Chương 243: Lộ chuyện túi thơm (2)

4.4K 192 3
                                    

Edit: Phương Hiền dung.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Đối với lời nói của Phỉ An Như, Thẩm Vũ chỉ cười nhẹ. Nàng nhìn Phỉ An Như đang yên tĩnh chờ đợi ở phía đối diện, nét mặt vẫn không hề thay đổi. So với người bảo vệ Giai Tần trong đại điện, Phỉ An Như vạch trần chuyện Giai Tần trước mặt Hoàng hậu nương nương bây giờ thật giống như hai người hoàn toàn khác nhau.

"Nghe nói Lâm Tướng quân muốn mang Lang Huy quân do hắn thống lĩnh khải hoàn hồi triều. Vị Lâm Tướng quân này ở biên quan luôn kiêu dũng thiện chiến, không ngừng vì Đại Tần kiến công lập nghiệp. Lúc trước Hoàng thượng còn nói với ta Lâm Tướng quân đã ngoài hai mươi, vậy mà vẫn đơn độc một mình, muốn ta thay hắn chọn một vị cô nương thế gia phù hợp. Có lẽ lần này trở về sẽ quyết định luôn vị cô nương được chọn, ngươi có thời gian thì giúp bổn cung xem xét một chút." Thẩm Vũ không tiếp tục đề tài lúc trước nữa, ngược lại còn chuyển chủ đề lên người khác.

Nàng ngẩng đầu nhìn Phỉ An Như, nói vô cùng nhẹ nhàng, ý cười trên mặt lại càng thêm ôn hòa, giống như tỷ muội thân thiết nói chuyện với nhau, đều xưng hô là "Ngươi - Ta", đến một câu cuối cùng mới tự xưng là "Bổn cung".

Phỉ An Như nghe Thẩm Vũ nói những lời này, tay không khống chế được mà run nhẹ. Không cần nói rõ ra nàng cũng hiểu Lâm Tướng quân trong lời Thẩm Vũ nói là ai.

"Năm đó, muội muội thật đúng là mắt sáng như đuốc, tâm địa thiện lương cứu giúp một tên khất cái. Không ngờ tên khất cái này lại nhảy vọt trở thành một trong số ít những vị Tướng quân có thể đếm trên đầu ngón tay của Đại Tần. Dù sao muội cũng là ân nhân cứu mạng của hắn, nếu lúc đó gặp được, nhất định phải ôn lại chuyện xưa một chút." Thẩm Vũ chậm rãi nghiêng đầu, ý cười trên mặt càng rõ nét, nàng thậm chí còn duỗi tay, nhẹ nhàng vỗ lên mu bàn tay của Phỉ An Như.

Mu bàn tay Phỉ An Như có chút lạnh, đột nhiên tiếp xúc với lòng bàn tay Thẩm Vũ, không tự chủ được mà run lên. Nàng hít sâu một hơi, cố gắng để cảm xúc trở nên bình ổn lại nhưng tất cả đều là phí công, tay nàng vẫn luôn run rẩy không ngừng.

"Thần thiếp không muốn gặp hắn." Phỉ An Như cố gắng nở một nụ cười nhưng toàn bộ cơ mặt đều trở nên cứng đờ, khi cười trông có vẻ dữ tợn, vô cùng kỳ quái.

Thẩm Vũ nhìn nàng đứng ngồi không yên, cuối cùng đành thu tay về, ánh mắt dần trở nên phức tạp.

"Không muốn gặp hắn, vậy ngươi muốn ở bên hắn cùng nhau đi hết quãng đường còn lại không?" Giọng Thẩm Vũ phiêu lãng truyền tới, ngữ điệu vô cùng bình tĩnh.

Lúc này Phỉ An Như đã hoàn toàn kinh ngạc, nàng đột ngột ngẩng đầu nhìn Thẩm Vũ, trên mặt đều là vẻ hoảng loạn.

Đã từng là người khiến nàng chưa đến tuổi cập kê đã viết thơ tình đưa tiễn, đã từng là một khất cái nghèo túng, sau đó xoay mình trở thành Đại Tướng quân. Lâm Phong đã thực hiện lời hứa của hắn, trở thành một người nổi bật trong quân đội, chờ đến khi có bản lĩnh sẽ cưới đích cô nương Phỉ gia.

Nhưng Phỉ An Như lại thất tín, nàng đã sớm gả vào hoàng gia làm phi tần. Chớp nhoáng nhiều năm đã trôi qua, nàng đã mười chín tuổi, cho dù là thân thể hay tâm hồn, đã sớm không phải là đích cô nương Phỉ gia thuở ban đầu.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ