Chương 264: Hoá Huyết Châu

2.2K 140 3
                                    

"Hắn rất nổi danh trong lịch sử, Cẩn nhi ngươi chắc cũng nghe qua tên của hắn." Ti Hàm lạnh nhạt nói.

Ta sửng sốt, không khỏi giơ tay lên xoa trán.

Thanh âm Ti Hàm truyền tới bên tai càng phát ra hàn lãnh: "Người này năm đó sau khi dâng tặng Minh U Hoàn, liền bị Chu Mục Vương đưa vào trong vương cung Đại Chu, càng thêm phong thưởng. Hắn đặc biệt tinh thông mộc nghệ, tạo nên mộc giáp nhân giỏi ca múa, giống như người thật, mà tạo nên vũ tước cũng y như thật, linh vũ phụ thể, tiếng kêu trong trẻo, trong dân gian lúc đó truyền tai 'Tây Chu mộc nghệ', chính là do hắn mà có. Bên cạnh hắn vẫn thường có một mộc giáp cự nhân, từng ở trước điện Chu Mục Vương múa kiếm, khiến cho quần thần kinh ngạc. Bởi mộc giáp nhân nhìn qua không khác người sống, thậm chí người thời đó lầm tưởng hắn cùng với tên mộc giáp nhân to lớn kia là bạn thân thiết cùng đi cùng ở."

Ti Hàm dừng lại, trong con ngươi hiện ra vài phần khuây khoả như báo được đại thù, nói: "Bất quá nam nhân kia làm nhiều việc ác, trời có báo ứng, cuối cùng bị Chu Mục Vương hạ lệnh ngũ mã phanh thây mà chết, trái lại đỡ cho ta phải động thủ."

Ta gật đầu nói: "Cô Cô ngươi nói những điều này, ta kỳ thực tất cả đều hiểu được. Ta từng đi qua mộ công chúa Đại Chu Cô Tô một chuyến, trên bích hoạ bên trong có vẽ một ít sự tình liên quan đến thanh niên nọ, còn mộc giáp cự nhân kia, thế nhưng ta cũng không biết tên của người đó, không có bao nhiêu suy đoán."

"Cẩn nhi, ta nói mơ hồ như vậy, ngươi tất nhiên là không hiểu được. Chỉ là chờ ta cho ngươi biết, tên của mộc giáp cự nhân thường theo bên cạnh hắn, ngươi chắc chắn sẽ biết được tên của hắn."

Trong đầu ta bỗng dưng xẹt qua thân hình dung mạo của mộc giáp cự nhân tướng quân kia, thấp giọng hỏi: "Mộc giáp cự nhân kia tên gọi là gì?"

"Trọng Côn."

Tây Chu mộc nghệ.

Thanh niên nam tử.

Trọng Côn hiến vũ.

"Trọng Côn." Sau khi ta biết được, chợt nặng nề nói: "Thì ra nam nhân kia đúng là Yển Sư. Cái thứ Mộc Đầu Nhân làm ra tên là 'Trọng Côn' có thể giỏi ca múa, thiên tài mộc nghệ nhân thời đó, Yển Sư."

Ti Hàm nói: "Không sai, kẻ đã hại chết nhị bá cùng nhị bá mẫu của ngươi, cướp đi Minh U Hoàn cùng chìa khoá Bệ Ngạn, lại đem Minh U Hoàn dâng tặng cho Chu Mục Vương, đó là Yển Sư."

"Ta nên sớm nghĩ đến tên của hắn." Hồi tưởng lại những chuyện đã trải qua trong mộ công chúa Cô Tô, còn có hình vẽ Yển Sư cùng tên mộc giáp cự nhân Trọng Côn kia của hắn trên bích hoạ minh điện, bất giác có chút thổn thức: "Thế nhưng Yển Sư, hắn đã bị Chu Mục Vương ngũ mã phanh thây rồi."

Ti Hàm cười lạnh nói: "Đây là báo ứng của hắn. Cho dù hắn không bị Chu Mục Vương ngũ mã phanh thây, ta cũng sẽ giết hắn, may mà hắn rốt cuộc đã chết."

Ta đem những chuyện trong mộ Cô Tô, lại cùng Ti Hàm tỉ mỉ nói qua một lần, thần sắc Ti Hàm nét mặt như trong dự liệu, nói: "Những việc này, Nhan nhi đều đã nói cho ta biết. Mà ta qua nhiều năm như vậy, rốt cục đã đem di thể của a Viêm và a Chi, đón trở về được rồi."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ