Chương 261: Kết thúc (1)

6.3K 251 6
                                    

Edit: Phương Thục viện.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Qua năm mới, Hoàng thượng cho triệu tập rất nhiều thợ thủ công tiến cung, đặc biệt tu sửa một tòa cung điện có diện tích rất lớn, chẳng qua vị trí của nó lại tương đối hẻo lánh, bày biện bên trong cũng vô cùng đơn giản, vô cùng khác biệt với cách bày trí xa hoa trong hậu cung.

Chẳng qua Đế Hậu vô cùng chú ý tới tòa cung điện này, mọi người thấy vậy liền không ngừng suy đoán đến tột cùng tòa cung điện này có tác dụng gì. Đợi đến ngày tòa cung điện được hoàn thành, Hoàng thượng tự mình viết tên cho nó, cho người treo tấm biển lên. Hai chữ "Nhiệt cung" lập tức làm tòa cung điện trở nên "phát sốt", sự chú ý của người trong kinh đô đối với Nhiệt cung quả thực là trước đó và sau này chưa từng có.

Đế Hậu cũng không để mọi người chờ lâu nữa, Nhiệt cung vừa tu sửa xong, Hoàng thượng đã ban xuống một đạo thánh chỉ, yêu cầu nhóm cung phi còn lưu lại trong hậu cung lập tức dọn tới nơi này. Nhóm cung phi này vốn đã ở chung một chỗ, bây giờ lại xây thêm Nhiệt cung, không ít người cảm thấy Hoàng thượng đang làm điều thừa.

Chỉ đến khi những cung phi đó dọn vào ở, bọn họ mới biết điều Hoàng thượng làm không thừa chút nào. Cái tên "Nhiệt cung" này hoàn toàn là ý tứ trào phúng, tuy rằng trái nghĩa với "Lãnh cung" nhưng mọi thứ sinh hoạt bên trong đều không hề khác so với Lãnh cung. Chẳng qua chi phí ăn mặc của các nàng có nhỉnh hơn chút mà thôi, ngay cả nô tài hầu hạ bên người cũng bị cắt giảm toàn bộ, chỉ chừa lại hai cung nữ và hai thái giám, hơn nữa trong bốn người hầu hạ này đã có hai người chịu sự sai khiến của Lan Hủy cô cô ở Phượng Tảo cung.

Hơn nữa trong ngoài Nhiệt cung còn có cung nhân canh gác, nhiều hơn rất nhiều so với số người hầu hạ các nàng. Hiển nhiên các nàng đã hoàn toàn đánh mất tự do, Đế Hậu không ai muốn gặp lại các nàng, từ một mặt nào đó, Nhiệt cung chẳng qua chỉ là một phiên bản khác của Lãnh cung.

Hoàng thượng đã hạ thánh chỉ, phía trên viết rõ ràng, không có lệnh thì không được tự tiện rời khỏi cung điện. Diện tích bên trong Nhiệt cung vô cùng rộng lớn, bởi vậy đã cho xây một khu Ngự Hoa viên thu nhỏ, coi như Hoàng thượng đã tận tình tận nghĩa.

Phải sinh hoạt trong nơi không có ánh mặt trời như vậy, không ít phi tần đã sớm hối hận, lúc trước hẳn các nàng nên hồi phủ, tuyệt đối không nên ở lại hậu cung, ngày tháng trong phủ nhất định sẽ tự do hơn nhiều so với ở đây. Nhưng bây giờ dù có hối hận thì cũng đã muộn, các nàng đã mất đi cơ hội liên hệ với bên ngoài.

Những thần tử có cô nương nhà mình ở hậu cung, vì không có được tin chính xác, chậm chạp không dám can ngăn Hoàng thượng, coi như bản thân vô cùng xui xẻo, cứ vậy đã uổng phí một cô nương trong hậu cung.

Hậu cung càng lúc càng ổn định, việc đầu tiên Thẩm Vũ làm, chính là cho Minh Âm được rời cung. Nha đầu này thật đúng là không chịu thua người khác, xuất cung không được mấy ngày liền ngồi kiệu hoa, trực tiếp gả cho đới đao thị vệ làm phu nhân, phía trên không có mẹ chồng tạo áp lực, ngày tháng trôi qua cực kỳ dễ chịu.

Đương nhiên Thẩm Vũ đã đặc biệt cho nàng cung bài, tùy lúc đều có thể dùng thẻ bài tiến cung. Đợi đến lúc Minh Âm tiến cung sau tân hôn đã là nửa tháng sau. Phụ nhân Minh Âm bây giờ sớm đã cởi bỏ nét ngây ngô của tiểu cô nương ngày xưa, màu da trắng hồng, nhìn ra được hầu hạ vô cùng thoải mái.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaKde žijí příběhy. Začni objevovat