Chương 85: Hòa Thiện Công chúa

9.2K 491 7
                                    

Edit: Chiêu Hoàng Thái phi.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Bốn tỷ muội Thẩm Kiều rời khỏi Lan Lăng cung, tinh thần Thẩm Vận có chút hoảng hốt, ánh mắt cũng trở nên mơ hồ, rõ ràng là bị dọa sợ.

Thẩm Uyển vừa quay đầu lại đã nhìn thấy dáng vẻ thất hồn lạc phách của Thẩm Vận, vẻ mặt lộ ra vài phần bất lực. Nàng đưa ánh mắt ra hiệu về phía Thẩm Vũ, Thẩm Kiều bên cạnh cũng ngừng lại, nhất thời bốn tỷ muội đều dừng chân, tất cả quay đầu nhìn Thẩm Vận, nét mặt trở nên nghiêm túc hơn.

“Tìm một chỗ ngồi đi, bụng ta không thể xóc nảy, hay là tới Kỳ Hoa điện đi?” Thẩm Uyển có chút không đành lòng, nhỏ giọng đề nghị.

“Được.” Ba người khác đều gật đầu đồng ý, bốn người lên kiệu tới Kỳ Hoa điện.

“Trang Phi tìm muội nói chuyện hòa thân này trước, có phải cho thấy có khả năng muội phải đi hay không?” Thẩm Vận ngồi trên ghế, vẻ mặt vẫn tái nhợt, trong lòng khó tránh khỏi suy nghĩ miên man.

Nàng vừa nói ra, không khí trong điện liền trở nên yên tĩnh, nhất thời không ai lên tiếng trả lời nàng.

“Đừng suy nghĩ lung tung, Ngũ muội, muội nên nghĩ đến những mặt tốt. Ở Hung Nô người dân thuần phác, không giống như người Đại Tần chúng ta, trong lòng có những suy nghĩ quanh co. Nếu muội đến đó làm Vương hậu, nhất định có thể chế trụ những người đó.” Thẩm Kiều nâng cao ngữ điệu, có chút vụng về mà an ủi nàng.

Con người luôn có chút kỳ quái, tuy nói là tỷ muội cùng phụ thân khác mẫu thân, trong phủ đấu đến độ tức giận nhưng khi có một người trong số đó sắp rơi vào kết cục cực kì không tốt, trong lòng vẫn sẽ không đành lòng. Chẳng qua nếu như hôm nay người có khả năng đi hòa thân nơi biên cương xa xôi là Thẩm Vũ, nói không chừng Thẩm Kiều sẽ buông tay mặc kệ ngay lập tức. Dù sao Thẩm Vận vẫn luôn ở thế yếu, cũng chưa từng khiến các nàng nảy sinh ra tâm lý phòng bị.

Lời an ủi của Thẩm Kiều rõ ràng là khéo quá hóa vụng. Dù sao Thẩm Vận còn nhỏ, hốc mắt lập tức đỏ lên, thấp giọng nức nở: “Nghe nói Thiền vu hiện tại của Hung Nô sắp không xong rồi, là người đã bước một chân vào quan tài. Muội gả qua đó làm Vương hậu thì thế nào, còn không phải bị chôn cùng sao!”

Thẩm Vận càng nói càng cảm thấy uất ức, khóc cũng càng thêm thương tâm. Nàng nhỏ hơn Thẩm Vũ, đang tuổi như hoa lại phải gả đến man di, hơn nữa còn gả cho một lão già nữa. Tục ngữ nói một đóa hoa tươi cắm trên bãi phân trâu, nàng phải có phân trâu để mà cắm chứ!

Thẩm Vũ nhìn nàng khóc đến thương tâm, không khỏi thở dài một hơi. Thẩm Uyển vội vàng phân phó tiểu cung nữ bưng trà nước lên, cũng cho người đưa ly trà nóng cho Thẩm Vận uống mấy ngụm.

“Đừng khóc, ở Hung Nô không có chuyện Vương hậu chôn cùng như muội nói đâu. Nếu như đúng là muội, khi còn trẻ gả qua đó, chờ đến lúc lão Thiền vu chết, khi Thiền vu mới kế vị, muội cũng sẽ trở thành Vương hậu của Thiền vu.” Thẩm Vũ lấy khăn gấm trong ống tay áo ra, nhẹ nhàng lau nước mắt cho nàng, ôn nhu nói.

Thẩm Vũ vừa dứt lời, Thẩm Vận không khóc nữa, nàng giương đôi mắt phiếm đỏ, ngây ngốc nhìn về phía Thẩm Vũ, lộ vẻ khó tin.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now