Chương 169: Bắt đầu bố cục

6K 284 4
                                    

Edit: Thảo Hoàng Quý phi.
Beta: Vy Chiêu nghi.

Thôi Cẩn mấp máy đôi môi, nét mặt lạnh lùng đến mức dọa người, hiển nhiên là toàn bộ suy nghĩ trong lòng nàng đều bị Thẩm Vũ nói trúng rồi. Lúc ấy nhìn thấy thi thể Thôi Tú, Thôi Cẩn đã tiến vào trạng thái nửa điên khùng, nào còn có thể suy nghĩ cẩn thận, cho đến khi Thụy Phi chết không rõ ràng, nàng mới bắt đầu hoài nghi.

Khi bị xuất huyết Thôi Cẩn vốn trực tiếp tính chuyện này lên đầu Thụy Phi, thầm nghĩ đợi nàng có thể xuống giường, nhất định phải giết chết Thụy Phi. Không ngờ thân thể nàng còn chưa dưỡng xong, Thụy Phi đã đi trước. Lúc này nàng mới có điều hoài nghi, đợi khi bình tĩnh lại cẩn thận suy xét, tại sao Hiền phi lại muốn trình diễn tiết mục tỷ muội thân thiết với nàng.

Nàng tra xét vài chỗ, tất cả đều rõ như ban ngày. 

Hiền phi phí tâm tư, chỉ vì che dấu nàng ta mới thật sự là người hạ độc thủ phía sau màn, thành công chuyển ánh mắt người khác lên trên người Thôi Cẩn. Lúc trước sau khi Thôi Tú chết, Thôi Cẩn không quan tâm mà xông lên giằng co với Thụy Phi một phen, khiến cho người khác cho rằng việc Thôi Tú chết là Thụy Phi làm. Mà Thụy Phi chết lại là sau khi cãi nhau với Thôi Cẩn không bao lâu, mọi người cũng chỉ cho rằng nước cờ của Thụy Phi kém hơn, chỉ làm Thôi Cẩn chảy nhiều máu, lại không lấy được mệnh nàng, cuối cùng bị Thôi Cẩn làm hại.

Từ đầu đến cuối, Hiền phi đều vô cùng an ổn mà đứng sau màn, bên ngoài vẫn duy trì thanh danh tốt của nàng ta.

Thẩm Vũ thấy vẻ mặt Thôi Cẩn càng thêm khó coi, trong lòng liền có chút suy tính, nàng vẫy tay với Thôi Cẩn, để nàng ấy tiến đến trước mặt mình, đè thấp giọng nói ra suy tính trong lòng.

Trên mặt Thôi Cẩn hiện lên vài phần kinh ngạc, mưu kế của Thẩm Vũ xác thực hấp dẫn người ta, nhưng trong đó liên lụy đến tính mạng của Thẩm Vương phi, Thôi Cẩn rõ ràng có vài phần do dự.

Dù sao Thẩm Vương phi là cô cô ruột của nàng, nếu muốn nàng tự tay mưu hại Thẩm Vương phi, Thôi Cẩn vẫn có chút do dự.

“Hiền phi cảnh giác thế nào, ngươi vẫn luôn bên cạnh nàng ta, chắc hẳn biết rất rõ ràng. Nếu hai người chúng ta không liên thủ, chỉ sợ sẽ thất bại trong gang tấc. Nếu bị nàng ta phát hiện, như vậy lần tới muốn trả thù nàng ta, chỉ sợ khó hơn lên trời. Mặc khác ta cũng không phải muốn mạng của Vương phi, tất cả đều phải xem Vương phi tiến cung tìm Hiền phi mấy lần. Bà ta tiến vào một lần thì nguy hiểm một lần.”

Khuôn mặt Thẩm Vũ lộ ra ý cười, như là mê hoặc Thôi Cẩn. Giọng nói cũng ép tới cực thấp, mang theo vài phần dụ hoặc.

Ánh mắt Thôi Cẩn lóe sáng, nàng hơi nhíu mày, vẻ mặt càng thêm thâm trầm. Đúng như lời Thẩm Vũ, Thôi Cẩn gần Hiền phi nhiều ngày như thế, lại chậm chạp không động thủ, chính là bởi vì không tìm thấy cơ hội thích hợp. Đối mặt với một người như Hiền phi phải là một kích tất trúng, không thể do dự hay có chút sai lệch nào, nếu không phải nhận lấy phản kích của Hiền phi.

“Thành giao!” Thôi Cẩn chăm chú nhìn vào đôi mắt của Thẩm Vũ, nét mặt đã trở nên kiên định.

Thẩm Vũ nghe đáp án trong dự kiến, nhẹ nhàng nhướng mày, trên mặt lộ ra vài phần ý cười nhàn nhạt. Nàng giơ chén trà trong tay hướng về phía Thôi Cẩn, nháy mắt, Thôi Cẩn cười khẽ ra tiếng, cũng giơ chén trà lên theo nàng.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ