Chương 270: Liệt tâm phế...

1.9K 126 0
                                    

Nhịn hồi lâu, ta tận lực khiến cho thanh âm của mình bình tĩnh, lạnh nhạt nói: "Hài cốt chắp vá của những đại thần đi ra từ vạc lửa trong mộ Cô Tô công chúa, lúc đó cảm giác được thi thuật giả, đã từng ở trong mộ dạo chơi, sau đó hồng cốt đó lại ở bên ngoài một gian mộ thất vô cớ biến mất, thì ra đều là ngươi làm."

"Phải. Lần đó là ngày Đoan Yến cùng bốn vị cô nương các ngươi quen biết, a Cẩn, ta vẫn luôn nhớ rõ."

Thanh âm của Yển Sư, lại biến đổi thành của Đoan Yến, ta nghe được hoảng hốt một trận.

"Ta chỉ muốn hỏi ngươi một vấn đề cuối cùng." Ta nói.

Yển Sư cười nói: "A Cẩn, vấn đề của ngươi vẫn luôn nhiều như vậy. Thà làm quỷ minh bạch, không làm người hồ đồ, như vậy rất cực khổ, đại ca ca thật tình thương ngươi."

Ta mắt điếc tai ngơ, chỉ là hỏi: "Ngươi dùng cách gì, khiến Chu Mục Vương sau này đồng ý để cho ngươi xây dựng lăng mộ Ly Ương công chúa? Ngươi khi đó, rõ ràng đã là một người chết rồi."

Yển Sư im lặng hồi lâu, tuy rằng ta không nhìn thấy mặt của hắn, thế nhưng ta dám khẳng định hắn nhất định là đang cười.

Quả nhiên, thanh âm của hắn mang theo một tia vui vẻ: "Lúc đó đối với người đời mà nói, ta đích thực là một người chết. Ta biết a Ương đã chết, ta nhất định phải báo thù, nhất định phải đem những kẻ từng hại ta, diệt trừ đến không còn một mảnh. Mà nếu muốn báo thù thành công, cũng chỉ có thể ỷ lại vào người có quyền lực tối cao lúc đó, người đó, cũng chỉ có thể là vua thôi. Năm đó sau khi ta giả chết, lẻn vào cung đình tìm được Cơ Mãn, dùng một điều kiện trao đổi với hắn, hắn lúc này mới thu nhận ta. Từ lúc đó, hắn lệnh cho ta dịch dung, thay đổi thân phận tiếp tục sống sót, thay hắn xây dựng mộ của a Ương. Tất cả những thứ trong mộ công chúa, toàn bộ đều là ta vì a Ương nàng mà chuẩn bị. Ta còn muốn Tĩnh Viêm cùng Chiết Chi bồi táng theo nàng, có hai Thần Hoàng mười sáu cánh ở cùng nàng, nàng rốt cuộc cũng sẽ không cô đơn lạnh lẽo nữa."

Thanh âm của ta không có phập phồng, hờ hững nói: "Chu Mục Vương Cơ Mãn tham luyến trường sinh, ta đoán điều kiện để hắn thu nhận ngươi, đó là ngươi sẽ đem huyết nhục của nhị bá cùng nhị bá mẫu của ta, cho hắn ăn, để hắn cũng trường sinh giống như ngươi, không già không chết. Nhị bá cùng Nhị bá mẫu của ta đối đãi ngươi như người thân, xem ngươi là bạn bè tốt nhất, tin cậy mọi điều, ngươi vì để trường sinh, lại giết bọn họ, đã chết, cũng không buông tha di thể hai người bọn họ, ngươi như vậy, ngay cả súc sinh cũng không bằng."

"A Cẩn, tùy ngươi nói như thế nào, ta cũng sẽ không để ý. Hôm nay ta sắp đại hỉ, tâm tình rất là khoan khoái."

Ngón tay của Yển Sư sờ đến trên mặt của ta, ta khinh bỉ nghiêng mặt đi.

Hắn liền chỉ là vén lên vài sợi tóc của ta, lơ đễnh nói tiếp: "Chỉ là ta đã lừa Cơ Mãn. Hắn cho là thứ hắn ăn vào, thật sự là thịt của Thần Hoàng, trên thực tế, những thứ đó đều là độc dược chậm rãi ăn mòn tính mạng của hắn mà thôi. Ta không thể để cho hắn chết sớm như vậy, phải từ từ mà chết, chậm đến sau khi ta xây xong mộ của a Ương, hắn liền có thể chết được rồi. Bất quá lão hồ ly Cơ Mãn này, hắn đem Minh U Hoàn giao phó cho tâm phúc của hắn bảo quản, mãi đến khi hắn chết, ta cũng không thấy được Minh U Hoàn lần nào cả, mãi đến khi Minh U Hoàn thất lạc. Ta rất cần Minh U Hoàn, nhưng có tìm thế nào cũng tìm không được, cuối cùng ta thực sự không còn biện pháp, đành phải đem các loại đầu mối về tam khí cùng trường sinh bất tử lan truyền, khiến cho thế giới này loạn lên, để cho kẻ khác tới giúp ta tìm. Lực lượng của cá nhân một người luôn luôn nhỏ bé, chỉ có ở trước mắt dục vọng vô số xếp chen chúc chung một chỗ, tam khí mới nhanh hiện thân."

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ