Ngoại truyện kiếp trước (2)

8K 455 27
                                    

Edit: Chiêu Hoàng Thái phi.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Ăn xong một chén canh, Hoàng thượng nhẹ nhàng ôm nàng vào trong khuỷu tay, duỗi tay lấy bản đồ nam tuần mở ra. Thẩm Vũ cúi đầu tựa như đang rãnh rỗi nhưng kỳ thật ánh mắt vẫn luôn dừng lại trên đó, âm thầm cân nhắc đường đi.

“Hoàng thượng phải đi nam tuần bao lâu ạ?” Thẩm Vũ nhỏ giọng hỏi, ngữ điệu không thay đổi như không hề để ý đến.

Nam nhân đang nhìn chằm chằm bản đồ ngừng lại một chút, thấp giọng nói: “Một tháng, ái tần muốn gì sao?”

“Nữ nhân thì có thể muốn cái gì ạ, đơn giản là một ít son phấn, trâm cài vòng tay thôi! Nếu Hoàng thượng thật sự muốn tần thiếp vui vẻ, vậy thì cố gắng cướp đoạt nhiều một chút!” Ánh mắt của Thẩm Vũ không rời khỏi bản đồ, chân mày khẽ nhíu lại.

Nàng phải chịu đựng ở hậu cung một tháng!

Tiếng cười sang sảng của nam nhân truyền khắp nội điện, tựa hồ vì lời Thẩm Vũ nói mà cảm thấy vô cùng vui vẻ.

“Được rồi, lần này trẫm sẽ vì ái tần mà ra ngoài đi dạo! Nàng ở hậu cung, chờ trẫm trở về!” Tề Ngọc nâng bàn tay tiến vào vạt áo nàng, nhéo nhéo sau cổ nàng.

Câu nói cuối cùng, người nói vô tâm, người nghe có ý.

Ngày nam tuần tới, Hoàng thượng mang theo mấy cận thần và hai phi tần đã từng hầu hạ đi đến Giang Nam. Tháng ngày của Thẩm Vũ liền bắt đầu trở nên khổ sở, đầu độc, hãm hại, chửi bới, các loại chuyện càn quấy, thủ đoạn ti tiện đều trình diễn trong cung của nàng.

Giai Chiêu nghi đã từng sủng quan hậu cung cũng dần dần thất thế. Cho dù có người muốn giúp nàng, cũng là lòng có dư mà lực không đủ, bởi vì chiến tuyến đối lập với nàng là toàn bộ phi tần của hậu cung. Vẻ hiểu biết rộng lượng Thẩm Vũ gầy dựng ban đầu cũng dần bị tiêu hao gần như không còn, cuối cùng mới có cảnh giằng co thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành kia.

Lúc Giai Chiêu nghi xinh đẹp không gì sánh bằng trừng lớn đôi mắt đầy tơ máu, nằm thẳng tắp trong cung điện, những kẻ tham gia màn bức cung này tay chân lạnh toát. Có mấy người nhát gan, trực tiếp hôn mê bất tỉnh, còn có những kẻ đã sớm thét chói tai lao ra ngoài điện.

Thẩm Kiều đầu tiên sửng sốt một chút, nhìn tình trạng thê thảm của Thẩm Vũ gần ngay trước mắt, đáy lòng dâng lên từng đợt cảm giác ghê tởm. Cả người cũng bắt đầu run run, da gà nổi lên.

“Còn thất thần cái gì, nhanh cầm máu cho nàng ta, xử lý vết máu trên người nàng ta cho sạch sẽ! Thay y phục xinh đẹp, không thể để Hoàng thượng nhận ra được!” Thẩm Kiều vươn tay, nắm mấy cung nữ sợ tới mức run bần bật, giọng nói sắc nhọn làm nội điện càng thêm hỗn loạn.

Tin tức Giai Chiêu nghi chết rất nhanh đã truyền tới tai Hoàng thượng. Lúc ấy Tề Ngọc đang đứng một quầy nhỏ bán phấn mặt, đang trò chuyện với ông chủ của nó. Nơi này là chợ, người người lui tới, vô cùng náo nhiệt, chỉ là khi Lý Hoài Ân kề sát vào tai hắn, nói tin tức này với hắn, cả người hắn không kìm được mà run lên một chút.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaKde žijí příběhy. Začni objevovat