Chương 232: Chuyện năm ấy

2.6K 133 5
                                    

Chỉ là mấy câu nói hời hợt như vậy, đã nói hết nỗi khổ sở dài đăng đẳng của nàng . Dù cho lòng ta bế tắc cùng cực, nhưng nửa câu cũng không an ủi nàng được.

Khi đó ta cũng không ở bên cạnh nàng, như hôm nay cũng chỉ là một thính khách mà thôi, thì như thế nào có thể an ủi nàng?

Dừng một chút, ta lại hỏi nàng: "Vậy ngươi, làm sao lại được trường sinh vậy?"

Lạc Thần lắc đầu nói: "Việc này có liên quan đến bí mật ta che giấu trong lòng, ta sẽ không nói cho ngươi biết."

Nhớ lại vẻ mặt và ngôn ngữ của nàng khi xoay quanh vấn đề bí mật lúc nảy, ta hiểu được bản thân không nên hỏi, liền thỏa hiệp nói: "Nếu ngươi đã không muốn nói điều này, ta liền không hỏi ngươi nữa."

Lạc Thần gật đầu, lại giơ ngón tay lên, đem ống tay áo vuốt phẳng lại, ung dung thong thả, giống như là đem chuyện cũ đều phủi đi.

Lúc này, ánh mắt của nàng cũng thập phần bình tĩnh, nói tiếp: "Thanh Y, nghĩ đến ngươi cũng biết được ngọc toa lục, là thời kỳ chiến quốc Sở vương Cảnh Phi Tuấn sai người sửa sang lại, lại khắc vào trên kim lũ y, tặng cho Sở vương phi. Mà trước đó, ngọc toa lục nguyên mẫu, còn có một ít ghi chép vụn vặt từ thời Chu triều lưu truyền lại. Ta ban đầu ở Yên Vân Hải thư các, đã xem qua một ít ghi chép vụn vặt như vậy. Đáng tiếc đây chẳng qua là mảnh vỡ vụn vặt, mơ hồ mà nói như là trường sinh bất lão, bách bệnh tiêu trừ các thứ nói suông, ta có khả năng nắm giữ manh mối quan trọng, liền cũng chỉ có bên trong cường điệu nhấn mạnh thiên mệnh kính và địa sát kiếm hai loại thần khí này -- thiên mệnh kính chủ thọ, địa sát kiếm chủ sát, như thế mà thôi, dựa theo ghi chép không trọn vẹn trong thư các, minh u hoàn lúc đó cũng không hề có trong danh sách. Quỹ Trĩ cùng ta giống nhau, cũng thường xuyên ra vào thư các, đương nhiên cũng biết những điều này, cho nên sau khi hắn diệt bộ tộc thủ hộ thần khí, liền đem thiên mệnh kính sưu tầm được làm chiến lợi phẩm mang về Yên Vân Hải. Sau này ta phản bội rời đi, mới có thể mang thiên mệnh kính rời khỏi, giao cho a tỷ ta bảo quản. Còn ta một thân một mình ở Chiến quốc lăn lộn, tìm cách hóa giải hàn tật và trường sinh của mình, đồng thời tìm ngọc toa lục cùng với muôn hình vạn trạng của thiên mệnh kính và địa sát kiếm, cứ như vậy tìm kiếm, cứ như thế vô tri vô giác, đã qua ngàn năm. Nhiều năm như vậy, ta cứ như thế, tuy rằng sống được cũng không hề vui vẻ, sống tiếp sống tiếp, vậy cũng thành một loại thói quen."

"Sống thành một loại... thói quen?" Ta nỉ non.

"Sống lâu, đương nhiên thành thói quen. Dù cho trong lòng khó chịu, nhưng cũng bởi vì khiếp đảm lại không cam lòng, không dám chịu chết, chỉ đành một mình theo dòng thác thời gian, đi đến đại Đường ngày nay. Trước khi gặp ngươi, ta vẫn một thân một mình, cũng không có cái gì lo lắng, sống, liền chỉ là sống, không còn gì khác. Nhưng mà bây giờ, tâm tình của ta hoàn toàn thay đổi, trước và sau khi yêu ngươi, suy nghĩ trong lòng, quả nhiên là bất đồng thật lớn. Lúc này, ta không chỉ muốn sống, mà càng muốn sống thật tốt, chăm sóc ngươi, không muốn cùng ngươi chia lìa."

Ta nắm tay nàng, hôn một cái trên mu bàn tay trơn nhẵn, nói: "Ta cũng tuyệt đối sẽ không cùng ngươi chia lìa. Vẫn luôn ở bên cạnh ngươi, cho đến khi ta già."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ