

Ta vẫn duy trì trầm mặc như trước.

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ