Chương 201: Cuồng hóa - Thanh Huyên tiết lạnh đầu xuân

1.8K 107 8
                                    

Vũ Lâm Hanh nhăn lại mi, đè thấp tiếng nói nói: "Các ngươi, cũng đều nhìn thấy?"

Ta và Hoa Tích Nhan gật đầu.

Lạc Thần sờ đầu Trường Sinh: "Đem cần câu bỏ lại trong khoang thuyền, rồi đến giường nhỏ nghỉ ngơi, thuyền đi một lát thì sẽ đến Thanh Huyên."

Trường Sinh khéo léo đứng lên, tiếp nhận cần câu, cần câu cao hơn nàng rất nhiều, nàng ngồi cuối bàn cầm, hơi có chút buồn cười trông rất dễ thương: "Hảo, chờ bỏ vào, Bạch tỷ tỷ ngươi là muốn ta đứng lên."

Lạc Thần mỉm cười: "Hảo."

Trường Sinh lúc này mới bước từng bước chân nhỏ mà chạy về khoang nhỏ trên thuyền, ta ở phía sau gọi: "Bên cạnh giường ngươi có đặt đĩa quả mơ khô và bánh đậu xanh, đói thì ăn qua chút, bất quá nhưng không được mang lên giường!"

Xa xa truyền đến tiếng Trường Sinh trả lời: "Ta đã biết!"

Sau khi bảoTrường Sinh đi, bốn người ngồi vây quanh ở bên cạnh bếp lửa, Vũ Lâm Hanh bưng lên chén trà thơm nhấp một ngụm, khẽ nhíu mày: "Xương sọ người vừa rồi là ở đâu ra? Câu cá thì phải là cá, thế nào lại ma xui quỷ khiến câu được cái này đây."

Lạc Thần không có nói gì lại quay đầu quan sát bốn phía xunh quanh, ta phát hiện hướng nàng đang nhìn, chính là hướng đến chỗ khóa Long Trầm Uyên phía trên mặt hồ.

Ta nói: "Mới vừa rồi ta nhìn thấy xương đầu kia đã biến dạng, đặc biệt trắng xám, dường như bị dòng nước mài mòn đã lâu, không giống như là người mới chết."

Hoa Tích Nhan trầm ngâm chốc lát mới nói: "Đúng vậy, xương đầu đó là rất lâu rồi, có lẽ là từ bên trong khóa Long Trầm Uyên kia hướng tới. Lạc cô nương, ngươi trước đây đã ở qua Thanh Huyên, nhất định là nghe có qua chuyện về khóa Long Trầm Uyên, ngươi có đúng hay không cũng đang nghĩ như vậy?"

Lạc Thần quay sang gật đầu nói: "Ân. Xương đầu kia nhìn qua rõ ràng bị mài mất không ít, năm tháng sẽ không gần quá, nghe nói trước đây lúc Chu Mục Vương vây khóa ác long, lại đem ở bên ngoài xung quanh khóa Long Trầm Uyên đẩy rất nhiều dân chúng vô tội đi vào chỗ chết, dẫn đến xung quanh vô số thi cốt chồng chất. Xương người ở bên trong Long Uyên xuất hiện trà trộn vào trong hồ, lúc trước khối xương sọ kia bị dòng nước cuốn đến chỗ này, có lẽ là bị rong rêu trong hồ quấn lại, hơn nữa còn bị tác dụng của dòng nước, mới có thể bị ta câu lên đây."

Ta nói: "Thương hải tang điền, hồ này cùng khóa Long Trầm Uyên là có liên quan với nhau, rất có khả năng nơi đây trước kia còn là một bộ phận của Long Uyên cũng chưa biết chừng. Nói không chừng ở chỗ đất bùn sâu bên trong hồ này, cũng chôn một bộ phận hài cốt, nước bùn cùng bên ngoài ngăn cách, hài cốt trải qua hồi lâu không thay đổi, không nhất định chính là từ bên trong Long Uyên mà tới đây."

Vũ Lâm Hanh một mặt nhàn nhã bóc hạt lạc, một mặt lại nói: "Sư Sư ngươi suy đoán cũng coi như có thể đúng đi, hai người đều là có khả năng. Bất quá các ngươi cũng đừng quá khẩn trương, thấy gió sẽ có mưa, xung quanh Long Uyên có chôn theo người chết nên nghĩ đến khả năng xuất hiện của xương đầu kia. Hay là sự tình rất đơn giản, trước đây thật lâu có người bất hạnh tại đây trong hồ bị chết đuối, thi thể ngâm ở trong hồ, rất lâu sau xương cốt bị nước mài mòn, xương sọ kia bị chia ra, mới bị ma quỷ nhà ngươi đây câu được." Nói xong nhìn Lạc Thần liếc mắt: "Là ta nói ma quỷ nhà ngươi, tay ngươi thật đúng là đen đó nha, lại có thể câu được nó lên."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ