Chương 204: Đêm động phòng hoa chúc (thượng)

2.3K 114 2
                                    

Ta không để ý tới nàng, mặt đỏ bừng ra ngoài: "Cưới gì mà cưới, vẫn còn quá sớm. Chúng ta đi mua đồ, bằng không trời tối, các cửa hàng đều đóng cửa."

Nàng theo kịp, nói: "Đúng, nên đi mua đồ, không thể trì hoãn. Trên danh sách kia còn phải thêm mấy thứ nữa, thêm giấy đỏ nến đỏ, mũ phượng khăn quàng vai, ngươi nói đúng không?"

" Đừng...... Nói bậy."

Lạc Thần lôi ta thẳng đến một gian hàng đỏ xanh: "Nơi này nhất định có nến đỏ, chúng ta nhanh mua thôi."

Ta không nghĩ nàng tưởng thật, mặt đỏ bừng hận không thể kiếm chỗ trốn đi, nói: "Chúng ta đến Thanh Huyên để chữa bệnh không phải đến thành thân, tuy nói ta... ta rất muốn gả cho ngươi, nhưng chờ mọi chuyện xong xuôi, không cần... không cần nóng vội."

Lạc Thần nhéo hai má của ta, cười nói: "Nghĩ gì vậy, cô nương ngốc. Mua giấy đỏ để viết câu đối, không phải tết nguyên tiêu sao, trong nhà trống không không có trang trí gì hết."

Xem nàng che miệng cười, ta chung quy hiểu là nàng đang vui đùa với ta, nhất thời phi thường xấu hổ, cả giận nói: "Ngươi còn như vậy, ta thực sự không gả cho ngươi!"

Lạc Thần nói: "Ngươi nếu không gả cho ta, ta bây giờ cũng sẽ bế ngươi lên."

Ta nhìn xung quanh, tuy dòng người giảm bớt nhưng trời sáng như ban ngày lại bị nàng ôm, mặt mũi đâu nhìn ông bà, liền thấp giọng tiếp tục cảnh cáo nàng: "Ngươi... Ngươi đừng làm loạn."

Lạc Thần lại cười nói:" Ta không loạn. Nhưng ngươi phải gả cho ta."

"Ta... Chẳng lẽ ta chưa nói sẽ gả cho ngươi." Ta cúi đầu nói xong, vội vàng lôi kéo nàng đi vào trong cửa tiệm, sợ nàng nói nữa làm người ta mặt đỏ tim đập.

Nàng ngược lại không tiếp tục đề tài mới vừa rồi mà là thay đổi câu hỏi ta:" Ngươi thích nơi này?"

"Này, là Thanh Huyên?"

"Ân."

"Thực thích. Nói như thế nào nhỉ, hình như rất thân thiết quen thuộc." Ta nghĩ nghĩ, nói: "Rõ ràng là lần đầu tiên đến này, thôn trấn cùng ta nhất định có duyên phận."

Lạc Thần cười nói: "Đúng là duyên phận."

Mua xong mọi thứ, hai người tay xách nách mang chạy về trạch viện. Sửa sang nhà bếp xong, Lạc Thần đến thư phòng lấy giấy đỏ xếp ngay ngắn,viết một bộ câu đối. Đem thang lại đây, ta treo hai ngọn đèn lồng màu đỏ dưới mái hiên, dán câu đối hai bên cửa chính, đến lúc dán ngang phía trên, nghe tiếng Vũ Lâm Hanh bên dưới kêu lên: "Lệch rồi, lệch rồi!"

Ta quay đầu lại, liền thấy Vũ Lâm Hanh tóc dài phân tán, ngẩng đầu hướng lên trên xem, nhân tiện nói:" Mới thức dậy? Ta còn chưa có nấu cơm đâu." Đồng thời so lại hoành phi.

Vũ Lâm Hanh lười biếng nói:" Đói quá nên tỉnh. Ai, lệch rồi, vẫn lệch!"

Ta hận không dán được câu đối lên mặt nàng, cả giận: "Lệch như thế nào? Ta so hồi lâu, ta thấy mắt ngươi sai lệch rồi, nếu không chính là đứng nói chuyện đau lưng, rảnh rổi sinh sự. Ngươi nếu quá nhàn rỗi thì đến nhà bếp giúp Lạc Thần nhặt rau, ta dán xong câu đối lát sau sẽ đến."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ