Chương 224: Lạc Thần phiên ngoại (13) Hoa đào hứa hẹn

1.6K 103 20
                                    

"Thuốc xong rồi, ta giúp ngươi thổi nguội một chút, ngươi uống chậm thôi." Nữ hài đưa chén thuốc qua, dời cái ghế ngồi xuống, nhìn ta chằm chằm.

Ta ngồi tựa vào đầu giường, cúi đầu uống thuốc. Nữ hài thấp giọng nói: "Ta trông coi sắc thuốc, đại phu nói phải sắc đủ nửa canh giờ, ta giây phút cũng không hề rời khỏi, ngươi yên tâm uống đi."

"Ân" Ta nhàn nhạt đáp lời, nàng bổng nhiên chồm tới, xòe bàn tay ra, lòng bàn tay có vài viên đường: "Ngươi có muốn không?"

"..."

Nàng nghiêm túc: "Mấy lần trước ta phát sốt, ngươi cũng sắc thuốc cho ta uống, ta ngại thuốc quá đắng, ngươi liền mua cho ta chút đường bỏ vào thuốc. Ta lén giữ lại một ít, ngươi muốn ăn không?"

Thấy ta không nhận lấy, nàng lại mỉm cười: "Ngọt lắm đó, ta không gạt người."

Nụ cười của nàng nhu hòa thuần khiết, là cơn gió mềm mại, là tuyết trắng thanh tịnh nhất thế gian. Nhưng khi hóa thành mắt đỏ, lại khiến người run rẩy sợ hãi.

Một mặt là lòng dạ trẻ con, một mặt lại là quỷ Tu La.

Ta một hơi uống cạn thuốc, nhận lấy một viên đường, ngậm vào miệng, chỉ nói: "Ta biết ngươi không gạt người. Thật sự rất ngọt."

Nàng chà xát ngón tay, hồi lâu, như lấy dũng khí nói: "Ta nấu cháo cho ngươi rồi, để ở dưới bếp, ngươi muốn ăn không?"

Ta nhìn nàng một cái: "Sao ngươi không trực tiếp bưng đến đây, để ở đó sẽ nguội lạnh."

Mặt nàng đỏ lên: "Ta sợ ngươi sẽ chê. Tài nấu nướng ta không tốt, có lẽ không ngon. Nếu như ngươi không muốn thì ta sẽ tự xuống bếp uống hết."

Ta đáp: "Ta không ngại."

Đôi mắt của nàng sóng nước lay động khiến ta thích thú ngắm nhìn: "Ngươi không chê ta nấu sao? Ta đối đãi ngươi như vậy, ngươi cũng không sợ?"

"Ta sợ."

Thần sắc trong mắt nàng ảm đạm xuống: "Ngươi sợ là đúng. Ta cũng sợ chính mình."

Ta thành thật: "Lúc đầu, ta quả thật là sợ. Khi đó, ta cảm thấy mình sẽ bị ngươi giết chết, bất quá cũng chỉ có lúc đó thôi. Ngươi đã ngừng lại rồi, sẽ không nặng tay."

Nàng xoắn vạt áo, căn bản không dám nhìn ta nữa.

"Hôm qua ngươi nói ngươi tin ta, đúng không?" Ta hỏi nàng.

"Đúng." Nàng gật đầu.

"Vì đáy lòng ngươi tin ta, cho nên ngươi sẽ không thật sự giết ta." Ta đạm nhạt nói: "Lần này ta tiếp tục giữ ngươi bên cạnh ta, cũng vì như thế, ta tin ngươi."

Nàng vội giơ ngón tay đến, ngập ngừng nói: "Ta xin thề, chuyện như thế, sẽ không phát sinh lần nữa. Ngươi đừng... đừng ghét bỏ ta, chúng ta vẫn sống cuộc sống giống như trước đây, ngươi dạy ta đọc sách viết chữ, ta sẽ nổ lực học thật nhiều thứ, giặt đồ nấu cơm, cái gì cũng làm, sau này ta sẽ báo đáp ngươi thật tốt. Cho ta theo ngươi, ta nhất định sẽ ngoan ngoãn nghe lời."

"Không nên tùy tiện thề thốt."

"Cái gì?"

Ta liếm liếm viên đường trong miệng, nói: "Không nên dễ dàng tuyên thệ. Nếu sau này ngươi không cách nào giữ lời, sẽ làm người khác tổn thương, khiến người đó thất vọng. Nhất là sau này ngươi trưởng thành, gặp được người quan trọng đối với ngươi, càng phải cẩn thận lời hứa."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ