Chương 261: Sau tất cả có được nàng

3.4K 175 37
                                    

Từ cái đêm trở về Hoàng đô, ta đã ở trước tẩm điện của Ti Hàm quỳ suốt một ngày một đêm.

Sau khi cứu Lạc Thần ra khỏi Quỷ Lâm, con rắn đen to lớn kia cũng đã trở về ngủ yên trong U Đàm của Yên Vân Hải theo lời phân phó từ hơi thở yếu ớt của Lạc Thần.

Người ta cử đi đã tìm được ba món thần khí ở Yên Vân điện của Quỹ Trĩ. Ngoài ra cũng để lại một nhóm người đắc lực khác nhằm lo chuyện hậu sự ở Yên Vân Hải, nhóm còn lại theo ta thúc ngựa gấp rút chạy về Hoàng Đô.

Trên đường đi, thể trạng của Lạc Thần càng ngày càng xấu đi, càng lúc càng lạnh hơn, chăn dày và lò sưởi cũng không có tác dụng.

Mỗi lần nhìn thấy dung nhan tái nhợt mê man của nàng, ta đều đau lòng đến muốn rơi lệ. Ban đầu ta nghĩ nàng sẽ vĩnh viễn xa rời ta. Mặc dù lúc đó ta như đang sống trong địa ngục, nhưng cũng không có rơi nước mắt gì cả, bây giờ có lại được rồi, nước mắt kia tích tụ thành một dòng sông dài, chỉ chờ hôm nay tức nước vỡ bờ mà thôi.

Bệnh tình của nàng khi còn ở Yên Vân Hải vẫn luôn do Diệp Nhân Tâm điều trị, trước lúc chiến thắng trở về Hoàn Đô, ta cũng mời Diệp Nhân Tâm đi theo, nếu không phải Diệp Nhân Tâm nắm rõ bệnh tình của nàng và tinh thông y thuật thì nàng đã không chịu nổi.

Diệp Nhân Tâm nói cho ta biết, chú ấn của Lạc Thần sắp phát tác, nếu không nhanh chóng giải chú ấn, hậu quả hẳn là ta đã quá rõ rồi.

Trên đường về, ta không rời Lạc Thần nửa bước. Đợi vừa đến Đông Đô, sau khi sắp xếp ổn thỏa việc của Lạc Thần, ta đã lo lắng không yên mà chạy đến tế điện của Ti Hàm.

Ta biết, trên thế gian này chỉ có duy nhất một mình Ti Hàm mới có thể giải chú ấn để cứu nàng.

Ti Hàm là đại tế ti của Thần Hoàng, am hiểu các loại y thuật và chú thuật, là chủ sinh cũng là chủ tử, ngay cả chú ấn chi thuật này của Thương Phách cha ta cũng là do trưởng tỷ như nàng truyền thụ lại.

Vốn dĩ nàng rất vui mừng khi nghe việc Yên Vân Hải thua thảm hại và kẻ thù đã giết cha ta và tàn sát các tộc nhân đã bị bắt, nhưng đến chuyên của Lạc Thần, sắc mặt vui vẻ của nàng liền nghiêm túc, sau một lúc thì quay đi, sai người đóng cửa phòng lại, mặc cho ta có quỳ ở bên ngoài.

Ta cứ quỳ đến giữ trưa, nàng cũng chưa bước ra khỏi phòng dù là nửa bước.

Ngẩng đầu nhìn lên trời, ấy chính là vẻ rạng rỡ của ngày xuân, ánh nắng ấm áp chiếu vào người thật là thoải mái.

Đầu gối quỳ đến mất cảm giác, ta cúi đầu tiếp tục chăm chú nhìn cái bóng trên đất, trong lòng thầm nghĩ có phải lúc này Lạc Thần đã tỉnh lại rồi không. Dù nàng đã hôn mê lâu, nhưng cũng có ngày sẽ tỉnh, nếu như bây giờ nàng tỉnh lại mà không nhìn thấy ta thì sao.

Đang lo lắng thì bên tai chợt vang lên tiếng của Mười Bốn: "Điện hạ, hạ thần mang cho người chút cơm, tạm thời người hãy ăn chút đi."

Ta cố ý lớn tiếng nói: "Không ăn."

Mười Bốn hiểu ý, cất cao giọng nói: "Điện hạ, nếu người tiếp tục quỳ như thế mà không ăn không uống gì cả thì tinh thần và thân thể sẽ suy sụp mất!"

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ