Chương 256: Xuân phong vũ ...

2.2K 135 1
                                    

Ta gần đây rất hay buồn ngủ.

Đại khái là cách ngày chú ấn phát tác đã gần kề, thân thể càng thêm hư nhược, có chút không chịu đựng được, chỉ đành dựa vào giấc ngủ để giảm bớt một ít. Có lúc mơ màng ngủ được lâu lắm, sau khi tỉnh lại, nhìn ngọn đèn dầu trong phòng ngủ, mới giật mình, nhớ tới gương mặt trong suốt nhu hòa của nàng, lại bắt đầu hối hận, bản thân lẽ ra nên ngủ nhiều thêm chút nữa.

Ngủ nhiều thêm một chút, cũng sẽ không cần nhớ đến nàng nhiều lần như thế.

Ta biết, nhớ nàng nhiều hơn một khắc, thân thể cũng tựa như suy sụp nhanh hơn một chút. Ta không muốn thân thể mình suy sụp nhanh như thế, ta muốn giữ lại cái mạng này của mình tốt một chút, sống trên thế gian này nhiều thêm vài ngày, để cùng nàng nói lời tạm biệt.

Vì vậy, đáy lòng ta thà rằng ít nhớ nàng một chút.

Có những ngày, ta vẫn chưa từng ra khỏi phòng ngủ Thiền Điện, phần lớn thời gian đều tựa trên giường, cũng không biết được bên ngoài cụ thể là sắc trời gì nữa. Là ban ngày, hay là đêm tối, ta cũng không có một khái niệm rõ ràng, dù sao trong Thiền Điện, bất luận lúc nào, đều là đèn đuốc sáng trưng.

Mãi đến một đêm ta tựa trên gối mềm nghỉ ngơi, Chu Du nhẹ nhàng đến đẩy vai ta, ta mở mắt ra, nghe thấy tiếng tí tách bên ngoài, liền hỏi: "A Du, trời mưa sao?"

"Đúng vậy, Cung Chủ. Ngày xuân nước mưa luôn rất dồi dào."

Ta tỉ mỉ nghe tiếng mưa, lẩm bẩm: "Đúng là mùa xuân rồi."

Trong ấn tượng luôn lưu lại cảnh trí tuyết trắng trắng xóa, trong lúc ngẩn ngơ, ta vẫn luôn cho rằng bên ngoài vẫn là ngày đông.

Nàng ngồi xổm trên tuyết đắp hai người tuyết, bộ dáng tuyết trắng rơi xuống đầy người, ta vẫn luôn nhớ rõ.

Chu Du cẩn cẩn dực dực trả lời ta: "Cung Chủ trở về, cũng đã nhiều ngày, bên ngoài hiển nhiên cũng đã vào xuân. Trong tiết xuân, Cung Chủ thân thể không khỏe, chi bằng chú ý nhiều hơn, tránh để nhiễm xuân hàn. Sau này chớ nên tựa trên gối ngủ như vậy, chăn mền rất dễ bị trượt xuống."

Ta nhẹ giọng nói: "Hảo."

Tuy là đáp lời như vậy, ta lại nhắm mắt lại, lại có chút buồn ngủ. Chu Du vội vã ôm lấy eo ta, đỡ ta ngồi lên, dịu dàng nói: "Cung Chủ, vừa mới tỉnh, ngươi sao lại ngủ rồi."

"Có lẽ là do xuân mệt mỏi thôi." Ta thản nhiên nói.

"Cung Chủ không nên ngủ mãi, ngày ngủ, đêm ngủ, người dễ ngủ đến mơ hồ, thân thể cũng sẽ trở nên không linh hoạt."

Chu Du nói không sai, gần đây ta dường như ngủ suốt.

Quỹ Trĩ từng đến Thiền Điện nhìn ta rất nhiều lần, thấy ta đang ngủ, ngồi một hồi, chờ tới không kiên nhẫn, liền sẽ rời đi. Diệp Nhân Tâm thay ta gạt nàng, nàng vẫn cho rằng ta không thể nói chuyện, ngay cả lúc ta tỉnh, nàng cằn nhằn lải nhải, hoặc châm chọc, hoặc nói móc, hoặc thị uy, hoặc mềm mỏng, ta cũng chưa bao giờ đáp lời nàng.

Dần dần, hứng thú nói chuyện của nàng bị ta đè xuống.

Ta hiểu tính khí như trẻ con của nàng, ở trước mặt ta, vẫn luôn có chút ấu trĩ kỳ lạ. Nàng từ nhỏ đã là như vậy, nếu ta biểu hiện ra bất luận cái gì oán ghét nàng, hoặc là tỏ ý tuyệt vọng, nàng sẽ càng thêm hài lòng. Ngược lại ta không nói tiếng nào như vậy, biến thành một kẻ câm ham ngủ, quả đấm của nàng từng quyền đánh vào cây hoa, tất nhiên cảm thấy vô cùng tẻ nhạt vô vị.

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ