Chương 259. Hổ thẹn ngàn năm.

2.5K 135 8
                                    

Lều trại của Chủ tướng và đồn quân đang đóng ở bên ngoài, những hạt mưa tanh tách vang dội như đang vỗ trống trận.

Hôm nay ở ngoại vi Yên Vân Hải gió mưa vần vũ, rét mướt vô cùng. Thật ra đây cũng không phải là ngày giờ tốt để xuất chiến. Nhưng lần này ta đâu phải lãnh binh để đi công thành chiếm đất, đối với ta mà nói, có thể sớm đón nàng trở về mới là chuyện khẩn yếu nhất.

Ta một khắc cũng không thể trì hoãn.

Vì thế, khi tự ý phát lệnh chiến, các thủ hạ của ta từ Thần Hoàng, Chiến Quỷ cho đến Nhược Diêu, ba cỗ lực lượng này đã tập họp lại thành một đội ngũ và bắt đầu mạo hiểm tiến công trong cơn mưa bão.

Tại lều trại trung tâm có đặt một bếp than hồng, ta ra lệnh cho người lót một tấm thảm lông mềm mại bên cạnh bếp lò, cùng Doãn Mặc Hàn và Mười Bốn, ba người ngồi trên thảm, một mặt vây quanh bếp lò hâm rượu uống, một mặt chờ đợi chiến tin của phân đội Thần Hoàng đã phái ra khi trước.

Ô Bằng chính là rào cản vững chắc đầu tiên ở bên ngoài Yên Vân Hải. Ta đã từng thấy qua những thứ có hình thể to lớn này rồi, những con đại điểu đen kia có móng sắc mỏ nhọn, cánh dài giương cao, nên đã biết được chúng lợi hại đến đâu. Nếu như muốn phá cửa ải phòng thủ thứ nhất của Yên Vân Hải thì chuyện quan trọng bây giờ là phải hạ được những cánh chim đen mà Quỹ Trĩ đang ỷ lại kia.

Phân đội Thần Hoàng ta đã điều ra là từ hai trăm bảy mươi sáu nam tử trẻ tuổi của Thần Hoàng tộc tạo thành, dực cấp mặc dù chỉ quanh quẩn có từ bốn đến sáu cánh, nhưng cũng dư sức để  đối phó với những Ô Bằng ở trên không.

Chiến lệnh thứ nhất phát vào lúc sáng sớm, bây giờ bấm tay nhẩm ra, đã qua nửa canh giờ. Ta đón lấy rượu ấm mà Doãn Mặc Hàn đưa tới, nhấp một ngụm, trong lòng thầm nghĩ, bây giờ cũng nên thắng rồi.

Quả nhiên, không lâu lắm đã có một tên Thần Hoàng trẻ tuổi khoác hoàng giáp, lưng đeo ống mũi tên vén rèm lên, đi tới, quỳ một chân trên đất, lớn giọng nói: "Điện hạ, bầy ô bằng đã bị chúng thần giết chết hơn một nữa, phòng tuyến được phá vỡ, điện hạ có thể cho đội quân còn sót lại sau trận chiến với ô bằng đột nhập vào bên trong Yên Vân Hải được rồi."

Ta ra hiệu cho hắn đứng dậy, nhàn nhạt nói: "Rất tốt, cực khổ rồi."Nói xong, ra lệnh cho Mười Bốn đưa cho hắn chung rượu ấm, nói: "Bên ngoài mưa to, tạm thời ngươi uống chút rượu để làm ấm thân thể. Đến lúc khải hoàn, ta sẽ hậu thưởng các ngươi."

"Đa tạ điện hạ. Tất cả chúng thần không mong được ban thưởng, chỉ mong có thể ra tay giết được kẻ thù, thay tộc chủ, thay ngàn vạn tộc nhân đã chết trước kia đòi lại nợ máu."

Ta không lên tiếng.

Người trẻ tuổi uống rượu xong, khom người hành lễ, rồi vén rèm rời khỏi lều.

Doãn Mặc Hàn nhìn tấm mành lông bị gió lạnh thổi qua có chút lay động, khẽ mỉm cười, hắn đặt chén rượu ngon trên tay lên thảm lông, nhấc thanh trường kiếm Thanh Phong tựa cạnh bàn lên, nói: "A Cẩn, Cuối cùng bây giờ cũng đến lượt ta."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ