Chương 242: Tam thanh điểu

2.2K 137 2
                                    

Doãn Mặc Hàn sửng sốt một chút, tùy ý cười híp mắt nói: "Phải, ta thật đê tiện."

Nghe xong lời này của hắn, ta đột nhiên phát hiện mình rất khó nổi nóng.

Doãn Mặc Hàn ánh mắt sáng quắc nhìn ta, nói: "Thiều nhi, ngươi nếu muốn biết, ta liền nói cho ngươi biết, ta không có gì tổn thất, ngươi hôm nay bộ dáng này, cũng nên biết được. Nhưng thật ra. . ." Nói đến chỗ này, hắn bỗng nhiên dừng lại, liếc nhìn Lạc Thần, cười lạnh nói: "Trái lại e rằng người khác sẽ sợ hãi."

Lạc Thần mặt không thay đổi nhìn hắn. Nàng chưa từng cùng Doãn Mặc Hàn nói qua bất luận một câu nói gì.

Trong lòng ta khẩn trương không rõ nguyên nhân. Có ý gì, Lạc Thần. . . Nàng sẽ sợ?

Doãn Mặc Hàn nét mặt như trước lộ vẻ tiếu ý, thoạt nhìn so với trước mỉm cười lạnh đi nhiều, dường như nhìn có chút mùi vị náo nhiệt bên trong. Hắn chậm rãi nói: "Tây Vương Mẫu vốn là Côn Lôn chi khiêu thần chủ của thời kỳ hoang dã, tọa hạ của nàng, từng có tam thanh điểu bảo vệ, mà tam thanh điểu này, lại được hậu nhân gọi là tam thần sử."

Ta ngắt lời hắn: "Chậm đã, ta nhớ kỹ trong cổ thư có ghi lại một câu nói như thế này, 'Chim rẽ quạt trên vài bậc thang của Tây Vương Mẫu. Kỳ nam có tam thanh điểu, thay Tây Vương Mẫu lấy thức ăn. Tam thanh điểu đầu đỏ mắt đen, một con gọi là Đại Thu, một con gọi là Tiểu Thu, một con gọi là Thanh Điểu.' câu ghi chép Tam Thanh Điểu hình dáng tướng mạo cùng danh xưng này, có phải là thật hay không?"

"Tên gọi đúng là thật." Doãn Mặc Hàn nói: "Bất quá hình dáng tướng mạo, lại chỉ do nghe nhầm đồn bậy. Tam Thanh Điểu đều là tuấn nam mỹ nữ, lưng mang mười sáu cánh lông vàng, sao có thể có bộ dáng xấu xí đầu đỏ mắt đen như vậy." Hắn tuy nói tam thanh điểu diện mạo xinh đẹp, nhưng thần sắc lại cực kỳ bất mãn, thậm chí khinh bỉ.

Ta gật đầu, ý bảo hắn nói tiếp.

Doãn Mặc Hàn nói tiếp: "Cho đến sau này thần tích mai một, tiến vào thời kỳ thần ẩn, Tây Vương Mẫu thần lực ngày càng khô kiệt, trong lòng nàng e ngại, không muốn tán thần như vậy, liền thâm nhập trung tâm Côn Lôn chi khiêu, thu nhặt tinh thạch của núi trong nham thạch nóng chảy, hợp vào máu tươi của nàng, đúc thành tam thần khí, mang phần lớn sức mạnh niêm phong vào trong đó. Tam khí gồm Thiên Mệnh Kính, Địa Sát Kiếm, Minh U Hoàn, ta biết hiện nay toàn bộ những vật đó đều rơi vào trong tay ngươi. Sau khi Tây Vương Mẫu thần ẩn, những thần trí còn sót lại liền chìm sâu vào Côn Lôn chi khâu, thương hải tang điền, Côn Lôn chi khâu sụp xuống, lúc này mới có Long tỏa trầm uyên ngày nay."

Ta hơi trầm ngâm, lại tỉ mỉ đánh giá xung quanh mình, mới do dự nói: "Vậy là hiện tại, thần trí của Tây Vương Mẫu vẫn bảo tồn tại chỗ sâu trong Long tỏa trầm uyên sao?"

"Hiển nhiên còn. Tuy rằng ít ỏi, nhưng dù sao vẫn còn sót lại một ít."

Ta ngây ngẩn cả người, đáy lòng phát lạnh.

Doãn Mặc Hàn thấy ta nghe đến nhập tâm, nói tiếp: "Trước khi Tây Vương Mẫu thần ẩn, đem tam thần khí giao cho tam thanh điểu bảo quản thủ hộ. Đến lúc này, tam thanh điểu vì nối tiếp hậu duệ, một nam hai nữ, hỗ trợ thông hôn, dần dần bắt đầu sinh sôi nảy nở. Lúc ban đầu, song phương thông hôn cận huyết, tổn hại luân thường, theo thời gian xoay chuyển, lại dần dần cùng nhân loại thông hôn, gia phả mở rộng, bởi huyết thống hỗn tạp, sau này biến thành hai chủng tộc nhân khác nhau. Trong đó một loại là người thường, được gọi là 'Nhược diêu', xếp vào dân vị. Một loại khác lại lưu giữ được bóng dáng của tam thanh điểu ngày trước, cùng kim vũ phụ thể, xếp vào quý tộc chủ vị, nhân số ít lại càng ít, được gọi là 'Thần Hoàng'. Chỉ là những 'Thần Hoàng' đó, lại không còn vinh quang mười sáu quang cánh hoàng vũ nữa, ta nhớ thời kỳ Chiến quốc hơn một ngàn năm trước, Thần Hoàng vương thời đó, cũng không có quá mười cánh."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ