Chương 183: Mưu kế của Thái hậu

5.6K 287 5
                                    

Edit: Tồ Dung hoa.
Beta: Cát Sung dung.

Hứa Khâm quan sát con sói kia, rồi lại nhìn chú thỏ trong lòng ngực. Cuối cùng, nàng ngoan ngoãn đặt con thỏ xuống đất, cạnh chú dê bị thương. Con sói kia lập tức dời ánh mắt về phía con mồi đã bị thương, không quan tâm gì đến Hứa Khâm và Thẩm Vũ nữa.

Hứa Khâm vội vàng chạy lui về sau. Sau khi đã kéo dài khoảng cách với con sói ấy, nàng mới vô thức quay đầu lại. Thẩm Vũ vẫn đứng đó đối mặt với sói. Rõ ràng là nàng vô cùng cố chấp với con dê do mình săn, vốn dĩ không có ý định chạy đi.

“Thục phi, người làm sao vậy! Không muốn sống nữa à, chạy mau đi! Tránh xa con súc sinh đó ra!” Thấy nàng thế này, Hứa Khâm không khỏi sốt ruột dậm chân, vẻ mặt có mấy phần nôn nóng. 

Hứa Khâm rất muốn bỏ chạy một mình. Nhưng nàng sợ, hai người một đội, nếu nàng về một mình còn Thẩm Vũ chết trong miệng sói, gần như nàng có thể đoán được lửa giận của Hoàng thượng. Vì thế, Hứa Khâm không dám bỏ Thẩm Vũ ở lại để chạy một mình. 

“Con mồi mất còn có thể tìm lại được, thời gian vẫn đủ, mau chóng chạy về hồi báo với Hoàng thượng và Thái hậu, nói không chừng…”. Hứa Khâm muốn khuyên Thẩm Vũ, nhưng khi nàng nhìn lại, tay Thẩm Vũ đang sờ đến túi đựng mũi tên. Lúc Thẩm Vũ lấy một mũi tên ra kéo căng dây cung, nàng ngậm chặt miệng.

Con sói kia rõ ràng đã chờ sốt ruột, thấy Thẩm Vũ kề cà không chịu đi, tiếng thở dồn dập trong miệng nó ngày càng nhiều. Nó không thèm để ý Thẩm Vũ đang đứng ở đó, phóng hết tốc độ phi tới.

Hai cánh tay Thẩm Vũ giữ thăng bằng, mũi tên chĩa thẳng vào con sói đói đang chạy như bay. Dù lúc này vứt bỏ con mồi, có thể giữ cho nàng một mạng. Nhưng chuyện có sói trong rừng, nàng và Hứa Khâm quay về nhất định phải báo với Hoàng thượng. Vậy thì chuyện tỷ thí săn thú chắc chắn phải dừng lại giữa chừng. Khó khăn lắm Hoàng thượng mới hứa với nàng một câu, cách thành công rõ ràng chỉ còn một bước ngắn, sao nàng có thể từ bỏ!

Đôi mắt của Thẩm Vũ nhìn chằm chằm vào đôi mắt xám xịt của sói đói. Nàng không ngừng hít sâu, ngăn sự sợ hãi nơi đáy lòng, âm thầm an ủi mình. Đừng sợ, chẳng qua chỉ là một con súc sinh thôi. Tài bắn cung của nàng không tốt, chỉ có thể chờ sói đến gần mới có thể bắn, vậy mới có khả năng bắn trúng!

Thân ảnh của sói đói ngày càng gần. Đôi mắt hung ác tham lam kia cũng ngày càng rõ. Thẩm Vũ nỗ lực khống chế hai tay đang run rẩy vì sợ, thành bại quyết định ở lần này.

Chính là lúc này! Đôi mắt Thẩm Vũ bỗng nhiên mở to, tay lập tức buông tên, mũi tên phóng thẳng tới mắt trái của con sói. Mũi tên ấy không trượt chút nào, cắm thẳng vào mắt sói, máu tươi ào ào chảy ra. Tiếng sói tru đau đớn vang lên, khiến trái tim của Hứa Khâm cách đó không xa lạnh run. 

Thẩm Vũ buông cung tên, thở một hơi nhẹ nhõm, lòng bàn tay đầy mồ hôi lạnh.

“Cẩn thận!” Nàng còn chưa kịp buông lỏng hoàn toàn thì tiếng hô kinh hoàng của Hứa Khâm truyền tới. Con sói gần như sắp ngất trong cơn đau đột nhiên chồm người phóng về phía Thẩm Vũ.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now