Chương 269. Lãnh giả diện.

1.7K 119 0
                                    

Khi tỉnh lại lần nữa, trên dưới cả người như bị ai róc xương, lột da, loại đau đớn này không một ngôn từ nào có thể hình dung được.

Đôi mắt của ta bị một miếng vải đen che lại, không nhìn thấy được gì cả, nhưng có thể cảm nhận được chút ánh sáng từ bên ngoài xuyên thấu vào. Theo bản năng cử động thân thể, phát hiện tay chân của mình đều bị dây xích lạnh băng khóa lại, quấn từng vòng rồi từng vòng, tóc dài xõa ra, đoán rằng có lẽ Bệ Ngạn ngọc trâm sớm đã không còn ở đây nữa.

Lắng tai nghe, có thể nghe được âm thanh nhỏ giọt không ngừng của nước, không linh mà tĩnh mịch, làm người ta rợn cả tóc gáy.

Ta ra sức giãy giụa, hét lên: "Lạc Thần... Lạc Thần!"

Mặc cho ta hét khàn cả giọng, cũng không có ai trả lời, thân thể không cách nào cử động muốn làm ta phát điên.

"Lạc Thần!"

Mỗi một tiếng hét của ta đều có âm vang không tịch đáp lại từ nơi xa.

Cứ lặp đi lặp lại như thế nhiều lần, cho đến khi ta tuyệt vọng.

Ta cố gắng muốn đem những thứ trói buộc trên người tháo xuống, đang nóng nảy dùng sức, lại nghe tiếng nước chảy róc rách từ nơi xa, có người đã đạp lên lớp nước cạn tồn động trên mặt đất, chậm rãi hướng đến chỗ ta, đi thẳng đến trước mặt ta, bước chân mới dừng lại.

Ta lặng đi, hàm răng nghiến chặt thành tiếng, vào giờ phút này, đột nhiên hận không thể đem tên nam nhân đến gần nọ xé thành từng mảnh.

"A Cẩn" người ở trước mặt mở miệng gọi ta, giọng nói vui vẻ, hình như đang cười.

Lúc nói, hắn tiện tay vuốt má ta, lạnh lẽo như một con rắn độc.

Ta cảm giác được vị trí bàn tay của hắn, nghiêng mặt sang, cắn mạnh. Hắn lập tức như bị bỏng lửa, rút tay về. Yên ắng hồi lâu, hắn bổng nhiên cười nói: "Là một cô nương thì phải ngoan hiền chứ, thế mới có người thương ngươi được, sao lại cắn đại ca ca?"

"Lạc Thần đâu?" Ta khàn giọng hỏi.

Giọng nói của hắn thay đổi một chút, biến thành giọng của Đoan Yến, ngả ngớn kèm theo hài hước: "Sư Sư cô nương, Lạc cô nương không có ở đây. Lần này ta khổ cực mang các người rời khỏi đất Thục, ngươi đến Tỏa Long Trầm Uyên, còn nàng cũng đang mơ màng ở một nơi tuyệt vời khác. Thế nào? Hai ngươi vừa mới kết hôn thì đã bị chia cắt rồi, mới đó đã nhớ nhau rồi sao? Chà, tình ý này thật khiến cho người khác cảm động biết bao."

Những lời mà Ti Hàm và ta đã trò chuyện ở Tế điện bây giờ vẫn còn lãng đãng bên tai, ta lạnh lùng chất vấn: "Ta nên gọi ngươi là Đoan Yến, Hoài Dương Tử, Ly Ương, hay là... Yển Sư đây?"

Yển Sư trầm xuống, chốc lát mới cười ồ lên: "A Cẩn, ngươi vốn biết ta là Yển Sư. Hóa ra cái gì ngươi cũng biết hết cả rồi."

"Phải, cái gì ta cũng biết hết, chỉ trách ta biết quá muộn. Năm đó ngươi cũng tiếp cận nhị bá và nhị bá mẫu như thế, tiếp cận Tĩnh Viêm và Chiết Chi như thế, lấy lòng hai người họ, rồi hạ độc thủ với họ. Hai ngàn năm trước ngươi lừa họ, bây giờ lại đến gạt ta. Không, ngươi vẫn luôn gạt ta, bất kể là lúc ta đã rời khỏi cổ thành, bất kể là lúc ta ở Thanh Huyên, hay là bây giờ đi nữa, ngươi đều gạt ta!"

Dò hư lăng: Quyển 5 Dữ khanh Đồng Quy [C185- end] (edit hoàn) cổ đại thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ