Chương 190:

1.7K 106 10
                                    

Ta ngồi xuống bên cạnh lan can, hắn cũng ngồi xuống theo ta. Xoay sang nhìn hắn, ta nói: "Thật nhìn không ra ngươi lại chu đáo như vậy."

Đoan Yến đắc ý cười: "Nam nhân nếu không chu đáo thì làm sao về sau cưới vợ? Làm sao yêu thương thê tử của mình ?"

Ta cũng khẽ cười: "Từng nghe ngươi nói có rất nhiều nhân tình, nhưng sao không thấy ngươi cưới họ? "

"Tình nhân có thể nhiều, nhưng thê tử trong đời chỉ có một. Đương nhiên là phải tìm người tri kỷ nhất rồi."

"Ngươi không cưới nhưng lại vẫn muốn duy trì quan hệ với họ. Như vậy chẳng phải họ sẽ tổn thương sao?"

Đoan Yến khom lưng vốc lấy một bụm tuyết. Ngón tay thon dài trắng noãn nắm lại thành một quả cầu: "Thật đau lòng, các nàng đối với ta chỉ là vui đùa, cũng không thật sự nghiêm túc. Mà ta, cũng chính là như vậy. Cả hai phía chẳng bên nào để tâm, thì có gì phải thương tâm hay tổn thương đây?"

Ta không đáp lời. Đoan Yến cúi đầu, vừa nhào nặn quả cầu tuyết trong tay vừa nói: "Sư sư cô nương có phải cảm thấy bất mãn với cách nghĩ của ta không ? Muốn trách ta có đúng hay không?"

Ta lắc đầu, nhìn tuyết trắng lấp lánh ánh sáng trước mặt: "Mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình. Ta là người ngoài, làm sao có tư cách để trách cứ ngươi. Bất quá nếu theo như lời ngươi vừa nói, đặt trường hợp có người thật sự đem tấm chân tình giao cho ngươi nhưng ngươi lại không hiểu được, kết quả làm tổn thương nàng. Như vậy ngươi nên làm thế nào cho phải đây?"

Đoan Yến hì hì cười: "Chắc chắn sẽ không có loại tình huống như vậy phát sinh đâu." Nói đến đây, hắn ngẩng đầu nhìn ta một cái, ánh mắt đầy vẻ ám muội: "Sư sư cô nương có người yêu sao? Tâm có giao ra ngoài hay không a?"

Ta sửng sốt. Đoan Yến lập tức ngậm miệng lại: "Thất lễ ."

Ta nhẹ giọng nói: "Có."

Đoan Yến "Nga" một tiếng: "Người kia thực có phúc a."

Ta nói: "Đúng ra thì là ta có phúc."

"Sư Sư cô nương giống như có tâm sự. Thông thường các cô nương khi nói đến chuyện này không phải đều có chút hoan hỉ hay sao? Như thế nào lại cảm thấy Sư Sư cô nương không quá vui vẻ?"

Ta miễn cưỡng cười cười: "Không có, ta ổn lắm."

Đoan Yến không nói, cầm cầu tuyết trong tay đứng lên, đi đến bên dưới táng cây lá kim xa xa, dáng vẻ giống như đưa tay hái vài chiếc lá. Đến khi vòng trở về, hắn đem hai chiếc lá cắm ở bên trên quả cầu tuyết. Chìa ra trước mặt ta, hỏi: "Có muốn không?"

"Đây là... thỏ tuyết?" Ta cẩn thận tiếp nhận lấy. Bên trên khối tuyết trắng nhỏ xinh là hai chiếc lá kim xanh tươi biểu thị hai lỗ tai chú thỏ, vô cùng lả lướt đáng yêu: "Nhưng mà chỉ có hai cái tai, còn chưa có mắt."

Đoan Yến cười ha hả: "Ngươi về dùng bút lông lấy chu sa chấm hai điểm sẽ trở thành mắt."

Mặt ta liền giãn ra: "Đa tạ ngươi. Ngươi thực khéo tay, có thể giúp ta một việc được không?"

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ