Chương 84: Người được chọn hòa thân

10.3K 474 23
                                    

Edit: Huyền Thục dung.
Beta: Chiêu Hoàng Thái phi.

Tin tức Viễn Dung hoa đã chịu loại đãi ngộ không phải dành cho người chưa bao lâu đã lan truyền khắp hậu cung.

Sau khi mọi người biết không khỏi líu lưỡi. Xu Tu nghi cũng quá độc ác, thế mà lại đối xử với Hứa Khâm như vậy.

Lúc tin tức truyền đến Thọ Khang cung Thái hậu đang nằm trên giường nhắm mắt dưỡng thần, sau khi Xuân Phong nói xong, bà đột nhiên mở to hai mắt nhìn trừng trừng, ném chung trà trên bàn nhỏ ở giữa giường ra ngoài, vẻ mặt vô cùng khó coi.

“Ngu xuẩn. Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều. Bây giờ lại bị Thẩm Vũ chơi cho một vố, khi nào thì nó mới có thể nhớ lâu hơn.”

Thái hậu gân cổ lên chửi bới, nhưng vì quá kích động, lại ho khan liên tục, sắc mặt nghẹn lại đỏ bừng.

Hứa ma ma vẫn luôn đứng chờ ở bên cạnh vội vàng tiến lên vài bước, duỗi tay ra vỗ vỗ vào sau lưng Thái hậu giúp bà nhuận khí, trong lòng thở dài liên tục. Thẩm Vũ này giống như là tử địch của Hứa gia, thường xuyên cản đường, Thái hậu và Hứa Khâm đều bị thiệt trong tay nàng ta.

“Thái hậu, xin người bớt giận, tức giận vì ả không đáng.” Hứa ma ma châm thêm ly trà mới, hầu hạ Thái hậu uống thêm hơn phân nửa ly, giọng nói mềm nhẹ mà khuyên giải, an ủi bà.

Thái hậu vẫy vẫy tay, chặn những lời mà bà còn chưa nói xong, trên mặt vẫn vô cùng tức giận, giọng nói lạnh băng: “Ngươi đừng khuyên ai gia, lần nào cũng đều nói những lời này. Hiện giờ Thẩm Vũ đang giữ phân vị cao hơn, Khâm nhi không dám phản kháng lại nàng ta. So sánh với Thẩm Vũ, Khâm nhi vẫn còn quá non, rõ ràng đều là đại cô nương, sao lại chênh lệch lớn như vậy?”

Vẻ ảo não và không cam lòng hiện trên mặt Thái hậu càng thêm rõ ràng, bà cắn chặt hàm răng, như muốn ăn tươi nuốt sống Thẩm Vũ.

Chân mày Thái hậu nhíu chặt lại, âm thầm nghĩ đến biểu hiện của Thẩm Vũ từ sau khi tiến cung, mới kinh ngạc phát hiện ra mặc dù là nha đầu vừa cập kê, nhưng lại chưa hề đi đường vòng một lần nào.

Từ cơ hội được gặp Hoàng thượng ở Thọ Khang cung, sau đó là một đường bằng phẳng, bay nhanh trên con đường phân vị. Hơn nữa khi bị người khác làm khó dễ, cũng từng chút từng chút biến nguy thành an. Đến cả Trang Phi có sức ảnh hưởng với các phi tần nhiều năm nay, cũng phải cẩn thận khắp nơi, kẹp chặt đuôi làm người, nhưng một Thẩm Vũ mới ra đời, lại mang tư thế nghé con không sợ cọp, một đường qua cửa chém tướng, làm cho không ít phi tần trong hậu cung mất hết thể diện, ngay đến cả Thái hậu là bà cũng chưa từng để trong mắt.

Hứa ma ma thấy Thái hậu cau mày, rõ ràng là đang suy nghĩ điều gì, bà không kìm được hỏi một câu: “Lần này Viễn Dung hoa chịu thua thiệt lớn, Thái hậu có muốn giúp nàng một lần, lấy lại thể diện không?”

Hứa ma ma mang theo vài phần dò xét, tuy Thái hậu tức giận với Hứa Khâm, nhưng dù sao cũng vẫn là họ Hứa, dù đánh gãy xương cốt nhưng vẫn còn gân mạch, sao có thể thật sự bỏ mặc được.

Đôi chân mày Thái hậu nhíu chặt thành đường thẳng, hiển nhiên bà cũng đang suy xét đến vấn đề này, nhưng cuối cùng cũng chỉ xua xua tay.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now