Chương 216: Tâm nguyện thê lương

1.7K 102 1
                                    

Ta nhịn một chút, mới nói: "Hôm qua ngươi gọi Lạc Thần theo ngươi vào trong, chắc hẵn cũng đã bắt mạch cho nàng rồi. Nàng mắc chứng hàn tật vô cùng hiếm gặp, hơn nữa gần đây số lần nàng ấy phát bệnh so với trước kia lại muốn nhiều hơn, giày vò cũng nhiều thêm, ta cảm thấy rất bất an. Mấy ngày nay nàng vẫn ho khan, trước đây khi nàng không phát bệnh, sức khỏe tốt lắm, chưa bao giờ nhiễm phải thương hàn, hiện nay nàng cư nhiên lại phát sốt, ta lo lắng cho nàng..."

Tư Hàm cười nhạt: "Thế nào, ngươi lo lắng nàng sẽ chết?"

Ta buồn bực nói: "Ta không phải có ý này, ta chỉ là rất lo lắng cho nàng ấy, muốn nàng được mau chóng khỏe lại, tránh bị hàn tật giày vò. Ta tuy tôn ngươi một tiếng Cô cô, nhưng không có nghĩa là ngươi có thể đem điềm xấu đi nói lung tung như vậy."

Tư Hàm khinh thường: "Cái gì là điềm xấu hay không xấu. Là con người, thọ mệnh hữu hạn, đều cũng phải chết thôi. Chết sớm hay muộn dù thế nào cũng sẽ chết một lần, thọ mệnh đã tận, trốn không thoát, tránh không được. Bất quá luôn có một số phàm nhân không biết sống chết, ngông cuồng muốn trì hoãn cái chết, thậm chí đầu cơ trục lợi để trốn tránh cái chết, thật không biết ý trời không thể nghịch chuyển, như vậy làm xằng làm bậy, chỉ càng chuốc lấy sự nghiêm phạt đáng thương. Bọn chúng như vậy là đáng đời, gieo gió gặt bão, không trách người khác được."

Trong mắt nàng như mang theo một loại ngạo mạn bẩm sinh, thế nhân trong đôi mắt của nàng, dường như đều như cát bụi.

Ta lạnh lùng: "Có ý gì? Ta không hiểu"

Tư Hàm nói: "Sau này ngươi sẽ hiểu, nhanh thôi. Cẩn nhi, ngươi qua đây."

Ta chần chừ chốc lát, cuối cùng đi tới trước mặt nàng, nàng ngồi trên ghế, đưa tay nắm lấy tay của ta, lạnh lẽo thấu xương, ta có chút né tránh, lại bị nàng bắt lấy thật chặt.

Tư Hàm nhìn ta, nói: "Cẩn nhi, từng ấy năm đến nay, ta đều đi tìm ngươi. Vì tìm ngươi, ta đã trì hoãn rất nhiều kế hoạch quan trọng, nay ngươi đã trở về, những kế hoạch bị buộc phải trì hoãn đó, cuối cùng có thể thực hiện rồi. Công chúa điện hạ của ta, ở lại bên cạnh ta, đừng đi đâu cả. Ta muốn ngươi nhìn thật cao, con dân của ngươi, vinh quang trước kia là như thế nào bị phá hủy, lần nữa đoạt về."

Tâm ta nghe ngươi nói những lời này, mơ mơ hồ hồ, thực sự càng nghe càng không hiểu được.

Ta dứt khoát không quản nàng nữa, mà đổi qua vấn đề bản thân muốn biết nhất, hỏi nàng: "Ngươi là Cô cô của ta, chắc là biết tung tích của cha mẹ ta. Vậy ngươi có thể cho biết bọn họ hiện tại ở đâu không? Ta rất muốn gặp họ."

Tư Hàm trong mắt toát ra một tia dị dạng, nói: "Hiện tại vẫn chưa được, chờ ngươi khỏe rồi, ta sẽ cho ngươi biết tất cả những điều liên quan đến bọn họ. hiện nay ngươi căn bản không nhớ ra được, thời cơ chưa đến, nói ngươi biết cũng chỉ vô dụng."

Nàng bắt đầu có chút mệt mỏi xoa bóp trán, như đang thương tâm, ta không nhịn được nói: "Cô cô, ngươi làm sao thế?"

"Không có gì."

Tư Hàm khoát tay áo, bổng dưng không nói gì nữa, bốn phía bổng dưng lâm vào một trận trầm mặc quỷ dị. Ta cảm thấy không được tự nhiên, đành phải nhân cơ hội này, qua lại đánh giá căn thư phòng này. Nhìn cả nửa buổi, đột nhiên phát hiện một hộp ngọc đặt hơi nghiêng trên bàn, nắp hộp nửa che nửa mở trên hộp ngọc, thấp thoáng có thể nhìn được vật đựng bên trong.

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ