Chương 234: Tra ra hung thủ

5K 196 2
                                    

Edit: Dương Chiêu dung.
Beta: Tuệ Quý phi.

Minh Âm nhíu mày sâu hơn, bên trên có đến bảy, tám cái tên của cung nhân bị khoanh tròn, chính là những người cần được chăm sóc đặc biệt, họ đều là cung nhân đi ra từ cung điện của các phi tần có máu mặt trong hậu cung.

Mấy cung nữ có tâm tư cẩn trọng trong Phượng Tảo cung đều bị Minh Âm gọi đến thảo luận về mấy cung nhân trong danh sách. Hơn nữa nàng cũng đã chứng thực hồ sơ của bọn họ, từ quê quán đến hoàn cảnh gia đình.

“Minh Âm tỷ, Thuý Liễu này là đến từ Ký Châu, mấy cô nương này cũng là từ Ký Châu tới, các nàng là đồng hương.” Một tiểu cung nữ trong số đó như phát hiện ra điều gì, vẫy tay với Minh Âm, nàng ấy vừa nói vừa khoanh lại mấy vòng tròn trên danh sách.

Minh Âm đến gần, cúi người nhìn cẩn thận, lông mày dần nhăn lại. Trên tờ giấy Tuyên Thành tổng cộng có bốn vòng tròn, trong đó có hai vòng tròn là người bên cạnh Đức phi, còn lại là cung nữ hầu hạ bên cạnh Lương phi và Tuệ Phi.

Chân mày Minh Âm cau lại, đôi mắt nàng nhìn chằm chằm vào danh sách trong tay, sắc mặt càng thêm khó coi.

“Ký Châu, sao lại quen thuộc như vậy?” Minh Âm không ngừng lẩm bẩm mấy lời này, nàng hơi nheo mắt, rõ ràng là đang rơi vào trầm tư, như đang kiếm một manh mối nào đó.

“Tra thử chủ tử nương nương của các cung xem, ta nhớ rõ cũng có người đến từ Ký Châu!” Đột nhiên Minh Âm vỗ tay một cái, trên mặt lộ ra vài phần vội vàng, khó trách nàng cảm thấy địa danh Ký Châu này thật là quen thuộc, thì ra là do lúc trước nàng từng để ý đến nó.

Nghe nàng nói như vậy, lập tức có người bắt tay vào tìm kiếm hồ sơ, cung phi có thể khiến Minh Âm nhớ rõ như vậy, chắc chắn là mấy vị thường xuyên lộ mặt kia, vì vậy việc tìm kiếm cũng diễn ra rất nhanh chóng.

“Tìm được rồi, là Đức phi nương nương!” Một tiểu cung nữ trong số đó cầm sổ sách lên, ngón tay nàng chỉ vào một hàng chữ, trên mặt lộ ra vài phần khẩn trương.

Vẻ mặt của Minh Âm càng nghiêm túc hơn, nàng nhận lấy quyển sổ trong tay nha đầu kia rồi nhìn chằm chằm hàng chữ trên đó, tim đập như sấm. Từng đầu ngón tay cầm sổ đều đang run rẩy, tuy Đức phi họ Hứa nhưng cũng chỉ là họ hàng xa, nàng ta vốn là người Ký Châu, lớn lên ở Ký Châu, đến năm mười lăm tuổi Hứa gia mới biết rồi đưa về Hứa gia nuôi dưỡng một năm. Năm mười sáu tuổi, đúng lúc hoàng cung tuyển tú, bọn họ liền đưa nàng ta vào trong cung. Chỉ là trước giờ nàng ta vẫn chưa được Hoàng thượng sủng ái mà thôi.

“Tiếp tục xem cung nhân trong cung Đức phi, rốt cuộc có bao nhiêu người đến từ Ký Châu!” Minh Âm buông sổ rồi trầm giọng dặn dò.

Đáp án này thật sống động, có thể nói Đức phi chính là một mốc đột phá. Hoàng hậu nương nương nói rất đúng, ngấm ngầm làm việc độc ác, còn hạ độc giết chết cung nữ, chỉ cần xác định được mục tiêu thì sẽ dễ đối phó hơn nhiều.

“Đa số cung nhân trong cung của Đức phi nương nương đều đến từ Ký Châu, trong cung nàng ta thay đổi người thường xuyên, vốn dĩ ta không hiểu lắm nhưng bây giờ thì biết rồi. Vị chủ tử này luôn chọn thời điểm phân phối cung nhân, trước tiên sẽ dùng người một thời gian, nếu là người khá tốt lại đến từ Ký Châu thì sẽ được giữ lại, còn nếu không phải là người đặc biệt lanh lợi hơn nữa lại đến từ nơi khác thì nàng ta sẽ nghĩ cách điều họ đi.” Lúc trước khi nàng phát hiện ra các tiểu cung nữ đến từ Ký Châu đã cảm thấy hơi kinh ngạc, sau nàng cẩn thận thẩm tra đối chiếu qua các cung nữ đó, thậm chí nàng còn kiểm tra thực hư các cung nữ đã từng hầu hạ Đức phi, cuối cùng cũng tìm ra quy luật này.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now