Chương 249: Lạc Thần phiên ngoại (mười sáu)

2.3K 135 9
                                    

Phần chiến quốc (mở đầu): Tháng hai, xuân rét lạnh
Ta ngồi yên ở Lưu Oanh đình lật vài trang sách trên tay, lúc này trong hơi thở lượn lờ như có  như không một mùi hương trang nã.

Ta không ngẩng đầu, nghe được mùi hương này liền biết được ai lại mặt dày mày dạn  đến đây.

"Lạc nhi, Lạc nhi" người vừa đến cứ y như một con mèo lớn nhẹ đẩy vào lưng của ta, nói giọng thân mật thái quá: "Lạc nhi, ta hái hoa cho ngươi, ngươi quan tâm đến ta một lần thôi"

"Tránh ra, ồn ào quá!" Ta mặc nàng dựa vào lưng của ta, lật một trang sách về phía sau.

"Lạc Nhi, ngươi đối xử với ta không tốt chút nào, ta thật là thương tâm khổ sở quá đi thôi."

Ta thở dài: "Ta đối đãi ngươi không tốt ở đâu?"

"Ngươi không quan tâm đến ta, thà đọc sách chứ chẳng nhìn ta. Ta tặng ngươi những bông hoa này, nhìn xem, lần này cho ngươi nhiều hơn, đặc biệt dành tặng ngươi có được không?"

Lạc Ảnh bất đầu nựng má vuốt tóc của ta, bị ta đẩy ra: "Có phải ngươi ban đêm mộng du hay không mà lại đi làm những chuyện nhàm chán phiền phức này."

Tay sờ đến mặt của nàng, ta bỗng giật mình ném quyển sách đi mất.

"Lạc Ảnh, sao ngươi lại cải trang thành hình dạng của ta!"

Lạc Ảnh trước mắt một thân bạch y, gương mặt cùng ta giống nhau như đúc, xoay một vòng rồi che miệng cười khanh khách: "Thế nào? Có đẹp không?"

"..." Ta nổi gân xanh.

"Ta thích cái vẻ tức giận của ngươi, rất đáng yêu, khiến người ta thương hơn."

Ta vươn tay xé mặt nạ dịch dung xuống, làm lộ ra gương mặt xinh đẹp quyến rũ vốn có của nàng.

Lạc Ảnh "Si~" lên một tiếng, đôi mắt ngấn lệ, giả vờ làm ra bộ dáng "Lê hoa đái vũ" mà từ nhỏ ta đã thấy không biết bao nhiêu lần: "Ngươi nhẹ tay một chút được không? mặt cũng bị ngươi xé hư rồi, sau này làm sao mà ta lập gia thất được đây, phu quân sẽ không thích ta nữa."

Ta đặt lớp mặt nạ giả thành ta xuống bàn, nhàn nhạt hỏi lại nàng: "Thuật dịch dung chính là dùng như vậy sao? Ngươi bao tuổi rồi, ngây thơ."

"Ai bảo tiện nhân Quỹ Trĩ kia bắt nạt ngươi." Nàng bĩu môi: "Lạc nhi, đây là ta trút giận thay ngươi."

Ta cau mày: " Ngươi cải trang thành bộ dáng của ta để đi tìm nàng?"

Lạc Ảnh đưa tay hái những bông hoa vươn ra trên quyển sách, nói: "Phải, ta vừa dịch dung thành bộ dáng của ngươi đến Yên Vân điện tìm nàng. Lúc đầu nàng ngỡ ta là ngươi, cái mặt đó cả đời cũng không thể đức hạnh hơn, ta thật sự muốn bóp chết nàng ta. Sau nữa thì nàng sai người bày rượu và thức ăn ra, trong lúc đó ta mời nàng mấy chén, nàng có chút say, ánh mắt một khắc cũng không rời khỏi ta, ta biết đấy là nàng đang nhìn ngươi, trong lòng càng tức giận hơn nữa, mới tiến lên giả vờ như sẽ hôn nàng, nàng lập tức ngây ra, ngồi đó y như đầu gỗ, nghĩ lại thật là tốt vô cùng, tại thời điểm này ta đây giơ tay tặng cho nàng mấy cái tát trời giáng, đánh nàng ngã trực tiếp xuống đất. Lần này ta thay ngươi mạnh dạn dạy dỗ nàng, cũng để cho nàng nhớ kĩ rằng, làm người thì đừng có mà vô sĩ hạ lưu như thế, kiêu ngạo độc đoán nữa, luôn cậy quyền cao mà ức hiếp ngươi."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ